ĐTCL Mùa 8: Những thay đổi quan trọng bạn cần biết trong phiên bản 13.3

Trước khi phiên bản 13.3 của ĐTCL ra mắt vào ngày mai, hãy cùng điểm qua một số điểm chính yếu để leo rank không bị bở ngỡ.

Phiên bản 13.1C được ra mắt cách đây 2 tuần lễ đã đem đến ĐTCL Mùa 8 rất nhiều những thay đổi nhỏ nhằm cân bằng meta. Điều này phần nào đạt được hiệu quả khi vòng loại 1 giải đấu ĐTCL APAC CIRCUIT Mùa 8 diễn ra với đa dạng các đội hình ở vị trí top 1 cũng như top 4.

Tiếp nối thành công của 13.1C, phiên bản 13.3 ĐTCL dự kiến sẽ được Riot Games ra mắt trong ngày 10/02 tới cũng hướng tới việc chỉnh sửa nhẹ, thay đổi cơ chế một số tộc hệ và tìm lại chỗ đứng cho các đội hình SMPT. Và sau đây sẽ là những thay đổi mà các bạn cần biết trong phiên bản 13.3.

Thần Đồng sẽ thực sự là Thần Đồng

Thần Đồng là một trong những tộc hệ nhận được thay đổi khá tích cực trong phiên bản 13.3 khi cơ chế của tộc được thay đổi để có nhiều tác dụng hơn. Cụ thể, Thần Đồng vẫn sẽ giữ nguyên cơ chế tạo trang bị và 2 mốc cơ bản là 3 và 5 như khi ra mắt tuy nhiên, Thần Đồng giờ đây sẽ được thêm 3/12% sát thương và giảm sát thương với mỗi trang bị. “Mỗi trang bị” ở đây có lẽ sẽ được tính theo trang bị Thần Đồng mà quân cờ sở hữu.

Sự thay đổi này chắc chắn hướng đến việc khuyến khích người chơi có thể sử dụng Thần Đồng như một đội hình về cuối trận đấu thay vì chỉ là những bài def máu thông thường. Giống như Tái Chế tại mùa 6 vậy, các tộc hệ tạo trang bị cần thêm những chỉ số khác để người chơi có thể sử dụng chúng nhiều hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể pro build một đội hình Thần Đồng trong phiên bản tới khi Zoe vẫn đang được rất nhiều cờ thủ tin dùng nhé.

Nổ hũ đến chết cùng Đạo Chích với các mốc kích hoạt mới

Một tin vui dành cho những người chơi đam mê đỏ đen khi Riot Games đã quyết định tạo ra những mốc kích hoạt mới cho Đạo Chích. Giờ đây người chơi có thể tích hũ nhanh hơn, all in nhiều hơn và thoải mái hơn trong việc lựa chọn ấn tộc hệ Đạo Chích. Cụ thể là từ 2 mốc cố định là 3 và 5, Đạo Chích sẽ có các mốc lần lượt là 3/4/5/6 tương ứng với tích hũ khi thắng là 2/2/3/4 và tích hũ khi thua là 3/4/5/7.

Quân Cảnh Laser và Ngưu Binh được chỉnh sửa

Hai tộc hệ đang làm mưa làm gió trong những phiên bản vừa rồi là Quân Cảnh Laser và Ngưu Binh cũng nhận được những thay đổi về cơ chế tộc hệ. Trong đó, Quân Cảnh Laser được sắp xếp lại các mốc kích hoạt từ 3/6/9 thành 3/5/7/9. Lượng sát thương cũng bị giảm đi đáng kể từ 65/165/200

ĐTCL Mùa 8: Những thay đổi quan trọng bạn cần biết trong phiên bản 13.3

Một điều nữa mà chúng ta cần chú ý đó chính là các máy bay sẽ luôn gây sát thương theo thời gian thay vì random với tỷ lệ 50% như trước. Tóm lại, Quân Cảnh Laser sẽ có lượng sát thương ổn định và kéo dài hơn, thay vì bùng nổ như trước, bị giảm một chút sát thương nhưng tăng tốc độ đánh và sẽ là những thay đổi cần được kiểm chứng trong thời gian tới.

Với Ngưu Binh, cơ chế của tộc sẽ được bổ sung thêm thành “giờ sẽ còn 1 máu sau khi thời gian bất tử kết thúc”. Theo ý hiểu của mình, những vị tướng Ngưu Binh vẫn sẽ có 1 giây bất tử nhưng sẽ không được hồi phục trong thời gian này. Lượng máu sẽ được giữ ở 1 máu và khi kết thúc bất tử, quân cờ Ngưu Binh mới có thể hồi phục. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Viego vì vị tướng này thường xuyên phải “dập” vào giữa đội hình địch lại có thể bị sốc chết bởi khả năng đốt của Giáp Lửa hay Quỷ Thư khi chưa kịp hồi phục.

Draven, Viego và Janna bị giảm sức mạnh

Sau khoảng thời gian làm mưa làm gió tại giải đấu ĐTCL APAC CIRCUIT, Draven và Viego tiếp tục nhận được đợt giảm sức mạnh nhẹ từ Riot Games. Draven sẽ bị giảm đi một chút sát thương của Lốc Xoáy Tử Vong từ tỷ lệ SMCK và sát thương cơ bản. Giáp và kháng phép cũng bị giảm đi 5 đơn vị giúp các đội hình khác có đủ sát thương để hạ gục quân cờ 1 cân hết này.

Viego như thường lệ vẫn sẽ bị giảm sát thương nhưng cơ chế dùng chiêu của vị tướng này sẽ có đôi chút sự thay đổi. Cụ thể, lượng sát thương lan từ kỹ năng Tuyệt Mệnh của Viego giờ sẽ lan xung quanh tướng trúng chiêu thay vì Viego. 

Còn với Janna, cô nàng bị giảm một thời gian khống chế ở mốc 1 sao nhưng được cố định lại lượng sát thương cơ bản thay vì độ lớn của cơn lốc. Ngoài ra, lượng buff SMCK và SMPT cho đồng mình từ hiệu ứng Trời Giông cũng bị giảm từ 12/25/150%

ĐTCL Mùa 8: Những thay đổi quan trọng bạn cần biết trong phiên bản 13.3

Hồi sinh Ma Pháp Sư

Tiếp tục với chuyên mục hồi sinh các đội hình SMPT, sau khi buff Ma Pháp Sư vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực, Riot Games tiếp tục gia tăng sát thương cho Taliyah và giảm năng lượng cơ bản cho Lux tại phiên bản 13.3. Đây sẽ là một phiên bản tốt để các game thủ của chúng ta có thể sử dụng đội hình Ma Pháp Sư, khắc chế lại các đội hình STVL đang quá phổ biến trong meta. Ngoài ra, Jinx cũng là một quân cờ được giảm 10 năng lượng cơ bản.

ĐTCL Mùa 8: Những thay đổi quan trọng bạn cần biết trong phiên bản 13.3

Những thay đổi nâng cấp đáng chú ý

Phiên bản 13.3 cũng có rất nhiều những nâng cấp được thay đổi và chúng ta hãy cùng điểm qua một số nâng cấp đáng chú ý nhé. Với những nâng cấp anh hùng, đợt giảm sức mạnh của nâng cấp lớn nhất là hướng đến đội hình slow roll Ngoại Đạo khi hai nâng cấp Đồ Vương của Sylas bị giảm hồi phục và Bầy Trâu Điên Cuồng của Talon bị giảm sát thương. Mưa Vàng của Miss Fortune giờ sẽ chỉ cho 10 vàng ở các vòng 3 và trở về 20 vàng ở các vòng đấu 4.

ĐTCL Mùa 8: Những thay đổi quan trọng bạn cần biết trong phiên bản 13.3

Lá Chắn Phản Đòn của Annie trong phiên bản 13.3 ĐTCL được tăng sát thương và Kiếm Thuật Phòng Ngự của Fiora được tăng từ 175

ĐTCL Mùa 8: Những thay đổi quan trọng bạn cần biết trong phiên bản 13.3

Cuối cùng, những thay đổi nâng cấp đáng chú ý nhất hướng đến một số lõi tác dụng như Bừa Bộn, Thông Thoáng, Sống Vội và Tiến Hóa Tự Nhiên sẽ chỉ tính các round đấu với người chứ không còn tính với quái như trước. Ngoài ra, rất nhiều nâng cấp Vương Miện tộc hệ nằm ở bậc Kim Cương có sự thay đổi về trang bị đi kèm vì vậy hãy chú ý xem chúng ta có cần trang bị đi kèm ấn tộc hệ đó hay không trước khi lựa chọn nhé.

Một số dự đoán nhẹ của mình về meta trong phiên bản tới là sẽ không có nhiều thay đổi, Bel’Veth, Zed, 5 Tiền vẫn sẽ là những đội hình có khả năng vào top và top 1 cao. Zoe Thần Đồng sẽ được nâng tầm, Taliyah Ma Pháp Sư có thể trở lại và đội hình Draven sẽ không còn quá phổ biến như trước. Hy vọng những thông tin cơ bản vừa rồi đã giúp các bạn có thể nắm bắt được thay đổi trong ĐTCL phiên bản 13.3. Chúc các bạn leo rank hiệu quả trong phiên bản sắp tới.