ĐTCL Mùa 8: Top 3 đội hình mạnh nhất meta bản 12.23b

Top 3 đội hình mạnh nhất tại bản cập nhật 12.23b sẽ giúp bạn có thể leo rank hiệu quả trong Đấu Trường Chân Lý mùa 8.

Với những thay đổi được Riot Games tung ra ở bản 12.23b, meta của ĐTCL đã có sự thay đổi khá đáng kể. Những đội hình ‘lỗi’ giờ đây cũng đã bị giảm sức mạnh đi khá đáng kể và không còn có thể spam nữa. Trong bài viết hôm nay, Kênh Tin Game sẽ tổng hợp top 3 đội hình mạnh nhất, phù hợp nhất để game thủ có thể làm quen và học thuộc trước khi sử dụng nó để leo rank hiệu quả nhé!

ĐTCL Mùa 8: Top 3 đội hình mạnh nhất meta bản 12.23b

Lưu ý, các đội hình này được tổng hợp số liệu từ mức rank Cao Thủ trở lên ở nhiều máy chủ thông qua các nguồn như TFTactics, LOL Chess,…. 

Đội hình Ngưu Binh

Sử dụng Ngưu Binh làm chủ đạo, vì thế đây có thể xem là một đội hình vô cùng linh hoạt khi nó có thể kết hợp với rất nhiều tộc hệ khác nhau. Hiệu ứng chính của Ngưu Binh là miễn nhiễm sát thương 1 giây mỗi vòng đấu và tăng thêm tốc độ đánh, vì thế game thủ nên kết hợp thêm Ngoại Đạo để tăng sát thương và Hộ Công để tăng khả năng phòng thủ với lượng kháng phép cộng thêm.

Viego sẽ là quân bài chủ lực của đội hình này khi vị tướng này có khả năng reset chiêu liên tục sau khi tiêu diệt kẻ địch. Giai đoạn đầu trận, game thủ có thể sử dụng Talon để giữ trang bị, các vị tướng tank sẽ lần lượt là Alistar, Cammile, Fiora và khi đã có Aphelios, ngưỡng sức mạnh của đội hình này sẽ được tăng thêm một bậc.

ĐTCL Mùa 8: Top 3 đội hình mạnh nhất meta bản 12.23b

Các tướng của đội hình Ngưu Binh : Talon, Fiora, Annie, Camille, Alistar, Viego, Sett, Aphelios.

Trang bịưu tiên:

  • Alistar: Áo Choàng Lửa, Thú Tượng Thạch Giáp.
  • Viego: Găng Bảo Thạch, Nấm Đấm Công Lý, Mũ Phù Thủy Rabadon.
  • Aphelios: Cuồng Đao Guinsoo, Diệt Khổng Lồ.

Đội hình Siêu Thú

Sát thương chưa bao giờ là một điểm yếu với đội hình Siêu Thú khi tướng của tộc hệ này được tăng sát thương AP và cả AD. Đội hình này cũng có khả năng kết hợp với rất nhiều tộc hệ khác để tạo ra nhiều chiến thuật độc lạ. Nhưng tối ưu nhất vẫn là Chủ Lực, Ngưu Binh, Đấu Sĩ và Quân Cảnh Laser.

Trong đội hình này, Riven sẽ là Tanker chính và Carry của người chơi sẽ là Miss Fortune với khả năng gây sát thương diện rộng. Đừng lo về vấn đề thiếu sát thương khi hệ Chủ Lực – Ace sẽ giúp cô nàng này có thể kết liễu đối phương nhanh chóng. Game thủ cũng có thể kết hợp thêm Vayne, Samira để tối đa hóa khả năng gây sát thương trong trường hợp kẻ địch có dàn tank quá cứng cáp.

ĐTCL Mùa 8: Top 3 đội hình mạnh nhất meta bản 12.23b

Tướng của đội hình Siêu Thú: Nasus, Draven, Alistar, Vayne, Riven, Sejuani, Samira, Miss Fortune.

Trang bị ưu tiên:

  • Miss Fortune: Găng Bảo Thạch, Nấm Đấm Công Lý, Ngọn Giáo Shojin.
  • Riven: Giáp Máu Warmog, Thú Tượng Thạch Giáp, Áo Choàng Lửa.

Đội hình Vệ Binh Tinh Tú

Hiệu ứng từ Vệ Binh Tinh Tú chính là tăng một lượng lớn mana cho các đồng minh, vì vậy các tộc hệ có khả năng gây sát thương từ chiêu thức hoặc cần xài chiêu liên tục như Ngưu Binh, Vệ Quân và Dự Báo Thời Tiết sẽ là rất thích hợp để kẹp chung với Vệ Binh Tinh Tú.

Đầu trận, hãy sử dụng cặp đôi Lux và Yuumi để có một lượng sát thương ổn để có thể giữ máu. Dàn chống chịu hãy dùng Alistar, Annie và Rell. Đây là một đội hình đòi hỏi game thủ lên 9 để kẹp với 2 quân bài Syndra và Janna. Chủ lực xuyên suốt ván đấu sẽ là Taliyah với khả năng gây sát thương trên diện rộng.

ĐTCL Mùa 8: Top 3 đội hình mạnh nhất meta bản 12.23b

Tướng của đội hình Vệ Binh Tinh Tú Lux, Yuumi, Annie, Alistar, Rell, Taliyah, Janna, Syndra.

Trang bị ưu tiên:

  • Lux: Quỷ Thư Morello, Ngọn Giáo Shojin, Vô Cực Kiếm.
  • Taliyah: Ngọn Giáo Shojin, Găng tay Bảo Thạch, Quyền Trượng Thiên Thần.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame/