LMHT: Bất lực trong việc cân bằng, Riot nhiều khả năng sẽ làm lại Yuumi!

Sau nhiều lần tăng giảm sức mạnh bất thành, Riot quyết định lên kế hoạch làm lại Yuumi trong năm 2023 sắp tới.

Riot Games đã tiết lộ trên chính trang blog của họ về kế hoạch mà nhóm thiết kế dự định sẽ làm lại Yuumi. Mặc dù thực tế là quá trình làm lại vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhóm sẽ tập trung hơn vào cách gây sát thương và khống chế diện rộng của vị tướng này để có thể hỗ trợ đồng minh của mình trong trò chơi, thay vì biến Yuumi thành một vị tướng đến tận cuối game mới toả sáng.

Riot vẫn có ý định biến vị tướng này thành trở nên đơn giản hơn và dễ chơi dành cho người mới khi họ đang học cách chơi vị trí Hỗ Trợ. Do đó, cô mèo này sẽ vẫn giữ lại cơ chế chính của mình là “bám lên đồng đội để không thể bị nhắm trở thành mục tiêu“.

LMHT: Bất lực trong việc cân bằng, Riot nhiều khả năng sẽ làm lại Yuumi!
Thật khó chịu khi bạn lại có thể “không bị chọn làm mục tiêu” khi vẫn an toàn buff cho đồng đội

Riot Truexy, nhân viên thiết kế của LMHT, chia sẻ: “Tóm lại, chúng tôi không hài lòng với tình trạng hiện tại của Yuumi và đang tiến hành điều chỉnh sao cho đối phương đỡ khó chịu hơn khi đối đầu với Yuumi, trong khi vẫn giữ nguyên lối chơi cốt lõi mà người sử dụng cô nàng yêu thích.”

Mặc dù cơ chế này đôi khi cũng chính là thứ khiến cô nàng mèo trở nên đáng ghét, nhưng Riot dự định tiếp tục khám phá và tạo ra những phương thức mới nhằm cung cấp cho đối thủ nhiều hơn cơ hội để đánh trả và trừng phạt chú mèo này.

LMHT: Bất lực trong việc cân bằng, Riot nhiều khả năng sẽ làm lại Yuumi!
Tuy sẽ được làm lại, nhưng nhiều khả năng Riot vẫn sẽ dự cơ chế “ăn bám” của cô nàng mèo

Nhóm thiết kế hiện đang trong giai đoạn đầu của quá trình làm lại, vì vậy người hâm mộ có thể mong đợi lần đại tu này sẽ chính thức đến máy chủ vào khoảng giữa năm 2023. Riot muốn thấy Yuumi ở một vị trí vững chắc hơn, với những điểm mạnh và hạn chế riêng biệt, trong khi vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản trong lối chơi của mình.

“Khi người chơi có kỹ năng cao, họ học được cách tối ưu hóa việc tách ra khỏi đồng minh để đánh đổi lượng máu của bản thân cho các pha trao đổi có lời …” Riot Truexy chia sẻ thêm.

LMHT: Bất lực trong việc cân bằng, Riot nhiều khả năng sẽ làm lại Yuumi!
Chỉ cần rơi vào tay những người chơi có trình độ cao, Yuumi sẽ mất cân bằng ngay lập tức

Nếu khôn khéo, người chơi sử dụng cô nàng mèo hoàn toàn có thể chuẩn bị trước một tình huống trao đổi tưởng chừng như lỗ về máu, nhưng khi quay lại bám lên người “đồng minh” vấn đề máu của Yuumi lại biến mất, từ đó tạo nên một thế trận có lời ngay cả khi đối phương là các xạ thủ “hung hãn” kiểu Draven hay Lucian. Chưa kể đến việc luôn “trốn” dưới chân đồng đội, Yuumi tự tiết kiệm một phép bổ trợ Tốc Biến, từ đó một lần nữa tạo nên sự chênh lệch về lượng tài nguyên.

Yuumi luôn được sử dụng vô cùng hiệu quả khi rơi vào tay những tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng lại khó có thể tối ưu sức mạnh nếu người sử dụng chỉ ở trình độ trung bình trở xuống. Riot sẽ nỗ lực để có thể cân bằng được điều này, và chúng ta sẽ đành phải đợi đến giữa năm mới có thể biết họ có thành công hay không.

Theo dõi Kênh Tin Game để biết thêm các thông tin eSports khác nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame