ĐTCL: Top đội hình mạnh mẽ nhất “Tái Hiện Mùa Giải 5.5”

Để có thể nhập môn mùa giải vừa cũ vừa mới này, cùng mình tìm hiểu những đội hình mạnh mẽ tại Mùa 5.5 Tái Hiện nhé.

ĐTCL Mùa 12 đã ra mắt được 1 khoảng thời gian và có lẽ các bạn cũng đã cảm thấy phần nào sự nhàm chán của mùa giải hiện tại. Đặc biệt là trong hai mùa giải gần đây khi chúng ta sẽ không còn các bản cập nhật “chấm 5” để update thêm những quân cờ và tộc hệ mới giữa mùa nữa.

Riot Games chắc chắn cũng thừa hiểu điều này và tại Mùa 12 hiện tại, chúng ta sẽ có Mùa 5.5 được tái hiện với các trang bị Ánh Sáng. Vậy để có thể nhập môn mùa giải vừa cũ vừa mới này, cùng mình tìm hiểu những đội hình mạnh mẽ tại Mùa 5.5 nhé.

Ma Sứ

Đội hình đầu tiên mà chắc chắn các bạn nên thử ngay tại ĐTCL Mùa 5.5 không còn cái tên nào khác chính là Ma Sứ. Tại mùa giải chính thức trước đây, Ma Sứ luôn là một trong những tộc hệ quan trọng bậc nhất với nhiều lối chơi được xây dựng xung quanh các carry, có lẽ các bạn cũng còn nhớ Đấng Yasuo có thể gánh team cực mạnh với Đại Bác Liên Thanh. Mặc dù không thể sở hữu Đại Bác một cách dễ dàng nữa nhưng đây vẫn là một tộc hệ phổ biến với nhiều biến thế mạnh mẽ.

Về lối chơi cơ bản, đội hình sẽ ưu tiên khung bài 6 Ma Sứ với Vladimir, Sejuani, Lee Sin, Yasuo, Diana, Aphelios và flex tộc hệ theo các carry trong đội. Biến thể đầu tiên, chúng ta sẽ có Yasuo 3 vàng carry với lối chơi slow roll tại cấp độ 7 kẹp cùng Jax, Rell và Viego. Biến thể thứ 2 sẽ là sự kết hợp của 2 vị tướng 4 vàng Aphelios và Diana cùng lối chơi fast 8 quen thuộc. Các quân cờ kẹp cùng sẽ flex với Cung Thủ là hoàn thành.

Trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho Yasuo là Găng Bảo Thạch, Huyết Kiếm và Bàn Tay Công Lý hoặc Quyền Năng. Aphelios sẽ là Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực. Diana sẽ cầm các trang bị AP còn lại còn chống chịu sẽ cho Rell hoặc Sejuani.

Vel’Koz Thây Ma

Một đội hình tương đối phổ biến và được đánh giá như Exodia khi Mùa 5.5 còn tại vị chúng ta có Vel’Koz Thây Ma. Thây Ma thực sự là một tộc hệ flex cực mạnh khi Sion luôn duy trì ngưỡng sức mạnh tốt để các carry tuyến sau có thể thoải mái gây sát thương. Một trong những yếu tố khiến Thây Ma được đông đảo người chơi lựa chọn là khả năng khống chế cực kỳ dồi dào và có thể khiến bất kỳ đội hình nào bất tỉnh.


Về cách xây dựng, chúng ta sẽ ưu tiên lối chơi fast 8 để tìm kiếm những quân cờ cần 4 và 5 vàng quan trọng như Vel’Koz, Ivern và Fiddlesticks. Khung bài đầy đủ sẽ bao gồm các quân cờ được kết hợp bởi các tộc hệ là Thây Ma, Tà Thần và Thiên Thần bao gồm: Kalista, Brand, Syndra, Nunu, Lux, Vel’Koz, Ivern, Fiddlesticks và Volibear là hoàn thành.

Trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho Máy Sấy Vel’Koz với Ngọn Giáo Shojin, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Trang bị chống chịu cho Nunu với Huyết Kiếm, Giáp Máu, Thú Tượng. Còn lại sẽ cho Fiddlesticks và Volibear.

Gwen Bí Ẩn

Là một đội hình nổi lên trong giai đoạn cuối của Mùa 5.5, rất nhiều game thủ vẫn còn nhớ Gwen Bí Ẩn và đã sử dụng ngay khi mùa cũ được tái hiện. Sức mạnh của đội hình đơn giản đến từ khả năng cò quay tốt của các tộc hệ thiên về chống chịu là Thiết Giáp và Bí Ẩn. Từ đó tạo đủ khoảng chống cho các carry trong đội có thể gây sát thương, đặc biệt là Gwen và Kayle, giống như nhất xạ tứ nô vậy.

Là một đội hình sử dụng rất nhiều vị tướng ở các mốc vàng cao đặc biệt là 5 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên lối chơi fast 8 và 9 để tìm những quân cờ quan trọng và khung chống chịu. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Nautilus, Lux, Lulu, Fiddlesticks, Jax, Rell, Gwen và Kayle, nếu lên 9 kẹp thêm Garen là hoàn thành.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Gwen với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng, Kayle sẽ là 2 Cuồng Đao và Bàn Tay. Trang bị chống chịu ưu tiên cho Rell với Thú Tượng, Giáp Máu và Dây Chuyền Chuộc Tội.

Cung Thủ

Đội hình carry STVL tuyến sau biểu tượng của Mùa 5.5 chắc chắn Cung Thủ sẽ là cái tên được nhiều người nghĩ tới. Chúng ta sẽ có một giàn chống chịu tương đối vững chắc với các quân cờ Thiết Giáp và Kỵ Sĩ, lượng sát thương được đảm bảo bởi 4 Cung cùng những tộc hệ flex khác nhau.

Lối chơi fast 8 quen thuộc và đội hình đầy đủ bao gồm: Leona, Varus, Sejuani, Nautilus, Ashe, Aphelios, Jax, Rell và Akshan. Trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho Aphelios với Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực, Akshan sẽ Cuồng Đao, Bàn Tay và Vô Cực hoặc Diệt Khổng Lồ. Quân cờ chống chịu vẫn là Rell và trang bị cũng không có gì thay đổi.

Thây Ma Fiddlesticks

Tiếp tục với những biến thể đội hình flex mạnh mẽ, chúng ta có Fiddlesticks Thây Ma đang dẫn đầu tỉ lệ top 1 nếu hoàn thành được khung bài. Vẫn với các quân cờ Thây Ma và Tà Thần quen thuộc nhưng đội hình sẽ có một chút sự thay đổi khi sẽ flex sát thương và khống chế hơn thay vì tập trung carry bằng Vel’Koz.

Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Kalista, Brand, Lulu, Nunu Ivern, Fiddlesticks, Gwen, Volibear và Teemo. Trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho Fiddlesticks với Bàn Tay, Găng Bảo Thạch và Mũ Phù Thuỷ. Đồ còn lại sẽ chia cho các Thây Ma khác và các quân cờ 5 tiền. Đương nhiên đây cũng là một đội hình yêu cầu tương đối nhiều điều kiện nên hãy hướng tới khi các bạn có khởi đầu thuận lợi nhé.

Thần Sứ

Một trong những đội hình ổn định bật nhất Mùa 5.5 trước đây và hiện tại chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Thần Sứ với khả năng hồi phục mạnh mẽ. Trong mùa giải trước đây, Thần Sứ là một trong những tộc hệ an toàn dành cho mọi người chơi muốn thi đấu đơn giản và vào top. Đến khi mùa 5.5 được tái hiện điều này cũng không hề thay đổi khi Thần Sứ là một trong 3 đội hình được lựa chọn nhiều nhất và vẫn có tỉ lệ vào top cực kỳ ổn định.

Về cách xây dựng, chúng ta vẫn sẽ cố gắng để kích hoạt các mốc cao nhất có thể với Thần Sứ là 6 hoặc 8. Carry trong đội sẽ ưu tiên Nidalee, Riven 3 sao cùng Karma để cân bằng lại lượng sát thương phép là hoàn thành. Khung bài hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Gragas, Soraka, Nidalee, Riven, Karma, Ivern, Garen và Volibear.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Karma full AP với Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Nidalee và Riven sẽ là các trang bị chống sốc như Quyền Năng, Huyết Kiếm và Áo Choàng Thuỷ Ngân trong một mùa giải có nhiều hiệu ứng khống chế như 5.5. Trang bị còn lại sẽ cho Garen. 

Thiên Thần

Đội hình phổ biến nhất ĐTCL Mùa 5.5 nhưng vẫn giữ tỉ lệ thắng và top 4 ổn định bậc nhất chúng ta có Thiên Thần. Từng là một đội hình thống trị Mùa 5.5 trong một giai đoạn rất rất dài cùng những trang bị Ánh Sáng, Thiên Thần tiếp tục duy trì được sức mạnh của mình trong phiên bản tái hiện lần này với chỉ số chống chịu và AP gia tăng.

Đội hình xây dựng cực kỳ đơn giản khi chúng ta sẽ ưu tiên lối chơi fast 8 và kẹp 8 quân cờ Thiên Thần bao gồm: Aatrox, Leona, Varus, Syndra, Lux, Rell, Vel’Koz và Kayle. Trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho Vel’Koz với Shojin, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Chống chịu vẫn là cho Rell còn Kayle sẽ gánh sát thương nếu đội hình còn tồn tại.