Dù yếu nhưng vẫn không buff, Riot Games quyết tâm loại bỏ Ryze ra khỏi CKTG 2020 sắp tới?

Ryze được xem là một trong những tướng quan trọng nhất của các kì CKTG, tuy nhiên năm nay có thể sẽ khác.

Ryze từ lâu đã gắn liền với đấu trường chuyên nghiệp của LMHT, vị tướng này trong tay những proplayer như hóa thành "thần thánh" và không ít lần gánh team tới chiến thắng. Bất kể có làm lại hay bị nerf bao nhiêu lần, Ryze vẫn sẽ trở lại ở thời điểm gần với CKTG. Vị tướng này đơn giản là quân bài tủ của những người chơi đẳng cấp nhất thế giới.

Dù yếu nhưng vẫn không buff, Riot Games quyết tâm loại bỏ Ryze ra khỏi CKTG 2020 sắp tới? - Ảnh 1.

Ryze luôn gắn với những hình ảnh của tuyển thủ hàng đầu thế giới như Faker

Tuy nhiên mọi thứ sẽ khác hơn một chút ở mùa thứ 10 này, Riot Games đã buff Ryze 3 lần trong năm 2020 ở các phiên bản 10.6, 10.8 và 10.13 nhưng vị tướng này vẫn cực kì yếu. Ở rank đơn thì Ryze chỉ có 46,8% tỉ lệ thắng ở đường giữa, trong khi đó ở đấu trường chuyên nghiệp, vị tướng này chỉ xuất hiện 4,1% trong các trận đấu mà thôi. Phải chăng những tuyển thủ chuyên nghiệp đã quên mất vị tướng này?

Dù yếu nhưng vẫn không buff, Riot Games quyết tâm loại bỏ Ryze ra khỏi CKTG 2020 sắp tới? - Ảnh 2.

Ryze chỉ có 46,8% tỉ lệ thắng và có chỉ số pick rate, ban rate cực kì tệ hại ở rank đơn

Dù yếu nhưng vẫn không buff, Riot Games quyết tâm loại bỏ Ryze ra khỏi CKTG 2020 sắp tới? - Ảnh 3.

Trong khi đó ở các giải đấu chuyên nghiệp, Ryze chỉ có tỉ lệ xuất hiện là 4,1% cùng winrate khá hơn một chút là 48,5%

Với những chỉ số quá tệ hại này, có thể khẳng định rằng Ryze đang là vị tướng cực kì yếu ở đường giữa. Tuy nhiên một trong những đại diện của Riot Games gần đây đã khẳng định rằng, vị tướng này sẽ không được tăng được sức mạnh trong thời gian tới. Lý do là bởi Ryze có truyền thống bá đạo tại giải đấu chuyên nghiệp, họ lo sợ rằng nếu buff thì sẽ tác động có hại tới meta CKTG 2020.

Dù yếu nhưng vẫn không buff, Riot Games quyết tâm loại bỏ Ryze ra khỏi CKTG 2020 sắp tới? - Ảnh 4.

RiotPhlox - thành viên đội thiết kế LMHT: "Ryze hiện giờ đang có xu hướng đi xuống về các chỉ số, điều này có nghĩa là hắn ta đang cực kì yếu. Tôi cho rằng cả đội sẽ buff vị tướng này thêm lần nữa (trước đó đã buff 3 lần nhỏ trong năm nay rồi) nếu thời điểm hiện tại không quá gần với CKTG.

Việc buff nhiều lần một tướng mạnh trong đấu trường chuyên nghiệp (ở đây là Ryze) nhưng lại không được pick có nghĩa là meta đang vô cùng tệ với nhân vật đó. Một trường hợp khác là các tuyển thủ chuyên nghiệp đang thích nghi hơi chậm, tuy nhiên cả hai điều này có thể thay đổi cực kì nhanh. Nếu tình trạng của tướng không tệ tới mức báo động, tốt nhất là không thay đổi gì từ giờ tới CKTG rồi đưa ra chỉnh sửa sau đó

Ryze vẫn đang được cân nhắc, vị tướng này vẫn khá yếu ở đấu trường chuyên nghiệp nhưng không biến mất khỏi game một cách hoàn toàn trong vài phiên bản vừa qua".

Dù yếu nhưng vẫn không buff, Riot Games quyết tâm loại bỏ Ryze ra khỏi CKTG 2020 sắp tới? - Ảnh 5.

Ryze sẽ không được Riot tăng sức mạnh trước thời điểm CKTG 2020

Cách đây ít giờ, Riot Games đã đưa ra danh sách những tướng được tăng hoặc giảm sức mạnh ở phiên bản 10.18, đương nhiên là Ryze không xuất hiện. Thậm chí với những gì RiotPhlox chia sẻ ở trên, tỉ lệ cao là Ryze cũng không nhận được bất kì đợt tăng sức mạnh nào ở update 10.19 (phiên bản thi đấu của CKTG 2020).

Dù yếu nhưng vẫn không buff, Riot Games quyết tâm loại bỏ Ryze ra khỏi CKTG 2020 sắp tới? - Ảnh 6.

Với chất tướng mạnh mẽ về cuối trận, khả năng kiểm soát đường giữa tốt, Ryze luôn là tướng được những người chơi chuyên nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên theo thời gian và meta thay đổi, Ryze không còn là tướng duy nhất có thể làm những điều trên nữa. Với việc đang ở tình trạng quá yếu và sẽ không được buff như hiện tại, CKTG 2020 sắp tới rất có thể là giải đấu lớn hiếm hoi mà Ryze không nằm trong meta.