Faker cho rằng mặc dù không phải ở trạng thái 100%,T1 hoàn toàn có thể đánh bại G2 3-0

Faker thừa nhận T1 và bản thân mình đang không phải trong trạng thái tốt nhất, nhưng với một số điều kiện thì họ hoàn toàn có thể vượt qua G2 3-0.

Với vị thế là đội tuyển vừa vô địch CKTG năm rồi, nhưng T1 đang tỏ ra cực kỳ khó khăn ở MSI 2024. Thậm chí với đối thủ là đội tuyển bị đánh giá thấp hơn hẳn là Team Liquid mà Faker và đồng đội cũng không thể hiện được lối đánh áp đảo và vận hành trơn tru như thường thất.

Điều này là một phần là do meta đảo đường và các thành viên T1 đang tỏ ra vô cùng khó khăn trong việc thích ứng chiến thuật mới và phải tập làm quen dần dần qua từng trận đấu.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với Sports Seoul, Faker cho rằng trận đấu với Liquid vừa rồi T1 gặp không ít khó khăn vì chính bản thân mình “Hôm nay, tôi và cả đội thường xuyên phạm lỗi nên trận đấu với Liquid mới khó khăn như vậy. Dù cuối cùng vẫn thắng thì chúng tôi vẫn cần tập luyện tốt hơn cho game sau, bản thân của tôi cũng cần phải làm tốt nhất có thể để leo tháp”.

Với đối thủ kế tiếp là G2, thì chính T1 đã đưa G2 xuống nhánh thua trong một trận đấu mà họ cũng đã vô cùng khó khăn xuyên suốt 5 ván đấu. Dù chiến thắng Bo 5 vừa rồi, nhưng nhiều người dự đoán là lượt trận chiều nay cũng khá khó đoán khi G2 đã có cú hích tinh thần tuyệt đối với trận thắng TES 3-0, trong khi T1 đang không có phong độ tốt nhất.

Faker chỉ ra rằng vị trí đường giữa của mình sẽ là vị trí quan trọng nhất trong lượt trận đó :”G2 chuẩn bị rất kỹ cho MSI và họ đang có kết quả tốt. Nhưng nếu chúng tôi đánh cẩn thận thì chúng tôi cũng sẽ có màn trình diễn tốt sắp tới. Cả đội đang nỗ lực hết mình để đánh tốt hơn, với hi vọng có thể chiến thắng giống như vài hôm trước. Tùy vào điều kiện của mình, T1 hoàn toàn có thể 3-0 G2″. Faker tự tin trong trận đấu quan trọng tới.

“Tôi nghĩ rằng vị trí đường giữa cực kỳ quan trọng, và bản thân mình cần phải chứng minh rất nhiều trong tương lai. G2 có khả năng di chuyển rất nhanh, nên cần để ý đến điều đó, song song với kỹ năng cá nhân và những thứ cơ bản của game nữa”

Chìa khóa cho một màn trình diễn tốt là trạng thái của tuyển thủ, với một giải đấu kéo dài 3 tuần thì cả đội đều đã thấm mệt. Nhưng Faker kiên quyết vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Có rất nhiều thứ phải lo ở trong MSI, nên cả đội đang không trong trạng thái tốt nhất. Điều quan trọng là vượt qua giai đoạn này, nếu chúng tôi có thể đoàn kết tập trung chuẩn bị cho các trận đấu còn lại thì T1 có thể vượt qua nó với kết quả tốt. Tôi đang không trong trạng thái 100% công lực, nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức để vượt qua các trận đấu còn lại với kết quả tốt hơn vừa rồi.”

Cuối cùng Faker cảm ơn người hâm mộ như thường lệ “Cảm ơn mọi người đã ủng hộ chúng tôi trong MSI, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện trong các trận đấu còn lại.”