Faker hứa “sẽ quay trở lại”, Gumayusi muốn khóc thật đã đời sau CKTG 2022

Bố Faker tâm sự rằng con trai “vẫn muốn làm tuyển thủ chuyên nghiệp kể cả khi đã bước sang tuổi 30”.

Trận Chung kết Chung kết Thế giới 2022 đã diễn biến và hạ màn không thể nào điên rồ hơn. T1 đã hai lần vượt lên dẫn trước, nắm trong tay đến hai cơ hội để giải “khát” vô địch quốc tế kéo dài từ sau CKTG 2016 đến nay. Nhưng rồi DRX đã chứng minh họ kiên định đến nhường nào – vốn đã thể hiện từ đầu Vòng Knockout – để hoàn tất chiến thắng 2-1.

Deft đã khóc trong sự xúc động xen lẫn với hạnh phúc tột độ sau chuỗi 3.505 ngày phấn đấu để được khắc tên lên chiếc Cúp Summoner danh giá với mọi thế hệ tuyển thủ LMHT. Tương phản với màn nâng cúp và ăn mừng đầy hân hoan của DRX, thứ mà nhiều người hâm mộ quan tâm lúc này là tình hình của bại tướng T1. Chắc chắn người đang nhận được nhiều câu hỏi nhất về tương lai phải kể đến Faker. Đội trưởng của T1 được đồn đoán đã chơi mùa giải chuyên nghiệp cuối cùng trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc với công dân nam Hàn Quốc.

Dù chưa đưa ra phát ngôn chính thức, Faker cũng đã phần nào làm an lòng hàng triệu fan toàn cầu bằng những dòng ngắn ngủi, cô đọng trên Instagram cá nhân vào hôm qua (06/11). “Cảm ơn các bạn vì đã luôn cổ vũ cho chúng mình trong suốt kì CKTG vừa qua. Sau này, mình nhất định sẽ thể hiện cho các bạn thấy một hình ảnh hoàn thiện hơn nữa. Rất mong có thể gặp lại mọi người vào lần tới. Mình sẽ quay trở lại” – siêu sao sinh năm 1996 viết. Thất vọng là thứ khó tránh khỏi bởi Faker và tập thể T1 vẫn chưa có dịp ăn mừng danh hiệu vô địch thế giới lần thứ tư. Khác với người đàn anh, Zeus – tân binh có mùa giải đầu tiên được đôn lên đội hình chính T1 – đang phải gặm nhấm nỗi buồn sau trải nghiệm lần đầu dự Chung kết CKTG.

"Mặc dù chỉ đạt được vị trí Á quân (CKTG 2022) nhưng em cảm thấy mình đã học được rất nhiều điều trong một tháng vừa qua. Trong cả năm nay, mọi chuyện đến với em như một giấc mơ và em thật sự hạnh phúc trong quá trình thực hiện ước mơ của mình. Xin chân thành cảm ơn các anh - những người đồng đội của em, các huấn luyện viên, COO nim và người hâm mộ đã luôn ủng hộ em hết lòng. Bây giờ, em sẽ quay trở lại Hàn Quốc nghỉ ngơi, tập luyện thật tốt và trở lại mạnh mẽ hơn nữa. Em sẽ luôn cố gắng để trở thành một tuyển thủ tiến bộ từng ngày” – đường trên của T1 trải lòng trên Instagram cá nhân.

Oner đã cập nhật trạng thái dài cùng bức ảnh đen trên Instagram cá nhân hậu Chung kết CKTG 2022. Ngay sau đó, đi rừng của T1 đã chỉnh sửa nó bằng lời cám ơn gửi tới tất cả người hâm mộ đã sát cánh cùng đội tuyển trong suốt thời gian qua. Phía dưới phần bình luận, Gumayusi động viên đồng đội mình “đừng khóc”.

Khác với các thành viên khác, Gumayusi lại chọn cách livestream trên Instagram để trải lòng sau chuyến du đấu tại Mỹ. “Cuối cùng kết cục là vậy đấy. Tôi đã suy nghĩ sang năm sau liệu có thể làm tốt hơn không. Vì trong năm nay tôi đã học hỏi được rất nhiều điều” – xạ thủ của T1 thừa nhận rằng anh cùng với Oner và Zeus đã tạo ra “kỳ tích” trong mùa giải đầu tiên thi đấu chính thức cho T1.

Hôm nay chắc hẳn nhiều người khóc lắm nhỉ? Vậy mà tại sao tôi không thể rơi nước mắt chứ. Tôi cũng muốn một lần khóc thật đã đời mà […]  Đây cũng không phải là điểm kết thúc đâu. Năm sau, tôi cũng không chắc anh Sanghyeok (Faker) có lựa chọn gì nhưng mấy đứa còn lại đã gia hạn đến năm sau hết rồi nên chiến thêm năm nữa thôi. Năm sau kết quả chắc sẽ tốt hơn chứ? MSI và mùa hè năm nay tôi đánh tệ quá nên sang năm nếu tôi đánh tốt hơn thì kết quả cũng sẽ tốt hơn chứ?!” “Cảm ơn mọi người vì đã luôn ủng hộ bọn tôi. Lần này dù không thể vô địch nhưng tôi tin năm sau mình sẽ làm được. Năm sau tôi sẽ làm lại. Năm ngoái vào được Bán kết rồi, năm nay giành được hạng nhì. Nên nếu năm sau tôi nỗ lực hơn thì sẽ làm được thôi. Vâng, năm sau tôi gặp lại nhé mọi người. 22T1 dừng ở đây thôi. Tạm biệt!

Trên Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games, T1 đã gia hạn hợp đồng với 4/5 thành viên trong đội hình đến hết mùa giải 2023. Chỉ duy nhất tương lai của Faker vẫn chưa rõ ràng và sắp hết hạn ràng buộc với tổ chức vào ngày 21/11 tới. Theo nhiều báo cáo, bố của Faker từng tâm sự trước trận Chung kết CKTG 2022 rằng con trai ông luôn khát khao thi đấu “kể cả khi bước sang tuổi 30”. Năm nay, Faker 26 tuổi và vẫn có thể gia hạn với T1 rồi lùi thời gian đi nghĩa vụ quân sự nếu vẫn còn muốn chinh phục đỉnh cao nhất của đời tuyển thủ thêm lần nữa.