FO4 Roster Update 2021-2022: Chi tiết bản cập nhật mới FIFA Online 4

Phiên bản Roster Update 2021-2022 của FIFA Online 4 ngày 3/12 sẽ đem đến những trải nghiệm mới về gameplay, cập nhật mùa giải 2021-2022 với Team Clor mới nhất.

Hãy sẵn sàng cho một siêu mùa giải mới trong FIFA Online 4 với hàng loạt những tính năng thú vị, những siêu cầu thủ mới và mùa thẻ đầy chất lượng. Hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm bóng đá đầy cảm hứng trong con đường chinh phục những vinh quang mới của các HLV.

Cập nhật gameplay mới 7th Next Field

Gameplay mới sẽ khiến các trận đấu thay đổi rất nhiều

Điều chỉnh tốc độ kèm người của hậu vệ AI

Trong bản cập nhật lần này, tốc độ của các hậu vệ AI khi tiếp cận và đánh chặn cầu thủ đối phương sẽ được giảm xuống so với trước đây.

Điều này chỉ áp dụng cho các trường hợp cầu thủ bị theo kèm đang cố gắng nhận đường chuyền (không áp dụng cho các tình huống bị theo kèm khi đang giữ bóng hoặc đang rê bóng).

Cải thiện khả năng rê bóng

Để lối chơi tấn công trở nên đa dạng hơn, hệ thống rê bóng đã được cải thiện trong khả năng phản hồi và tốc độ, điều này sẽ làm cho việc rê bóng trở nên hiệu quả hơn trước và được sử dụng như một trong những cách để xuyên phá hàng hậu vệ đối phương.

Tốc độ, khả năng phản hồi se và giảm động tác thừa khi đổi hướng với rê bóng thường, vì vậy, chuyển động trong cả rê bóng thường và rê bóng tốc độ sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Đẩy bóng dài

- Đẩy bóng dài: Nháy nút E (bàn phím) hoặc phím RT (tay cầm) 2 lần khi đang rê bóng để kích hoạt.

- Đẩy bóng siêu dài: Nháy nút E (bàn phím) hoặc phím RT (tay cầm) 3 lần khi đang rê bóng để kích hoạt.

Những tình huống bứt tốc sẽ nguy hiểm hơn

Với tính năng mới này, cầu thủ sẽ liên tục bứt tốc, lợi dụng tốc độ khi chạy không bóng để thoát người. Động tác sẽ được thực hiện mượt mà hơn với những cầu thủ sở hữu chỉ số tăng tốc cao.

Cải thiện chuyền bóng

Tần suất chuyền hỏng và mức độ chuyền hỏng đã được giảm đáng kể trong bản cập nhật lần này.

Thâm nhập vòng cấm

Thời gian kích hoạt HLV kỹ năng và phạm vi bứt tốc của cầu thủ khi sử dụng HLV kỹ năng này sẽ được hạn chế lại. Đây là điều chỉnh cần thiết để các HLV có thể đa dạng hơn trong các lối cũng như kết hợp sử dụng nhiều HLV kỹ năng khác ngoài HLV kỹ năng có thuộc tính thâm nhập.

Khả năng xâm nhập vòng cấm sẽ bị hạn chế

Đánh đầu

- Cải thiện đánh đầu chỉ được áp dụng trong tình huống tranh chấp trên không giữa hai cầu thủ.

- Độ chính xác của cú đánh đầu khi không có người theo kèm vẫn sẽ được giữ nguyên như trước đây.

- Độ chính xác của cú đánh đầu còn phụ thuộc vào khả năng của cầu thủ khi đang tranh chấp trên không.

Cải thiện động tác của hậu vệ

Hậu vệ sẽ không còn bị khựng lại sau khi bị tiền đạo thâm nhập.

Xử phạt hành vi tiêu cực: Câu giờ

Hạ thấp tiêu chí áp đặt điểm hành vi tiêu cực xuống khoảng 25% để các quyết định trừ điểm được đưa ra nhanh chóng hơn.

Một số lỗi khác

Trong một số trường hợp nhất định, con trỏ cầu thủ sẽ tự động chuyển đổi ngay cả khi chức năng chuyển đổi tự động được đặt ở chế độ thủ công. Các vấn đề như vậy hiện đã được khắc phục trong bản cập nhật này. Điều này thường xảy ra khi cầu thủ xử lý bóng trong khu vực không có bóng hoặc việc xử lý bóng diễn ra đồng thời với đường chuyền của đối phương.

Khắc phục các trường hợp thỉnh thoảng mà con trỏ của cầu thủ vô tình chuyển sang cầu thủ khác trong một tình huống bóng trên không hoặc trong một tình huống nguy hiểm.

Khắc phục sự cố trong đó thủ môn không phản ứng hoặc phản ứng bất thường trước một quả bóng đang lăn từ từ về phía anh ta.

Sửa lỗi trong đó góc nhìn của người đá phạt góc lại được hiển thị như góc nhìn của đối phương.

Khắc phục sự cố trong các tình huống phạt góc rõ ràng đôi khi được coi là pha phát bóng lên.

Mùa giải mới 2021-2022

Cập nhật chỉ số cầu thủ Live và mức lương 

Cập nhật TTCN

Những cầu thủ sau khi được chuyển nhượng sẽ được cập nhật thêm team color đội bóng mới, giúp gia tăng mạnh mẽ lên đến 3 chỉ số tổng quát cùng nhiều chỉ số thành phần quan trọng.

Áo đấu mới

Các mẫu áo đấu sân nhà, sân khách, áo đấu phụ của các câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu và cả đội tuyển quốc gia đều đã được cập nhật. 

Cập nhật diện mạo cầu thủ

Bản cập nhật lần này đem đến nhiều ngôi sao đã được cải thiện về diện mạo. Điển hình là diện mạo của Greenwood, Reece James, Federico Chiesa cùng nhiều hảo thủ khác.

Cập nhật chỉ số thẻ LIVE và giới hạn lương

Ở bản siêu cập nhật, chỉ số của các cầu thủ mùa LIVE hiện đang thi đấu cũng đã được điều chỉnh sát với thực tế. Cùng với đó thì giới hạn lương cũng đã được tăng lên 210. Đây là cơ hội để các HLV có thể nâng cấp đội hình với những bom tấn trong mùa thẻ mới.

SVĐ mới

Dánh dấu sự hoành tráng trong bản cập nhật lần này là sự ra mắt của hàng loạt sân vận động của lớn trên thế giới như Santiago Bernabéu của Real Madrid, Stamford Bridge của Chelsea, King Power của Leicester, San Siro của AC Milan, Wembley của nước Anh cùng nhiều sân vận động nổi tiếng khác.

Quà tặng mới

Hệ thống quà tặng khi các HLV đăng nhập FIFA Online 4 và tham gia các trận đấu xếp hạng cũng đã được nâng cấp, giúp các HLV dễ dàng săn được nhiều phần quà hấp dẫn hơn.

Luật thay người mới

Luật thay người mới cũng đã được áp dụng cho các trận đấu tại FIFA Online 4. Với 90 thi đấu chính thức, các HLV sẽ có 5 quyền thay đổi người thay vì 3 như trước. Đặc biệt hơn, nếu trận đấu kéo dài qua hiệp phụ, các HLV sẽ được thay thêm 1 cầu thủ nữa.

Cập nhật Votal Live - Arena

Volta Live đã cập nhật thêm sự lựa chọn cầu thủ trước khi ra trận dành cho các HLV có sử dụng SVIP. Cụ thể 3 mùa cũ là LH, HOT sẽ được thay thế bằng mùa thẻ mới là CAP, EBS và BOE21. Các HLV có thể tha hồ trải nghiệm hàng loạt cầu thủ đẳng cấp trong mùa thẻ mới này.

Cùng với đó, chế độ chơi Arena cũng cập nhật thêm giải đấu mới, cho phép người chơi tự tổ chức một giải đấu với những luật lệ cho riêng mình đấy.

Thẻ mùa giải mới: Back To Back

Thẻ BTB hội tụ những ngôi sao trên sân cỏ đã không ngừng chiến đấu, để giúp CLB của mình không ngừng bước lên đỉnh vô địch trong nhiều năm liền.

Một số thẻ cầu thủ Back To Back tiêu biểu:

Cristiano Ronaldo BTB và Gareth Bale BTB
Kevin De Bruyne BTB và David Silva BTB
Paolo Maldini BTB
Ryan Giggs BTB và David Beckham BTB
Lionel Messi BTB

Ronaldo Icon

Trong suốt chiều dài lịch sử, chúng ta đã chứng kiến không ít ngôi sao mang tới những cung bậc cảm xúc khác nhau cho những người hâm mộ. Thế nhưng, cầu thủ có thể mang đến sự kinh ngạc và bái phục, những người yêu trái bóng tròn sẽ thường nghĩ ngay tới một cầu thủ, đó là Ronaldo Nazario, hay còn được gọi với cái tên thân quen “Người ngoài hành tinh”.

Giờ đây, trong phiên bản ICONS, Ronaldo “béo” sẽ một lần nữa tái hiện chân thực những khoảnh khắc đỉnh cao của anh trong tựa game FIFA Online 4.

Bộ chỉ số của Ronaldo Icon

Trong phiên bản ICONS, “Người ngoài hành tinh” sở hữu cho mình bộ chỉ số có thể nói là Top Game với OVR 112, cùng với đó là bộ chỉ số hoàn hảo cho vị trí ST như dứt điểm, tăng tốc đều đạt mức 119 giúp anh trở thành cây săn bàn đáng sợ mà bất cứ HLV nào cũng muốn sở hữu cho mình.