G2 thà thi đấu với ping 35ms còn hơn là không có đối thủ Trung Quốc tại MSI 2022

CEO của G2 Esports cho rằng nếu không có đại diện LPL thì MSI sẽ biến thành giải đấu nhỏ bé, chẳng ai quan tâm và không đủ sức ảnh hưởng.

Tuần vừa qua đã chứng kiến những màn tranh cãi thậm chí là mạt sát nhau không ngớt xoay quanh điều kiện thi đấu tại Busan của 2022 Mid-Season Invitational (MSI).


ocelote vốn là cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp và luôn có tiếng nói trong cộng đồng

Trong buổi Hỏi&Đáp mới đây trên Twitter, CEO của G2 Esports, Carlos “ocelote” Rodríguez Santiago đã không ngại nói về những chủ đề nóng của giải đấu LMHT lớn nhất từ đầu năm 2022 – bao gồm cả nhận xét về ping nhân tạo đang được Riot Games sử dụng tại giải đấu. Trước khi MSI 2022 khởi tranh vào ngày 10/5, Riot thông báo rằng nhà vô địch LPL Royal Never Give Up không thể di chuyển đến Hàn Quốc do lệnh phong tỏa tại Thượng Hải, Trung Quốc kéo dài từ ngày 01/4.

Thay vì bỏ qua giải đấu, RNG được trao cơ hội trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử được phép thi đấu online ngay tại trụ sở của tổ chức. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn tới việc tất cả 10 đội còn lại ở Busan phải chơi với mức ping cao hơn bình thường để đảm bảo sự công bằng. Vì vậy, Riot đã thiết lập công cụ tạo độ trễ đặc biệt để tạo ra mức ping nhân tạo 35ms cho tất cả 11 đội dự MSI 2022. Cho đến nay, quyết định này vẫn gây ra sự hoài nghi và tranh cãi lớn lao trong cộng đồng. Đương nhiên là có nhiều người không đồng tình nhưng ocelote cho rằng đó là động thái cần thiết để biến MSI trở thành giải đấu quan trọng với tất cả.

Ý tôi là, tôi đã từng thi đấu chuyên nghiệp rồi. Phải, nó tệ thật đấy. Bạn biết đấy, bạn cảm thấy đôi chút sự khác biệt (nhưng) là không đủ để ngăn giải đấu diễn ra. Tôi muốn Trung Quốc tham dự giải đấu này và tất cả đều phải thi đấu với ping 35ms thay vì cảnh Trung Quốc vắng mặt và biến đây trở thành sự kiện nhỏ bé, chẳng ai quan tâm” – ocelote nói.

Cách làm của Riot gây ra nhiều vấn đề hơn so với tưởng tượng với việc nhiều tuyển thủ phàn nàn rằng họ phải thi đấu với độ trễ thực tế còn cao hơn 35ms trong vài ngày đầu. Cuối cùng, Riot đã phải giảm ping xuống và buộc RNG phải đấu lại loạt trận lượt đi Vòng Bảng dù họ đã toàn thắng 3-0 trong ba ngày đầu. BTC nói rằng mức ping của RNG thấp hơn đáng kể so với ba đội chung Bảng B nên buộc phải làm lại để duy trì tính toàn vẹn trong cạnh tranh.

Đó là một quyết định khó khăn và RNG không hề muốn điều đó xảy ra. ĐKVĐ đang phải đối mặt với lịch trình dày đặc khiến họ chỉ có khoảng 3-4 giờ đồng hồ nghỉ ngơi mỗi ngày và không thể hài lòng khi phải đấu thêm ba trận nữa. ocelote cũng không đồng tình với cách làm của Riot nhưng thực sự không có phương án lựa chọn để đảm bảo tất cả các đội cùng bảng RNG thấy “tâm phục khẩu phục”.

G2 cùng với RNG, T1, PSG Talon, Evil Geniuses và Saigon Buffalo sẽ tranh đấu tại Vòng Thăng Hạng MSI 2022 từ 15g00 ngày 20/5. Đến lúc này, Riot vẫn chưa thông báo lịch thi đấu vòng tiếp theo.