GAM Esports chính thức chia tay NEO, chuẩn bị xây đội hình cho LCP 2025

Sau khi trở về từ CKTG 2024, GAM Esports đã có động thái đầu tiên trong việc điều chỉnh nhân sự trước thềm mùa giải mới có rất nhiều sự thay đổi.

GAM chính thức nói lời chia tay với Xạ Thủ Trần “Neo” Sư Toàn sau nửa năm gắn bó. Thông tin này vừa được fanpage chính thức đội tuyển đăng tải vào tối 23/10.

Theo đó, hợp đồng của Neo với GAM sẽ chính thức hết hạn vào ngày 19/11/2024 và đội tuyển đã cho phép tuyển thủ này sớm tìm kiếm bến đỗ mới cho mùa giải 2025. Động thái này cho thấy nhà vô địch VCS sẽ không cố gắng đàm phán gia hạn với tuyển thủ sinh năm 1999.

Neo chuẩn bị rời GAM sau nửa năm gắn bó

Neo gia nhập GAM vào tháng 6/2024, trước thềm VCS 2024 Mùa Hè với rất nhiều kì vọng của người hâm mộ. Tuyển thủ từng có thời gian dài thi đấu ở Bắc Mỹ (LCS) cũng nhanh chóng hòa nhập vói màu áo vàng đen và có những màn thể hiện ấn tượng.

Tuy nhiên, điều đó không kéo dài được lâu khi Neo xuống phong độ trong một vài trận thua của GAM. Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của Easylove, Neo mất dần suất đánh chính từ playoffs VCS cho tới CKTG 2024. Theo chia sẻ của HLV trưởng Archie, Easylove là cái tên thể hiện tốt hơn trong đấu tập và được lựa chọn, đặc biệt Xạ Thủ này cũng hợp với meta và lối chơi của GAM. Vì thế, Neo không còn cơ hội thể hiện.

Tương lai của Kiaya Levi là điều mà nhiều fan quan tâm

Dù không tiếp tục gắn bó với GAM nhưng với hồ sơ ấn tượng của mình, Neo được cho là có thể tìm kiếm bến đỗ mới nhanh chóng trong năm 2025. Trong khi đó, GAM cũng sẵn sàng có những sự cải tổ đội hình để chuẩn bị tham dự giải đấu LCP trong năm tới. Hiện chưa rõ GAM sẽ tham dự với tư cách Đối tác hay Khách mời nhưng chắc chắn đội tuyển này sẽ sang Đài Loan trong năm 2025 để dự giải.

Việc GAM chia tay Neo cũng nằm trong dự tính khi đội tuyển này vẫn còn một tài năng trẻ ở vị trí Xạ Thủ là SkyK. Cùng với Emo và Elio, đây là bộ ba còn thời hạn hợp đồng tới năm 2025 (theo GCD). Trong khi đó, cả Kiaya, Levi, Easylove cùng toàn bộ Ban huấn luyện cũng hết hạn hợp đồng vào tháng 11 tới. Do đó, GAM sẽ xúc tiến trong việc gia hạn và sẵn sàng đưa ra thêm những sự thay đổi trong thời gian sắp tới.