GAM hỏi 'bằng chứng đâu?', Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu

Tiếp tục là những diễn biến xoay quanh vụ lùm xùm giữa GAM Esports và Zeros.

Sau khi VCS Mùa Hè 2020 kết thúc, câu chuyện liên quan tới vụ việc "Zeros tố GAM Esports nợ hơn 200 triệu VNĐ tiền lương, thưởng" tiếp tục hot trở lại. Phía Zeros liên tục đăng tải status tố GAM nợ lương không trả, mập mờ chuyện hợp đồng. Trong khi đó, Giám đốc Izumin cũng lên tiếng đáp trả rằng thông tin từ phía Zeros là sai sự thật, và tuyển thủ này đang cố tình bôi nhọ danh tiếng của GAM.

GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 1.

Mới đây, cựu HLV Tinikun, nhân vật có thể coi là một trong những người khai mào trực tiếp cho vụ việc, đã tiếp tục lên tiếng với một bài đăng rất dài trên Facebook cá nhân, tường thuật lại rất nhiều nội dung đáng chú ý xoay quanh câu chuyện vỡ quỹ lương của GAM, qua đó gián tiếp khẳng định những lời tố cáo của Zeros là hoàn toàn chính xác.

Cụ thể, Tinikun tiết lộ thông tin thêm về sự kiện Zeros được gỡ bỏ hợp đồng với Phong Vũ Buffalo vào tháng 5/2019 (lúc này giữa GAM - Zeros - PVB xảy ra vụ việc đi đêm ký hợp đồng giữa PVB và Zeros trong thời gian tuyển thủ này được cho mượn, GAM gửi đơn tố cáo khiến hợp đồng bị hủy, Zeros thành tuyển thủ tự do).

Phía lãnh đạo GAM khi đó đã chỉ thị Tinikun phải thúc đẩy việc ký hợp đồng với Zeros, tránh cho các đội khác có được tuyển thủ này theo dạng chuyển nhượng tự do, dẫn đến việc Zeros trở lại GAM với giao kèo hợp đồng mới và nhận mức lương bao gồm: 50 triệu VNĐ/tháng, cộng thêm 20 triệu VNĐ/tháng nếu GAM vô địch. Dựa vào kết quả VCS Mùa Hè 2019 khi GAM đăng quang, thì mức lương của Zeros là 70 triệu VNĐ/tháng.

GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 2.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 3.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 4.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 5.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 6.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 7.

Ảnh đánh số từ 1 - 5: Hình chụp tin nhắn của Tinikun và lãnh đạo GAM với nội dung xúc tiến quá trình chuyển nhượng Zeros. Nguồn: Facebook nhân vật.

Tiếp đó, Tinikun chia sẻ thêm về một số vấn đề ngoài lề như các hoạt động kêu gọi tài trợ, phát triển thương hiệu, cũng như mối quan hệ với Izumin - Giám đốc vận hành của GAM hiện tại:

GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 8.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 9.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 10.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 11.

Loạt ảnh tin nhắn trao đổi về công tác phát triển thương hiệu GAM cũng như một số thông tin bên lề. Nguồn: Facebook nhân vật.

Tiếp đến, vị cựu HLV này tóm lược về quá trình GAM bắt đầu quá tải quỹ lương, người đầu tiên bị nợ lương không ai khác ngoài Tinikun, và thậm chí, anh cho biết thêm, trong quãng thời gian đi Đức dự CKTG 2019, một phần chi phí cho chuyến đi cũng là do bản thân bỏ tiền túi ra ứng trước, bao gồm tiền vé máy bay.

Sau đó, Kiaya đòi rời đội (có lẽ cũng bởi lý do nợ lương), Tinikun cũng là người ứng tiền trả cho Kiaya, Slay, sau đó thuyết phục Dia1 gia nhập đội, trước khi tiếp tục bỏ tiền ra thực hiện thương vụ chuyển nhượng Palette.

GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 12.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 13.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 14.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 15.

Các đoạn tin nhắn bàn luận về vấn đề nhân sự và lương bổng của GAM, lãnh đạo của đội tuyển lên tiếng xác nhận với Tinikun về việc vỡ quỹ lương. Ảnh: Facebook nhân vật.

Tất cả những vấn đề trên dẫn đến việc Tinikun suy tính bán Zeros cho một đội tuyển tại LPL vào kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2020, vừa để có một khoản tiền chuyển nhượng khủng, vừa để giảm bớt quỹ lương. Trong thời gian đầu, Zeros được Victory Five và LNG Esports liên hệ, nhưng do phía GAM đình trệ trong việc hỗ trợ thủ tục, cộng thêm việc V5 bất ngờ lật kèo, đề nghị giảm lương của Zeros, thương vụ đổ bể.

Tiếp sau đó, LGD Gaming liên hệ với Zeros và Tinikun, tuy nhiên họ đề nghị cho tuyển thủ này tạm thời thi đấu ở đội Academy. Kết quả là sau đó, đã không có vụ chuyển nhượng nào xảy ra, Zeros quay trở lại GAM, mở đầu cho một cuộc khẩu chiến không hồi kết về đề tài muôn thuở trong làng LMHT chuyên nghiệp: Nợ lương.

GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 16.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 17.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 18.
GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 19.

Tựu chung, bài đăng của cựu HLV Tinikun vẫn nhắm vào việc đưa ra những bằng chứng theo dạng ảnh chụp tin nhắn để chứng minh rằng GAM thực sự đang gặp vấn đề về quỹ lương. Thậm chí, theo lời của anh, thì các tuyển thủ GAM thậm chí phải chơi trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2020 mà vẫn chưa được trả một đồng lương nào của tháng đó.

Vị cựu HLV này cho hay bản thân mình cũng đã bị mất trắng 700 triệu VNĐ sau những vụ việc kể trên. Nhưng đoạn status này ra đời không phải nhằm mục đích đòi tiền cho bản thân, mà là để đòi lại "những gì xứng đáng được nhận" cho HLV Yuna, Zeros, Kiaya, Slay, Levi và Iris.

GAM hỏi bằng chứng đâu?, Tinikun lập tức đáp trả vụ Zeros tố bị nợ lương, tiết lộ bản thân cũng mất trắng 700 triệu - Ảnh 20.

HLV Tinikun khẳng định những gì mình đang làm là để đòi lại sự công bằng cho các học trò và đồng sự đã từng cùng nhau chinh chiến trong màu áo GAM