Game thủ có thể thở phào vì Riot Games rời những thay đổi về Lính Xe từ bản 10.13 tới sau CKTG

Có vẻ như những update lớn về đường giữa sẽ tạo ra nhiều sự rủi ro cho các giải đấu chuyên nghiệp nên Riot Games quyết định rút lại.

LMHT với tư cách là một tựa game Esports hàng đầu thế giới nên nó đòi hỏi Riot Games mỗi lần update phải cân nhắc tới sự tác động của đấu trường chuyên nghiệp lẫn rank đơn. Vì thế mà như một lẽ dĩ nhiên, các update lớn nhất của LMHT đều tới vào giai đoạn cuối mùa, khi CKTG kết thúc. Trong khi đó ở giai đoạn các giải đấu diễn ra hay trước thềm MSI/CKTG, những update của Riot lại rất đơn giản và không thay đổi meta quá nhiều.

Game thủ có thể thở phào vì Riot Games rời những thay đổi về Lính Xe từ bản 10.13 tới sau CKTG - Ảnh 1.

Riot Games đang rất cẩn thận mỗi khi update trước các giải đấu lớn như CKTG

Có lẽ bài học nhãn tiền mang tên update Juggernaut và CKTG 2015 còn đó nên Riot đã cẩn thận hơn. Thậm chí thay đổi nhỏ về số lượng lính xe trước phút thứ 15 được họ công bố ngày hôm qua cũng đã rút lại và chuyển tới tận sau CKTG 2020. Riot Mark Yetter - Trường nhóm thiết kế lối chơi LMHT - đã lên tiếng xác nhận điều này.

Game thủ có thể thở phào vì Riot Games rời những thay đổi về Lính Xe từ bản 10.13 tới sau CKTG - Ảnh 2.
Game thủ có thể thở phào vì Riot Games rời những thay đổi về Lính Xe từ bản 10.13 tới sau CKTG - Ảnh 3.

Riot Mark Yetter: "Cảm ơn mọi người về những phản hồi mà chúng tôi định áp dụng cho đường giữa. Kế hoạch update của chúng tôi đã thay đổi và sẽ áp dụng chúng sau khi CKTG năm nay kết thúc.

Với thời gian có thêm này, chúng tôi sẽ có cơ hội để đánh giá chính xác những thay đổi tác động tới khả năng đảo gank và tác dụng của đường giữa. Bên cạnh đó thì cả team sẽ có cơ hội để xây dựng một hệ thống dài hạn để đưa ra những chỉnh sửa chính xác hơn, ví dụ như ở tiền mùa giải chúng tôi chỉ muốn buff cho đường trên thôi nhưng kết quả là buff cả đường giữa nữa.

Lý do quan trọng nhất là chúng tôi muốn tránh những tác động tiêu cực tới đấu trường chuyên nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa. Hơn nữa, giảm tài nguyên trong khi không tăng khả năng đảo gank là một quá trình phức tạp và không thể hoàn thành chỉ với một thay đổi đơn giản được".

Game thủ có thể thở phào vì Riot Games rời những thay đổi về Lính Xe từ bản 10.13 tới sau CKTG - Ảnh 4.

Những con xe của LMHT tạm thời sẽ không bị động tới

Vào ngày hôm qua, Riot Games đã công bố họ đang thử nghiệm việc giảm số lượng Lính Xe của đường giữa lẫn tốc độ di chuyển của lính giảm xuống. Những update này tưởng nhỏ nhưng với những game thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là các trận đấu đẳng cấp cao, nó sẽ tác động lớn tới cách kiểm soát thế lính và rộng ra là kiểm soát bản đồ.

Game thủ có thể thở phào vì Riot Games rời những thay đổi về Lính Xe từ bản 10.13 tới sau CKTG - Ảnh 5.

Với vị trí quá quan trọng của đường giữa, thay đổi nhỏ nhất như lính cũng tác động rất lớn tới các trận đấu chuyên nghiệp

Chính vì ẩn chứa nhiều tác động tiêu cực như vậy, Riot Games đã rút lại những thay đổi trên và đẩy nó tới tận thời điểm sau CKTG, thậm chí có thể là tiền mùa giải. Còn ở những phiên bản tới, chúng ta nhiều khả năng sẽ chỉ chứng kiến những update nhỏ như tăng giảm chỉ số tướng, trang bị hay cùng lắm là ngọc bổ trợ mà thôi.