Game thủ Đấu Trường Chân Lý nhận tin vui: Từ bản 11.11, nhấp vào trang bị có thể xem luôn cả công dụng

Đây là một bước cải tiến mới của Riot để giúp game thủ, nhất là những người chơi mới, trải nghiệm Đấu Trường Chân Lý được dễ dàng hơn.

Đấu Trường Chân Lý, bên cạnh những vị tướng “lỗi” một cách quá đáng, các trang bị liên tục bị tranh giành và những meta “độc dị” ra đời mỗi ngày, một trong những điều khiến các game thủ quan tâm và cảm thấy khó chịu chính là: để xem công dụng của một trang bị, họ phải cầm các trang bị thành phần và đặt lại gần nhau.

Cụ thể, khi bạn có 2 món trang bị thành phần, nếu bạn click chuột phải vào từng món, sẽ chỉ hiện lên danh sách các món trang bị thành phẩm mà bạn sẽ không thể biết được cụ thể chính xác từng món có công dụng gì trừ khi bạn ghép nó thành một trang bị hoàn chỉnh.

Game thủ Đấu Trường Chân Lý nhận tin vui: Từ bản 11.11, nhấp vào trang bị có thể xem luôn cả công dụng - Ảnh 1.

Hệ thống trang bị Hắc Ám chỉ có riêng tại mùa 5

Điều này là vô cùng bất tiện vì một khi đã ghép thành trang bị thành phẩm là buộc bạn phải dùng món đồ đó luôn hoặc bỏ đi nếu không hợp lối chơi và đội hình, khiến không ít những pha “lỡ tay” đã ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu và tâm lý game thủ. Chưa hết, những game thủ mới tiếp cận với tựa game sẽ gặp vô số khó khăn nếu muốn làm quen với hệ thống trang bị của riêng ĐTCL.

Tuy nhiên, theo Alicia - trưởng nhóm UX (trải nghiệm người dùng) của ĐTCL, ngay trong bản 11.11, tình trạng game thủ phải di chuyển các trang bị thành phần lại gần nhau để biết công dụng của trang bị hoàn chỉnh sẽ chấm dứt. Riot sẽ cập nhật tính năng giúp game thủ chỉ cần chuột phải vào trang bị thành phần và sẽ được xem đầy đủ công dụng của các trang bị hoàn chỉnh ghép từ những món đồ đó.

Game thủ Đấu Trường Chân Lý nhận tin vui: Từ bản 11.11, nhấp vào trang bị có thể xem luôn cả công dụng - Ảnh 2.

Alicia - trưởng nhóm nghiên cứu trải nghiệm người dùng của Riot thông báo tính năng mới trên trang cá nhân

Điều này đã được cộng đồng game thủ ĐTCL vô cùng phấn khích. Đối với những newbie, tính năng này sẽ giúp họ trong việc tìm hiểu xem những món trang bị nào là phù hợp một cách nhanh chóng.

Game thủ Đấu Trường Chân Lý nhận tin vui: Từ bản 11.11, nhấp vào trang bị có thể xem luôn cả công dụng - Ảnh 3.

Spideraxe: Tuyệt vời, việc này sẽ giúp tìm thông tin trang bị sau những đợt thay đổi lớn dễ dàng hơn

Game thủ Đấu Trường Chân Lý nhận tin vui: Từ bản 11.11, nhấp vào trang bị có thể xem luôn cả công dụng - Ảnh 4.

Eyyyyyy, bây giờ bạn tôi cũng có thể dễ dàng học chơi ĐTCL

Game thủ Đấu Trường Chân Lý nhận tin vui: Từ bản 11.11, nhấp vào trang bị có thể xem luôn cả công dụng - Ảnh 5.

Bản cập nhật tuyệt vời! Thật tuyệt khi có cách để xem những món trang bị Hắc Ám kết hợp sẽ như thế nào. Tôi luôn cảm thấy lúng túng mỗi khi nghiên cứu các món trang bị Hắc Ám

Game thủ Đấu Trường Chân Lý nhận tin vui: Từ bản 11.11, nhấp vào trang bị có thể xem luôn cả công dụng - Ảnh 6.

Điều này thật tuyệt! Tôi chỉ có một đề nghị là nên có hẳn một danh mục riêng biệt để xem những thông tin này. Bởi vì, ở vòng chọn chung thì bảng thông tin như trong clip sẽ không hiện lên với những trang bị trên các tướng, và không có cách nào để tìm hiểu về món trang bị hoàn chỉnh nếu bạn không có một món thành phần

Hiện, phải đến bản cập nhật 11.11 thì chức năng này mới chính thức được áp dụng. Tuy nhiên, đây có thể xem là một hành động vô cùng tâm lý của Riot, góp phần không nhỏ giúp ĐTCL dễ tiếp cận hơn và qua đó, sẽ mở rộng số lượng người chơi hơn trong tương lai.