Lần gần nhất mà LMHT có chỉnh sửa lớn về mặt đồ họa là cuối mùa 4 (hay chính xác hơn là ngày 12.11.2014), khi bản đồ Summoner’s Rift của Liên Minh Huyền Thoại đã được cập nhật hoàn toàn mới với những hiệu ứng bắt mắt và hàng tấn những thay đổi mới trong thiết kế bản đồ.
Từ đó đến nay thì đã qua một quãng thời gian rất dài rồi mà đồ họa của game vẫn thuộc mức dậm chân tại chỗ, trong khi đối thủ cạnh tranh như DotA 2 đã qua không ít lần thay áo rồi. Do vậy quá chán nản với độ chậm chạp của Riot Games trong việc cập nhật tựa game này mà một game thủ đã đứng ra thử thiết kế lại LMHT bằng Unreal Engine 5 :
Unreal Engine 5 là một trong những engine mạnh mẽ nhất thời gian hiện tại để làm game, với rất nhiều tên tuổi lớn như CD Projekt công bố game Witcher mới sẽ sử dụng Unreal Engine 5, hay tựa game Ngộ Không: Hắc Thần Thoại với trailer làm mưa làm gió một thời gian trước cũng sẽ được làm trên nền Unreal Engine 5.
Kết quả chúng ta nhận được hết sức bất ngờ khi giờ đây LMHT nhìn đẹp đẽ không kém một tựa game AAA nào khác trên thị trường. Từng chi tiết đều được nâng cấp và trở nên ấn tượng, dễ nhìn và đẹp mắt hơn trước rất nhiều, thậm chí các loại quái rừng còn được làm chân thực đến kích thước của chúng trong tiểu sử LMHT nên giờ chúng chả khác gì một con Boss thực thụ cả :
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: DRX tiếp tục bị COVID-19 càn quét, Deft và các đồng đội phải thi đấu online
Tất nhiên ai cũng biết đây chỉ là một dự án rảnh rỗi của 1 game thủ trong việc tích hợp Unreal Engine vào 1 phần của LMHT, để thực sự làm lại được tựa game này bằng phần đồ họa hoàn toàn mới chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức của Riot Games. Và chắc phải đợi 1 khoảng thời gian cực lâu nữa thì Riot Games mới có thể chơi lớn như thế giống như đợt cập nhật hình ảnh trong cuối mùa 4.