Game thủ phấn khích khi phát hiện trang phục Pyke Ánh Sáng Tối Cao rất giống với "Siêu Nhân Khủng Long Trắng"

Không rõ vô tình hay cố ý, nhưng Riot Games đã cho ra đời một trang phục rất được lòng các fan "5 anh em siêu nhân".

Trong dàn nhân vật thuộc phe Vệ Binh Ánh Sáng, Pyke là cái tên gây nhiều bất ngờ nhất, khi một vị tướng sở hữu cốt truyện khá là "phản diện", lại lựa chọn chiến đấu cho phe chính nghĩa trong cuộc chiến Đại Suy Vong.

Và dĩ nhiên, vì đã trở thành một Vệ Binh Ánh Sáng, nên Pyke cũng sở hữu cho mình bộ trang phục mới Ánh Sáng Tối Cao. Chủ đề tăm tối của vị tướng vì vậy cũng được thay đổi hoàn toàn, khi Pyke sở hữu một ngoại hình mới có phần "thiện lành" hơn một chút.

Sentinel Pyke Skin Spotlight - Pre-Release - League of Legends

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả lý do khiến trang phục của Pyke trở nên hấp dẫn. Đối với các fan của dòng phim Super Sentai (Power Rangers theo phiên bản Mỹ), họ đã phát hiện ra khá nhiều nét tương đồng giữa bộ trang phục mới của Pyke, với nhân vật AbareKiller của series Bakuryuu Sentai Abaranger (White Dino Thunder trong Power Rangers Dino Thunder - phiên bản Mỹ), hay ở Việt Nam còn được biết đến với cái tên quen thuộc: Chiến Đội Bộc Long, hay "5 Anh Em Siêu Nhân Khủng Long".

Nhân vật "Siêu Nhân Khủng Long Trắng" được coi là một trong những nhân vật sở hữu lượng fan đông đảo nhất trong lịch sử dòng phim "Siêu Nhân", vì vậy, có rất nhiều game thủ LMHT vốn là fan của anh chàng siêu nhân này đã cảm thấy phấn khích trước tạo hình của Pyke, và tuyên bố muốn sở hữu bằng được trang phục mới này.

Game thủ phấn khích khi phát hiện trang phục Pyke Ánh Sáng Tối Cao rất giống với Siêu Nhân Khủng Long Trắng - Ảnh 2.

Tạo hình của Pyke Ánh Sáng Tối Cao

Game thủ phấn khích khi phát hiện trang phục Pyke Ánh Sáng Tối Cao rất giống với Siêu Nhân Khủng Long Trắng - Ảnh 3.

Tạo hình của AbareKiller

Cùng sở hữu hai tông màu chủ đạo trắng và đen, Pyke Ánh Sáng Tối Cao và AbareKiller còn sở hữu rất nhiều nét tương đồng về cấu tạo bộ giáp, với những viền gai ở phần giáp vai. Thậm chí, con dao găm của Pyke cũng có tạo hình rất giống với vũ khí chính của AbareKiller, ngay cả tính năng thay đổi độ dài của nó cũng có phần tương đồng.

Về mặt cốt truyện, cả Pyke Ánh Sáng Tối Cao lẫn AbareKiller đều là hình mẫu nhân vật "anti-hero", tức là nửa phản diện, nửa chính diện. Trước khi gia nhập Vệ Binh Ánh Sáng, Pyke gần như là cơn ác mộng tại Bilgewater, nhưng hắn cũng không được tính là ác nhân hẳn hoi, vì thực tế hắn chẳng theo phe nào cả. Trong khi AbareKiller thì lại từng theo hẳn phe ác. Nhưng điểm chung là cả 2 sau đó đều sát cánh bên những đồng đội mới để chiến đấu vì chính nghĩa, chống lại những kẻ muốn hủy diệt thế giới.

Game thủ phấn khích khi phát hiện trang phục Pyke Ánh Sáng Tối Cao rất giống với Siêu Nhân Khủng Long Trắng - Ảnh 4.

Vũ khí của Pyke Ánh Sáng Tối Cao và AbareKiller cũng có tạo hình tương đồng

Trước đây, Riot Games cũng từng một phen khiến nhiều game thủ, đặc biệt là các fan LMHT Việt, có dịp "sống lại tuổi thơ", khi ra mắt loạt trang phục vinh danh FPX với phong cách "Siêu chiến đội", trong đó FPX Gangplank của GimGoom sở hữu tạo hình và vũ khí có thể nói là cực kỳ giống với các siêu anh hùng trong series Kaizoku Sentai Gokaiger (Siêu Nhân Hải Tặc).

Game thủ phấn khích khi phát hiện trang phục Pyke Ánh Sáng Tối Cao rất giống với Siêu Nhân Khủng Long Trắng - Ảnh 5.

Không rõ Riot Games có thực sự "vay mượn" ý tưởng từ series phim thiếu nhi đình đám này không, nhưng điều đó có vẻ cũng không quá quan trọng với các fan LMHT, vì đơn giản là họ cảm thấy thú vị trước những chi tiết tương đồng này. Và hơn nữa, cốt truyện của đội Vệ Binh Ánh Sáng cũng khiến chúng ta liên tưởng khá nhiều tới sự tập hợp của một chiến đội siêu nhân (mặc dù chúng có vẻ giống The Avengers hơn).