Game thủ phát hiện Yone có thể vô hiệu hóa chiêu cuối của Mordekaiser chỉ với 1 nút E

Kẻ mà Yone khắc chế mạnh nhất bất ngờ thay lại là 'hung thần đường trên' Mordekaiser.

Sự ra mắt của Yone gần như ngay lập tức khiến LMHT trở nên chao đảo nhờ ngoại hình cực kì ngầu và lối chơi vô cùng hoa mỹ và giàu sát thương của mình. Mặc dù vậy Yone vẫn có những điểm yếu nhất định như cực kì yếu ở những cấp độ đầu, phụ thuộc vào trang bị và dễ bị cấu rỉa máu bởi những đối thủ tầm xa. Bên cạnh đó thì Yone không hề có một kèo đấu khắc chế thực sự rõ ràng nên chuyện thắng đường với vị tướng này phụ thuộc hoàn toàn với kỹ năng của người chơi.

Game thủ phát hiện Yone có thể vô hiệu hóa chiêu cuối của Mordekaiser chỉ với 1 nút E - Ảnh 1.

Yone vẫn đang trong giai đoạn game thủ khám phá lối chơi phù hợp

Tuy nhiên game thủ đã phát hiện ra rằng Yone có thể hóa giải chiêu cuối Vương Quốc Tử Vong của Mordekaiser một cách cực kì dễ dàng chỉ với lần kích hoạt E - Xuất Hồn thứ hai. Việc phá được một chiêu cuối mạnh như vậy khiến cho kèo đấu gặp Mordekaiser dường như là kèo khắc chế rõ ràng đầu tiên của Yone từ khi được ra mắt tới nay.

Yone

Như trong video ở trên, khi Yone dùng E - Xuất Hồn và lao về phía kẻ địch, Mordekaiser sử dụng R - Vương Quốc Tử Vong để bắt vị tướng này nhưng khi kích hoạt E lần 2, "anh của đấng" ngay lập tức thoát khỏi chiêu cuối của gã Ác Quỷ Thiết Giáp. Bản thân anh chàng streamer kia cũng không thể tin nổi vào mắt mình khi tìm ra được tương tác siêu dị như vậy.

Một vài giải thích cho rằng khi dùng E lần 2 trở về, Yone rơi vào trạng thái không thể bị khống chế nên có thể thoát khỏi Vương Quốc Tử Vong. Tuy nhiên điều này không hợp lý lắm bởi chiêu cuối của Ekko cũng có cơ chế tương tự (lướt về điểm chỉ định trước đó) nhưng vẫn kẹt ở trong Vương Quốc Tử Vong đó thôi.

ekko

Giải thích mang màu sắc "tâm linh" một chút thì chiêu E - Xuất Hồn của Yone để lại phần thân xác ở lại và phần hồn sẽ thoát ra để gây sát thương. Mordekaiser khi dùng chiêu thì chỉ bắt được phần hồn của Yone trong khi phần xác vẫn ở bên ngoài. Vì thế hắn ta có thể thoát khỏi chiêu cuối của vị tướng này. Trong khi đó với trường hợp của Ekko kể trên, dù nhìn rất giống nhau nhưng cả phần thân xác lẫn phần hồn của vị tướng này đều bị bắt vào Vương Quốc Tử Vong nên không thể thoát ra được.

Game thủ phát hiện Yone có thể vô hiệu hóa chiêu cuối của Mordekaiser chỉ với 1 nút E - Ảnh 4.

Phải chăng Mordekaiser cần phải bắt được cả phần thân xác của Yone ở đằng xa để thực sự giữ được tướng này

Dù sao thì đó chỉ là những phỏng đoán của game thủ mà thôi, Riot Games vẫn không có một giải thích hay xác nhận nào về trường hợp này cả. Trong lúc đó thì game thủ đã biết thêm một trick cực hay nữa của Yone để có thể phá giải kỹ năng nguy hiểm như Vương Quốc Tử Vong của Mordekaiser.