Google Doole cập nhật game tôn vinh trà sữa trân châu

Ngày 29/1, Google đã thay ảnh đại diện bằng một Doodle đặc biệt nhằm tôn vinh món trà sữa trân châu nổi tiếng thế giới.

Trò chơi tương tác trên Google Doodle hôm nay (29/1) đã cập nhật một mini-game mới dành riêng cho trà sữa trân châu. Doodle mới của Google cho phép người dùng hóa thân vào vai người bán trà sữa trân châu, tự tay pha chế từng cốc trà sữa theo yêu cầu của khách hàng.

Doodle mới của Google về trà sữa được thiết kế dưới dạng một mini game

"Bạn thích vị trái cây độc đáo hay vị sữa ngọt ngào? Còn nhiều sự kết hợp vô tận khác! Trò chơi tương tác Doodle hôm nay nói về món trà sữa trân châu (bubble tea, còn gọi là boba tea, pearl milk tea)... Trà sữa trân châu đã trở nên phổ biến trên toàn cầu đến mức nó được công bố là một biểu tượng cảm xúc mới vào ngày này (29/1) năm 2020", trang thông tin về hình ảnh Google Doodle chia sẻ.

Cách chơi tựa game trà sữa của Google Doodle rất đơn giản: Người chơi cần nhấn và giữ chuột để thêm các nguyên liệu tạo nên món trà sữa trân châu. Mỗi khi hoàn thành xuất sắc một bước trong công đoạn pha chế, người chơi sẽ được thưởng 1 sao. Nếu hoàn thành xuất sắc cả 3 bước thì người chơi được thưởng 3 sao. Người chơi cần phục vụ đồ uống cho 5 khách và sau đó có thể chia sẻ thành tích mình đạt được với bạn bè.

Theo gã khổng lồ tìm kiếm, thức uống này ban đầu xuất hiện như một đồ uống địa phương của Đài Loan (Trung Quốc) và đã trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua. Tuy nhiên, phải đến những năm 1980, trà sữa trân châu như chúng ta biết ngày nay mới chính thức ra đời.