Gumayusi tin T1 có “lợi thế lớn” đua vô địch LCK 2023 vì là đội duy nhất chơi được Kalista và Caitlyn hỗ trợ

Keria lại gây náo loạn Xếp Hạng Đơn trong một khoảng thời gian rồi…

T1 và Dplus KIA – hai đội tuyển còn bất bại tại LCK Mùa Xuân 2023 – đã đụng nhau vào chiều nay (28/01) để phân định ngôi nhất bảng. Không hổ danh hai ứng viên sáng giá cạnh tranh ngôi vương, hai đội tuyển giàu thành tích đã cống hiến cho khán giả ba ván đấu kịch tính. Chung cuộc, T1 đã lội ngược dòng và thắng ngược DK 2-1 với tâm điểm là sự lựa chọn Kalista hỗ trợ ở ván 3. Sau chiến thắng, HLV trưởng Bengi và xạ thủ Gumayusi của T1 đã tham gia cuộc họp báo để giải đáp thắc mắc của truyền thông và fan hâm mộ.

Các bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng hôm nay?

Bengi: Vì DK là một đội manh nên chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng. Mặc dù thua ván đầu nhưng tôi rất vui vì chúng tôi đã thắng hai game kế tiếp. Có rất nhiều thứ để rút ra từ trận đấu ngày hôm nay.

Gumayusi: Tôi đã rất bực tức vì để thua game 1 nhưng vui vì chúng tôi đã thắng ván 2 và 3. Tôi nghĩ đó là một trận đấu thú vị bởi họ là một đội mạnh và toàn bộ các ván đấu đều rất cân tài cân sức.

Bạn nói rằng có rất nhiều thứ để rút ra sau loạt trận hôm nay. Chúng là gì vậy?

Bengi: DK không bộc lộ nhiều yếu điểm và họ có nhịp thi đấu rất tốt. Điều tích cực là chúng tôi đã đánh bại bọn họ và vươn lên dẫn đầu. Các ván đấu đều rất cân bằng đủ để đội nào cũng có cơ may giành chiến thắng. Chúng tôi đã tập trung tốt hơn một chút ở những ván đấu đó. Bởi màn trình diễn đã tốt rồi nên chúng tôi còn có rất nhiều thứ cần làm.

T1 đã dùng nhiều tướng xạ thủ lắp vào vai trò hỗ trợ. Ở đường dưới, Kalista hỗ trợ khiến bạn trông không được thoải mái cho lắm. Nó vận hành như thế nào vậy?

Gumayusi: Cặp đôi đường dưới như là một thể thống nhất. Chúng tôi không chọn những vị tướng đó chỉ vì Keria muốn chơi. Chúng tôi tập luyện chúng cùng nhau và quyết định chúng rất ổn. Kalista hôm nay và Caitlyn hỗ trợ hôm trước đều tốt vì thế mà chúng tôi đều muốn sử dụng chúng. Bởi chúng tôi là đội duy nhất có thể chơi Caitlyn hoặc Kalista hỗ trợ nên đó là một lợi thế lớn cho chúng tôi trong giai đoạn cấm chọn.

Bạn có nghĩ rằng mình đã chứng minh được Kalista là một lựa chọn hỗ trợ? Có cần thêm cơ hội nữa không?

Gumayusi: Chúng tôi gây áp lực lên đối thủ ở ngay đầu giai đoạn đi đường với Kalista hỗ trợ. Nhưng rồi chúng tôi đã bị Graves cấp 2 gank nên chưa đủ tốt. Dù vậy, chúng tôi vẫn tận dụng chiêu cuối của Kalista đủ tốt, có một pha 2v2 hay nên tôi nghĩ chúng tôi đã cho thấy được 50% khả năng của nó.

Nhìn lại loạt trận hôm nay, có vẻ như một vài pha xử lý hơi nôn nóng như tình huống đánh cướp Baron hay bị hạ trong căn cứ địch. Các bạn đã thấy điều gì khi nhìn nhận lại?

Bengi: Sai lầm lớn nhất là pha đánh cướp Baron. Tình huống xử lý đó của chúng tôi thiếu nhiều chi tiết chẳng hạn như dấu vết của đối thủ. DK là một đội mạnh nên một vài pha xử lý của chúng tôi đôi khi bất ổn.

Gumayusi: Có một vài lỗi vì chúng tôi quá vội vàng. DK là một đội rất mạnh vì thế mà họ thường tận dụng được những sai lầm đó.

Gumayusi nói rằng các lựa chọn hỗ trợ đa dạng của Keria là những thứ chỉ T1 mới có thể dùng được. Keria đã chơi Ashe, Caitlyn và Kalista. Là một người đi đường dưới, bạn đánh giá thế nào về khả năng chơi xạ thủ của Keria?

Gumayusi: Keria thường chơi nhiều vị trí khác nhau trong Xếp Hạng Đơn và cậu ấy đều giỏi cả. Nhưng có một sự khác biệt khi chơi xạ thủ và hỗ trợ ở đường dưới. Cậu ấy chơi tốt những vị tướng đó nhưng tôi nghĩ có thể cậu ấy không giỏi như vậy nếu chơi chúng ở đường dưới đâu.

Hai ván đấu đầu tiên là màn đụng độ giữa cặp Lucian-Nami và Zeri-Yuumi. Cùng trong một trận đấu nhưng bạn đã đổi Ngọc Tái Tổ Hợp và Phép Bổ Trợ. Lý do là gì vậy?

Gumayusi: Ở ván 1, họ chọn Gnar và Taliyah. Bởi có quá nhiều khống chế cứng nên tôi chọn Thanh Tẩy. Nhưng sau khi thua ván 1, tôi hơi cáu. (cười) Tôi muốn gây áp lực mạnh mẽ hơn trong ván 2 nên lấy Thiêu Đốt và Bánh Qui. Tôi nghĩ rằng nó đã chuyển biến ổn thỏa.

T1 đã sử dụng gần như cùng một đội hình trong ba năm. Còn gì nữa để các bạn cần phải cải thiện?

Bengi: Thi đấu thiếu kiên nhẫn cũng là một lỗi mà chúng tôi đã mắc phải trong các ván đấu đã qua. Để tiếp tục những màn trình diễn đỉnh cao, chúng tôi cần phải khắc phục nó. Tôi nghĩ quan trọng là phải cải thiện điều đó trước khi va phải những trận đấu lớn.

Gumayusi: Tôi nghĩ cách từng cá nhân chúng tôi làm việc chăm chỉ ra sao mới là quan trọng. Là một đội, chúng tôi không nên quá phấn khích. Nếu vậy, chúng tôi sẽ dễ mất kiên nhẫn và phạm nhiều sai lầm. Chúng tôi cần phải lưu tâm điều đó.

Các bạn đã đánh bại cả Gen.G và DK. Các bạn mong chờ đối thủ nào nhất trong tương lai?

Bengi: Tôi sẽ nói là Hanwha Life Esports trong trận đấu kế tiếp của chúng tôi. Dù họ đang có kết quả không tốt nhưng họ là những tuyển thủ tuyệt vời. Họ có thể trở lại bất cứ lúc nào.

Gumayusi: Tôi cũng chọn HLE và Liiv SANDBOX. Tôi chờ đợi HLE hơn một chút. Còn với LSB, họ đang có phong độ tốt. Tôi tin các tuyển thủ trẻ có tiềm năng lớn và với tình trạng hiện tại, có vẻ như các tuyển thủ LSB sắp bay cao.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) Gần đây, bạn đã hoạt động tích cực hơn trên mạng xã hội. Có lý do nào đằng sau hành động đó không?

Gumayusi: Không có gì đặc biệt cả. Tôi chỉ muốn giao tiếp nhiều hơn với người hâm mộ và kể cho họ nghe những câu chuyện của tôi.

Các bạn muốn nói điều gì nữa không?

Bengi: Tôi muốn gửi lời cám ơn tới những người hâm mộ đã cổ vũ cho chúng tôi. Tôi muốn thể hiện những màn trình diễn tốt nhất cho các bạn. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để thể hiện phong độ tốt nhất trong phần còn lại của mùa giải.

Gumayusi: Chúng tôi dang trong chuỗi bốn trận thắng liên hoàn. (cười) Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục nhịp thi đấu thăng hoa này trong một khoảng thời gian nữa cơ. Bất bại trong suốt mùa giải thêm một lần nữa có thể là điều tuyệt vời nhưng điều đó không quan trọng. Ngay cả khi không thắng tất cả các ván đấu, tôi vẫn sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ vô địch. Cám ơn những người hâm mộ đã luôn cổ vũ cho chúng tôi.