Hành trình ngắn ngủi nhưng đáng tự hào của SGB tại CKTG 2022

SGB đã kết thúc hành trình , tuy ngắn ngủi nhưng đầy tự hào trên đất Mexico ở CKTG 2022 với nhiều nuối tiếc cho khu vực VCS.

Rạng sáng 4/10 (theo giờ Hà Nội), SGB đã chính thức nói lời chia tay CKTG 2022. Đội thua MAD tại cuộc chiến playoffs thuộc vòng Play-In. Với kết quả 1-3, đại diện VCS thật sự đã nỗ lực đến giây phút cuối cùng trên đất Mexico.

Hành trình ngắn ngủi nhưng đáng tự hào của SGB tại CKTG 2022

Hiển nhiên, không cổ động viên nào muốn nhìn “Bầy trâu” sớm rời đấu trường thế giới. Trước thềm giải đấu diễn ra, dù chỉ hạt giống số 2, đội lại nhận về nhiều kỳ vọng. Bởi lẽ, đại diện VCS mang hành tranh không tồi dự CKTG 2022. Đáng nói nhất, SGB từng thi đấu xuất sắc và lọt vào top 6 MSI 2022. Ngoài ra, dàn sao trẻ với Shogun, Taki hay Froggy cũng được đánh giá cao.

Trên đất Mexico, SGB rơi vào bảng đấu khó khăn với sự xuất hiện của ông lớn LPL, RNG, đại diện LCK, DRX và thêm tên tuổi từ LEC, MAD. Thế nhưng, thầy trò ngài Ren vẫn chơi rất tự tin, chứng tỏ sức mạnh không thể xem thường của một đội VCS.

Nhà á quân Việt Nam giành chiến thắng trước IW, ISG, thất bại ngày gặp DRX, MAD và RNG. Đội kết thúc vòng bảng Play-In với kết quả 2-3, giành vé dự playoffs. Thực chất, lần đầu ra sân chơi CKTG của dàn sao trẻ, thành tích này không tệ.

Quan trọng, lần nữa đối đầu RNG, SGB thể hiện bộ mặt khả quan. Trước khi thất thế và thua cuộc, đội có những phát đầu chơi sòng phẳng với nhà vua MSI. Thậm chí, truyền thông Trung Quốc, QQ còn dành lời khen cho đại diện Việt Nam. Ngoài ra, trên Reddit, nhiều ý kiến cũng tán dương “Bầy trâu”.

Hành trình ngắn ngủi nhưng đáng tự hào của SGB tại CKTG 2022

Giống như MSI 2022, SGB mang đến giải đấu sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự gan lì, bản lĩnh khó khuất phục từ VCS. Bên cạnh đó, lối chơi, chiến thuật ban/pick từ đại diện Việt Nam cũng để lại dấu ấn. Zac được đem ra đường giữa trong tay Froggy trở thành điểm nhấn của Play-In CKTG 2022. Để rồi, sau này, bài đánh này chắc chắn còn được nhắc tới trong lịch sử giải đấu.

Sau sáng 4/10, VCS vẫn là VCS, vẫn không thể tạo kỳ tích trước LCK, LPL hay cả LEC. Nhưng lần này, SGB thật sự khiến khu vực Việt Nam được chú ý và đánh giá cao hơn. Sau tất cả, chặng đường qua rất đáng khen ngợi với “Bầy trâu”. Đồng thời, đây cũng sẽ trở thành động lực để GAM Esports cố gắng ở Main Event.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những thông tin hot nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame