Vòng Khởi Động CKTG 2022 có lượng tướng kỉ lục, đến Garen và Teemo cũng xuất hiện

Dù kết quả cuối cùng của Vòng Khởi Động CKTG 2022 không quá bất ngờ nhưng rõ ràng những diễn biến thực sự là hấp dẫn với số lượng tướng rất đa dạng.

Trong những bản cập nhật trước thềm CKTG 2022, Riot đã tung ra khá nhiều sự tăng giảm sức mạnh các tướng nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn cho các đội. Và quả thực điều này đã mang đến độ hiệu quả cao khi có rất nhiều tướng xuất hiện trong các trận đấu ở Vòng Khởi Động.

Theo thống kê từ Riot, có tổng cộng 89 vị tướng đã góp mặt trong phần cấm chọn ở 46 trận đấu đã diễn ra tại Vòng Khởi Động CKTG 2022. Đây thực sự là con số vô cùng ấn tượng và cho thấy meta hiện tại thực sự rất hấp dẫn với rất nhiều lựa chọn có thể xuất hiện.

Có rất nhiều tướng thú vị góp mặt ở CKTG 2022

Aatrox chính là tướng “không cấm thì chọn” với tỉ lệ cấm chọn lên tới 97,8%, tiếp theo đó là Sylas (82,6%), Kalista (78,3%) và Maokai (73,9%). Có thể thấy meta hiện tại ở CKTG 2022 vẫn chưa được định hình khi ở mỗi vị trí đều có những lựa chọn khác biệt nhau, tùy thuộc theo độ thuận tay của người chơi cũng như chiến thuật của từng đội.

Và rõ ràng với sự góp mặt của các đội ở khu vực Wilcard, những lựa chọn bất ngờ đã xuất hiện rất nhiều. Để đối đầu với Aatrox, Istanbul Wilcats và Isurus Gaming thậm chí đã lần lượt sử dụng Garen và Teemo ở Đường Trên. Trong khi đó, đại diện của VCS là Saigon Buffalo cũng mang đến những bất ngờ không kém như Zac Đường Giữa, Lillia hay Vayne Đường Trên.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: EG hủy diệt MAD, DFM xứng danh”kẻ cướp viên siêu công nghệ

Teemo, Vayne đều lần lượt được lựa chọn ở Đường Trên

Tổng số tướng xuất hiện ở hai kì CKTG 2020, 2021 chỉ lần lượt là 90 và 92, vì thế cộng đồng mong chờ sẽ tiếp tục có những lựa chọn mới lạ trong giai đoạn Vòng Bảng CKTG 2022, qua đó tiếp tục nâng cao lượng tướng ở giải đấu lần này. Cộng đồng cũng đưa ra khá nhiều vị tướng tiềm năng vẫn chưa được cấm chọn, tiêu biểu như Orianna, Jhin, Kindred, Skarner hay thậm chí là Singed.