Đem về chiến thắng lịch sử trước châu Âu cho Bắc Mỹ, EG sắp gặp toàn “thứ dữ” tại CKTG 2022

Vùi dập MAD 3-0, EG đang đứng trước thời cơ để chứng minh quá nhiều thứ tại Bảng B Vòng Bảng CKTG 2022.

 
EG đã khép lại Vòng Khởi Động đại thành công

Evil Geniuses đã có vé tham dự Vòng Bảng trong lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ Chung kết Thế giới. Thành tích này còn trở nên đáng nhớ hơn khi họ xóa “dớp” không thắng LEC sau bảy lần toàn thua nhờ hủy diệt MAD Lions 3-0 vào rạng sáng nay (05/10). Nó còn trở nên huy hoàng hơn khi EG là đội tuyển Bắc Mỹ đầu tiên đánh bại đại diện LEC ở một loạt Bo5 tại một giải đấu quốc tế được Riot Games công nhận. Như vậy, EG đã được xếp vào Bảng B Vòng Bảng CKTG 2022 – nơi họ sẽ đụng độ với JD Gaming, DWG KIA và G2 Esports.

Đây là viễn cảnh đã được dự đoán từ trước bởi hai đại diện còn lại của LCS gồm Cloud9 cùng 100 Thieves nằm ở hai Bảng A và D tương ứng. Bên cạnh đó, DRX – đội tuyển sớm đi tiếp với năm trận toàn thắng tại Vòng Khởi Động – cũng đã chắc suất ở Bảng C. Trong những ngày sắp tới, EG sẽ có cơ hội phục thù G2 sau khi toàn thua cả…sáu lần trước cựu vương châu Âu tại 2022 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5 ở Hàn Quốc. Cụ thể, G2 đã thắng EG bốn lần ở Vòng Bảng rồi lại gieo sầu cho đối thủ thêm hai trận nữa tại Vòng Khởi Động.

 
Cả ba đại diện của chủ nhà đều tề tựu tại Vòng Bảng CKTG 2022 ở New York trong những ngày tới

Cộng với thất bại trước Fnatic ở ngay ngày mở màn CKTG 2022, EG đã nhận phải rất nhiều lời chỉ trích, dè bỉu của cộng đồng. Và hẳn với tinh thần đang dâng cao và sự hưng phấn cao đội sau khi loại hạt giống số 4 của LEC, Impact và đồng đội đang muốn làm điều tương tự trước G2. Vòng Bảng CKTG 2022 sẽ được tổ chức tại New York từ ngày 08/10 với cặp đấu mở màn giữa C9 vs Fnatic – cũng là màn đại chiến giữa châu Âu vs Bắc Mỹ - lúc 04g00. EG sẽ ra sân gặp ĐKVĐ LPL JDG vào 07g00 cùng ngày trước khi đụng độ với G2 vào 05g00 ngày hôm sau (09/10).

 
Phân chia bảng đấu và lịch thi đấu Vòng Bảng CKTG 2022