Hans Sama - cựu thành viên Team Liquid bị kiện vì phá vỡ hợp đồng

Khi chưa tìm được bến đỗ mới trong mùa chuyển nhượng, cựu thành viên TL - Hans Sama gặp khó khăn khi bị kiện bởi đại diện cũ của mình.

Khi chưa tìm được bến đỗ mới trong mùa chuyển nhượng, cựu thành viên TL – Hans Sama gặp khó khăn khi bị kiện bởi đại diện cũ của mình.

Tính đến hiện tại, cộng đồng LMHT chuyên nghiệp đã xuất hiện không ít vụ việc liên quan đến vấn đề nợ lương, đối tượng bị tố cáo đa phần là các đội tuyển. Nhưng mới đây, một trong những ngôi sao tại Bắc Mỹ – Hans Sama lại bị tố đã bị kiện vì nợ tiền và phá vỡ hợp đồng.

Hans Sama tên thật là Steven Liv.

Hans Sama tên thật là Steven Liv.

Cụ thể hơn, công ty đại diện của Hans Sama là ARC (Athletes Representation & Consulting) đã trao đổi với RGE vào cuối mùa giải 2021, ARC cho biết C9 muốn mua tuyển thủ này trước khi hợp đồng tuyển thủ này kết thúc với RGE vào cuối năm 2022. Ngoài C9, ARC cũng trò chuyện cùng TL – đội tuyển cũng muốn mua xạ thủ này.

Vào giữa lúc ARC đang thương lượng với TL, Hans Sama đột nhiên ký hợp đồng để cho công ty Proxy đại diện bản thân – bất chấp việc tuyển thủ này đang ký hợp đồng độc quyền với ARC.

Sau đó, Hans Sama muốn thi đấu cho TL thay vì C9, vậy nên RGE chấp nhận để xạ thủ này tới nơi anh muốn dù TL trả ít tiền hơn C9.

Nói về nguyên nhân kiện Hans Sama, đại diện ARC cho biết tuyển thủ này đã không trả một phần tiền hoa hồng trong hợp đồng với RGE, đồng thời anh cũng “quỵt” toàn bộ tiền hoa hồng trong hợp đồng với TL. Đại diện mới của Hans Sama – Proxy từ chối trả lời phỏng vấn về sự việc này.

“Chúng tôi rất tiếc vì sự việc này, đây là điều chưa từng có trong lịch sử công ty. Vì không thể đạt được thỏa thuận hòa giải với Steven, chúng tôi buộc phải đưa vấn đề ra tòa án dân sự để nhờ một bên thứ ba đánh giá tình hình…” – đại diện ARC nói về vụ kiện cựu thành viên TL.

Tại LCS Mùa Hè 2022, Hans Sama cũng như “super team” TL đã trở thành nỗi thất vọng của cộng đồng LMHT Bắc Mỹ khi đánh mất vé tham dự CKTG 2022. Ngay khi mùa giải mùa hè kết thúc, TL đã chia tay toàn bộ thành viên để thành lập đội hình mới với “7 người Hàn” cho mùa giải 2023. Hiện tại, “siêu xạ thủ” này đang là tuyển thủ tự do.