Hanwha Life Esports chia tay HLV trưởng và 2 trụ cột mùa giải 2019, quyết tâm thay máu cho mùa giải 2020 - eSports

HLE sẽ thực hiện thay đổi toàn diện cho mùa giải 2020, sau một năm 2019 tương đối thất bại là một động thái không có gì bất ngờ: Thanh lý HLV trưởng.

Sau một năm vô cùng khó khăn, phải cần tới chiến thắng 3-0 trước Jin Air ở vòng thăng hạng thì Hanwha Life Esports (HLE) mới chắc chắn sẽ có mặt ở LCK mùa Xuân năm tới, thì mới đây đội tuyển này đã nói lời chia tay với HLV trưởng Kang “OnAir” Hyun-jong và hai tuyển thủ: đường trên Park “Thal” Kwon-hyuk và đi rừng Kim “bonO” Gi-beom. HLE đã bổ sung không ít tuyển thủ nhưng thành tích trong năm 2019 chỉ có đi xuống chứ không đi lên, điều đó khiến ban lãnh đạo của đội tuyển này buộc phải đưa ra những thay đổi để có thể hướng tới một năm 2020 tốt đẹp hơn.

HLE

HLV OnAir đã không thành công trong năm 2019

OnAir làm HLV cho HLE từ năm 2017, khi mà đội tuyển này vẫn còn mang tên ROX Tigers. Trước đó HLV sinh năm 1980 còn có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại khác tại Hàn Quốc như MiG Frost, Afreeca Freecs, anh em nhà CJ Entus…Theo như thông báo trên Fanpage của đội thì cả hai bên đã đồng ý kết thúc hợp đồng sau khi có những trao đổi kĩ lưỡng với nhau.

HLE

HLE vẫn còn những phương án thay thế cho bonO và Thal

Về mặt tuyển thủ thì HLE cũng đã chia tay hai tuyển thủ ThalbonO. Thal tới với HLE từ tháng 11/2018 sau khi chia tay SK Telecom T1. Tuyển thủ đường trên sinh năm 1998 được đánh giá khá cao ở đầu mùa giải vừa qua, tuy nhiên sa sút dần ở nửa cuối của giai đoạn mùa Hè. Hiện tại trong biên chế của HLE vẫn còn một người đi đường trên khá ổn khác là Kim “SoHwan” Jun-yeong. bonO là một người đi rừng có kinh nghiệm, từng thi đấu cho bbq Olivers nhưng ở HLE cũng thường xuyên phải chia sẻ vị trí với Kim “Moojin” Moo-jin, tài năng đi rừng từng có thời gian tỏa sáng ở giải LMS trong màu áo Flash Wolves.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL