HLE Peanut ví GEN chơi biến ảo đến mức như sở hữu…túi thần của Doraemon

HLE sẽ cùng GEN tranh ngôi đỉnh BXH LCK Mùa Hè 2024 vào tối mai (26/6).

Peanut vừa nâng chuỗi bất bại lên con số ba tuyên bố Hanwha Life Esports sẽ là đội đầu tiên đánh bại Gen.G tại LCK Mùa Hè 2024 vào tuần này. HLE đã vùi dập KT Rolster 2-0 vào Chủ nhật vừa qua tại Tuần 2 vòng bảng để quên đi khởi đầu mùa giải không mấy dễ dàng. Họ chịu thua Dplus KIA 1-2 nhưng sau đó đã thắng liền ba loạt Bo3 trước DRX, OkSavingsBank BRION và KT để giành lấy ngôi nhì bảng. Đương đầu với KT, Peanut đã sử dụng Sejuani và Fiddlesticks rồi được bầu chọn làm Player of the Game (POG) ở ván 1. Xuất hiện trên sân khấu chính tại LCK Arena, đi rừng của HLE khiêm tốn mở đầu cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ hôm nay tôi phải cẩn trọng vì không biết khi nào quả bom KT sẽ phát nổ. Tôi mừng là hôm nay nó không nổ.

Peanut đã đương đầu với Zyra đi rừng đang nổi lên trong meta này ở cả hai ván đấu. Canyon, đi rừng của GEN, là người đầu tiên giới thiệu cách chơi này trong lịch sử LCK trước chính KT trong cuộc đấu vào ngày 20/6. Trong khi Zyra của Canyon đã chứng tỏ được tiềm năng lớn lao thì Pyosik bên phía KT lại thể hiện nghèo nàn, kém sức sống trước HLE. “Thật là dễ dàng đối phó Canyon bởi cậu ấy đã chỉ cho tôi cách đấu với Zyra trong trận đấu. Trong ván đầu tiên, tôi chơi thoải mái và nhận được POG” – đội trưởng của HLE chia sẻ. Như lời Peanut nói, anh đã kết hợp với Zeka để kiếm về cho HLE Chiến Công Đầu sau khi hạ Bdd ở đường giữa ở phút thứ 8. Chưa hết, Peanut còn cùng với Skarner trong tay Doran cung cấp cho HLE rất nhiều hiệu ứng khống chế cứng trên diện rộng.

Zyra dọn rừng cực nhanh ở giai đoạn đầu game nên vị tướng này có thể nhanh chóng can thiệp đường dưới. Vì thế, tôi cảm thấy minh cần một tướng đường trên phù hợp với chiến thuật đó. Tôi đã cố gắng đối phó với đường dưới của đối thủ bằng cách lựa chọn sự kết hợp giữa Draven-Leona để băng trụ mạnh mẽ” – Peanut cho hay. Trong meta hiện tại, các đội đang ưa thích sử dụng các vị tướng đi rừng gây sát thương phép khổng lồ. Khi được hỏi tại sao lại chọn Fiddlesticks, ngôi sao của HLE nói: “Ngay cả các tướng đi rừng AP cũng có tương tác qua lại. Trong số những tướng còn lại, tôi coi Fiddlesticks là tốt nhất nên đã quyết định chơi nó.

Tạm thời chen chân vào vị trí thứ hai trên BXH, HLE sẽ quyết đấu với ĐKVĐ GEN vào tối mai (26/6). Đối thủ và cũng là đội tuyển cũ của Peanut đang là đội duy nhất chưa từng thua và thậm chí còn thắng cả tám ván đấu. “GEN cực mạnh vì họ có rất nhiều lựa chọn như túi thần của Doraemon vậy! Nhưng tôi nghĩ chúng tôi có đủ thời gian chuẩn bị. Tôi sẽ chuẩn bị tốt và cố gắng giành chiến thắng.