Hogwarts Legacy: Tổng hợp review, cấu hình, ngày ra mắt

Hogwarts Legacy review mới nhất. Tổng hợp các thông tin về tựa game nhập vai phiêu lưu hành động thế giới mở lấy bối cảnh trong vũ trụ của những cuốn sách Harry Potter.

Được phát triển bởi Avalanche Software (Disney Infinity), Hogwarts Legacy được mô tả là một game nhập vai thế giới mở đưa người chơi vượt ra khỏi Hogwarts đến những địa điểm mới và quen thuộc để dấn thân vào một hành trình nguy hiểm nhằm khám phá ra sự thật bị che giấu của thế giới phù thủy.

Hogwarts Legacy nhận reviews vô cùng tích cực từ các trang game

Ngày ra mắt

Hogwarts Legacy sẽ  ra mắt vào ngày 10/02/2023 trên các nền tảng PC, PS5 và Xbox Series X/S. Game sẽ được phát hành trên PS4, Xbox One và Nintendo Switch lần lượt vào 4/4 và 25/7/2023.

Hogwarts Legacy có giá bán 990.000đ trên Steam. Phiên bản Digital Deluxe Edition sẽ có giá 1.152.000đ.

Cấu hình Hogwarts Legacy

 Cấu hình tối thiểu của Hogwarts Legacy được coi là vừa phải

Cấu hình tối thiểu

OS: 64-bit Windows 10

CPU: Intel Core i5-6600 (3.3 GHz)/AMD Ryzen 5 1400 (3.2 GHz)

RAM: 16GB

GPU: NVIDIA GeForce GTX 960 4GB/AMD Radeon RX 470 4GB

DirectX: Version 12

Ổ cứng: 85GB

Cấu hình đề nghị

OS: 64-bit Windows 10

CPU: Intel Core i7-8700 (3.2 GHz)/AMD Ryzen 5 3600 (3.6 GHz)

RAM: 16GB

GPU: NVIDIA GeForce 1080 Ti/AMD Radeon RX 5700 XT/Intel Arc A770

DirectX: Version 12

Ổ cứng: 85GB

Ultra

OS: 64-bit Windows 10

CPU: Intel Core i7-10700K (3.8 GHz)/AMD Ryzen 7 5800x (3.8 GHz)

RAM: 32GB

GPU: NVIDIA GeForce RTX 2080Ti/AMD Radeon RX 6800 XT

DirectX: Version 12

Ổ cứng: 85GB SSD

ULTRA 4K

OS: 64-bit Windows 10

CPU: Intel Core i7-10700K (3.8 GHz)/AMD Ryzen 7 5800x (3.8 GHz)

RAM: 32 GB RAM

GPU: NVIDIA GeForce RTX 3090Ti/AMD Radeon RX 7900 XT

DirectX: Version 12

Ổ cứng: 85GB SSD

Cốt truyện và gameplay

Người chơi sẽ đóng vai trò là học sinh nhập học năm thứ 5 ở trường Hogwarts, bạn có thể tùy chỉnh mọi chi tiết về nhân vật của mình như giới tính, ngoại hình, đặc biệt là tùy chỉnh huyết thống giữa: Thuần chủng, Muggle hoặc lai giữa cả hai. Việc chọn huyết thống cho nhân vật cũng sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến mạch game cũng như các nhiệm vụ sau này của bạn. Người chơi sẽ được thoải mái chọn giữa cách chơi chuyên bùa chú, chuyên độc dược hoặc điều khiển các linh thú bí ẩn và kết hợp giữa các phép thuật khác nhau trong quá trình chơi.

Thế giới Hogwarts Legacy vô cùng rộng lớn với rất nhiều điều để khám phá

Hogwarts Legacy sẽ tạo ra một cốt truyện hoàn toàn mới để người chơi có thể khám phá ngôi trường phù thủy theo cách riêng của mình. Có vẻ như tựa game sẽ có nhiều kết thúc, người chơi sẽ được quyền lựa chọn nhân vật của mình sẽ đi theo hướng phản diện hay chính diện nhưng chủ yếu là các fan hy vọng Hogwarts Legacy sẽ tiết lộ nhiều hơn về lịch sử của Trường học Pháp thuật.

Game bắt đầu giống như bất kỳ game nhập vai cày level khác, người chơi sẽ phải học những kiến thức về phép thuật cả trong và ngoài lớp học. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng nhân vật của người chơi có liên kết đặc biệt với ma thuật cổ xưa ẩn sâu bên trong ngôi trường.

Tổng hợp review Hogwarts Legacy

Một số review tóm tắt từ nhiều người chơi:

- "Gameplay “ngon” hơn kì vọng

- "Cốt truyện được viết rất tốt và lôi cuốn"

- "Các nhiệm vụ phụ tuyệt vời và có sự ảnh hưởng nhất định tới game"

- "Free Roam (lượn lờ quanh game) khá là vui"

- "Cách mà nhân vật của người chơi sử dụng các phép thuật mang lại cảm giác cực đỉnh!"

Review Hogwats Legacy từ các trang tin game uy tín

- PSU - 10

- IGN - 9

- XboxEra - 9

- PowerUp - 9

- Well Played - 9

- Gamerant - 4.5/5

- Pushsquare - 8

- VGC - 4/5

- ACG - Mua

- Metacritic - 86

- Opencritic - 85

Review Hogwarts Legacy từ Metacritic

- Vgames (100):  Hogwarts Legacy đã vượt qua kỳ vọng của người hâm mộ khi khiến game thủ hoàn toàn đắm chím trong những trải nghiệm khó tin, với một bản đồ bao la rộng lớn, tràn đầy những câu đố và những điều bí ẩn để tìm kiếm. Những thử thách mới lạ cùng những màn giao tranh cực kỳ thú vị khiến cho thế giới phù thủy trở nên sống động ở từng ngõ ngách. Phép thuật chưa bao giờ trở nên chân thực đến như vậy!

Những màn giao tranh mãn nhãn

- Playstasion Universe (95): Hogwarts Legacy là một tựa game RPG giả tưởng hấp dẫn đến chết người với sự hùng vĩ gây choáng váng đến từ những khung cảnh trong game, những nhân vật đáng nhớ và những màn giao tranh tuyệt đỉnh! Game không chỉ dành cho những Potterhead mà cả những game thủ không phải là fan của bộ tiểu thuyết này cũng sẽ đắm chìm trong một câu chuyện vô cùng tuyệt vời và những nhân vật trong đó.

- Guardian (60): Hogwarts Legacy giống như vô số trò chơi thế giới mở của thập kỷ trước sau khi bạn đã trải nghiệm trò chơi hơn 15 giờ. Tuy nhiên, bạn có thể cưỡi Hippogriff - một trong những khoảnh khắc diệu kỳ khi kết hợp với đồ họa đỉnh cao đã giúp tựa game này thoát khỏi sự tầm thường so với các tựa game cùng loại.