Huanfeng: Từ cậu bé có tuổi thơ bất hạnh, bị bố mẹ bỏ rơi, nghỉ học chỉ vì cãi vã với bạn đến ngôi sao mai của LPL

Câu chuyện cảm động về Xạ thủ Huanfeng - Đồng đội của SofM tại Suning, đang là chủ đề được cộng đồng LMHT Trung Quốc cực kỳ quan tâm.

Ngoại trừ sự tỏa sáng của SofM và Bin, thì lý do dẫn đến thành công ngoài mong đợi của Suning trong mùa giải hiện tại chính là sự tiến bộ vượt bậc của Xạ thủ của họ - Tang "Huanfeng" Huan-Feng (Đường Hoán Phong).

Trong số những tuyển thủ của Suning vừa bước vào vị thế của "Tứ hùng LPL", câu chuyện về Huanfeng có lẽ là điều khiến những người hâm mộ LMHT Trung Quốc cảm thấy xúc động nhất. Bởi lẽ, con đường đến với đấu trường chuyên nghiệp của tuyển thủ này hoàn toàn không hề bằng phẳng, và thậm chí, tuyển thủ sinh năm 2001 còn phải nếm trải những quãng thời gian rơi xuống tột cùng tuyệt vọng ngay khi mới chỉ là một đứa trẻ.

Tuổi thơ cơ cực, cô độc, bị bố mẹ bỏ rơi

Ngay từ khi còn nhỏ, Huanfeng đã phải nếm trải đủ mọi cung bậc đắng cay của cuộc sống. Năm 12 tuổi, cha mẹ cậu ly thân, cả 2 cùng rời khỏi ngôi nhà thân thuộc khiến cậu bé phải lủi thủi bước vào cuộc sống tự lập từ thời niên thiếu.

Trong suốt 3 năm, Huanfeng chỉ được bố chu cập 200 nhân dân tệ (gần 700.000 VNĐ mỗi tháng). Một thời gian dài, cậu bé chỉ ăn 2 chiếc bánh và 2 chai nước mỗi ngày vì không có tiền. Đó là thời điểm mà Huanfeng luôn tự dằn vặt cuộc đời, tự đặt câu hỏi rằng tại sao điều này lại xảy ra với mình?

Huanfeng: Từ cậu bé có tuổi thơ bất hạnh, bị bố mẹ bỏ rơi, nghỉ học chỉ vì cãi vã với bạn đến ngôi sao mai của LPL - Ảnh 1.

Với một tuổi thơ như vậy, không quá khó hiểu khi Huanfeng có tính cách khép kín, tự thu mình vào vỏ bọc. Trong suốt những năm học trung học, Huanfeng bị giáo viên chủ nhiệm đánh giá là một học sinh khá trầm lặng, không có bạn bè và gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Tuy nhiên, lần hiếm hoi cậu bé này chịu "mở miệng" lại là khi Huanfeng xích mích và cãi vã với một số học sinh cùng khóa, đến mức nhà trường phải đình chỉ học tạm thời đối với cậu.

Đó cũng là lúc Huanfeng xảy ra cuộc cãi vã với bố. Người cha của cậu đã chạy vạy, năn nỉ khắp nơi, không ngại việc cúi đầu nhún nhường để tìm cách cho cậu đi học lại, bằng cách xin chuyển trường. Huanfeng không hài lòng khi chứng kiến bố phải luồn cúi vì mình. Cậu quyết định bỏ học và tuyên bố với gia đình rằng mình sẽ đi "lập nghiệp".

Vị giáo viên chủ nhiệm năm xưa, cũng là người hiếm hoi mà Huanfeng có thể trò chuyện, đã kể lại rằng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Huanfeng đã hứa với ông rằng "sẽ đậu đại học". Nhưng với biến cố khi đó, lời hứa này có lẽ sẽ không thực hiện được.

Hành trình "lập nghiệp", đối thủ lớn nhất cuộc đời và cũng là người bạn tri kỷ - Leyan

Rời trường học, Huanfeng nhanh chóng đắm chìm vào thú vui chơi game. Cậu trở thành ngôi sao ở những giải đấu nghiệp dư tại các quán Cafe Internet (hình thức Cyber Games cao cấp tại Trung Quốc).

Tài năng của Huanfeng đã được phát hiện bởi Leyan - Đội trưởng của đội trẻ Invictus Gaming - IG Young. Khi đó, IGY vừa được thành lập với người Đi rừng Leyan là nòng cốt. Huanfeng gặp gỡ Leyan tại một giải đấu "phòng net", và người chơi hiện đang khoác áo Vici Gaming nhanh chóng ngỏ lời mời Huanfeng tham gia khóa tuyển trạch của IG.

Kể từ đó, Huanfeng và Leyan trở thành đôi bạn thân không thể tách rời trong màu áo IGY. Cho đến ngày 5/8/2019, Leyan được triệu tập lên đội hình chính của IG. Dù thực tâm chúc mừng người bạn của mình, nhưng Huanfeng cũng cảm thấy đôi chút ganh tỵ. Lên đội 1 cũng là mục tiêu của cậu, chỉ tiếc rằng thời điểm đó, JackeyLove vẫn còn là cái tên bất khả xâm phạm.

Huanfeng: Từ cậu bé có tuổi thơ bất hạnh, bị bố mẹ bỏ rơi, nghỉ học chỉ vì cãi vã với bạn đến ngôi sao mai của LPL - Ảnh 2.

Huanfeng trong màu áo IG Young tại giải đấu LDL Mùa Hè 2019

Thậm chí, tâm trạng của Huanfeng còn trở nên tồi tệ hơn nữa khi IGY giành ngôi vô địch LDL năm đó, và toàn bộ các thành viên đều được các đội LPL chiêu mộ, ngoại trừ cậu. Việc bị "bỏ rơi" đã khiến tâm trạng của Huanfeng trở nên tiêu cực, nhưng thật may là cậu đã không bỏ cuộc, cho đến khi cánh cửa hi vọng một lần nữa được mở ra. Suning, sau khi thất bại trong thương vụ JackeyLove, liên hệ với IGY và đề nghị một bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Huanfeng.

Kể từ đó, Huanfeng luôn xem Leyan là đối thủ lớn nhất mà cậu mong muốn vượt qua trong sự nghiệp. Mối quan hệ vừa là bạn thân, tri kỷ, huynh đệ, vừa là đối thủ của nhau được cả Huanfeng lẫn Leyan duy trì cho đến tận bây giờ.

Mối duyên cùng SofM

Lần đầu gặp SofM, bất ngờ thay, cậu bé nhút nhát ngày nào lại trở thành người bắt chuyện trước. Huanfeng tâm sự với SofM rằng quê nhà của cậu ở rất gần Việt Nam, và thậm chí trong trường học của cậu cũng có cả môn Tiếng Việt.

Một hình ảnh khá vui nhộn đã được cộng đồng game thủ Việt chia sẻ trong trận đấu giữa SN và V5, đó là khi check mic, thay vì nói "Alo alo" thì Huanfeng lại nói "Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam!". Cách phát âm cụm từ Việt Nam chuẩn mực khiến ngay cả SofM cũng phải bật cười.

Huanfeng: Từ cậu bé có tuổi thơ bất hạnh, bị bố mẹ bỏ rơi, nghỉ học chỉ vì cãi vã với bạn đến ngôi sao mai của LPL - Ảnh 3.

Và dễ thấy rằng trong số những tuyển thủ của SN, Huanfeng dường như dành cực kỳ nhiều thiện cảm cho SofM, có lẽ bởi vì những điều liên quan đến Việt Nam đã gợi lại rất nhiều kỷ niệm của cậu về quê nhà, về những buổi học ngoại ngữ khi còn đi học.

Những người bạn thuở thiếu thời

Huanfeng không có bạn bè ở trường, thế nhưng cậu cũng may mắn có được những mối quan hệ vô cùng đáng nhớ. Đó là những ngày thiếu thốn đủ bề, phải sống một mình trong căn nhà trơ trọi, ăn bánh uống nước cầm hơi vì số tiền ít ỏi mà người cha chu cấp, một cậu bạn trong khu phố thỉnh thoảng lại mang đồ ăn đến cho Huanfeng.

Ở vào thời điểm đó, cậu bé Huanfeng đang giữ trong mình những chiêm nghiệm vô cùng tiêu cực về con người và thế giới xung quanh, cậu cảm thấy đề phòng với mọi thứ, và khi đón nhận lòng tốt của người bạn kia, Huanfeng thậm chí còn hoài nghi: "Tại sao cậu phải làm thế?"

Và câu trả lời của người bạn kia lập tức trở thành sợi dây cứu rỗi tâm hồn trẻ thơ đã bị tổn thương bởi sóng gió cuộc đời của cậu bé Hoán Phong: "Giúp đỡ người khác chẳng phải là chuyện quá bình thường sao?"

Huanfeng: Từ cậu bé có tuổi thơ bất hạnh, bị bố mẹ bỏ rơi, nghỉ học chỉ vì cãi vã với bạn đến ngôi sao mai của LPL - Ảnh 4.

Cho đến hiện tại, bên cạnh Leyan và những đồng đội tại SN, cậu bạn thời niên thiếu có lẽ là một trong những người có thể mang đến những cảm xúc tích cực cho Huanfeng, giúp cậu có thêm động lực và tình yêu với cuộc sống.

Cậu bé nhút nhát, thầm lặng năm xưa giờ đây đã là một trong những tuyển thủ ấn tượng nhất tại giải đấu LMHT số 1 Trung Quốc, khoác áo 1 trong 4 đội tuyển mạnh nhất giải và tràn đầy cơ hội bước ra đấu trường quốc tế. Tuổi thơ dữ dội đã tước đi của Huanfeng quá nhiều xúc cảm trong trẻo mà mỗi đứa trẻ vốn dĩ xứng đáng được trải nghiệm, nhưng giờ đây, cậu đã được đền đáp sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, khi được cháy hết mình cho giấc mơ tuổi trẻ, với một tương lai rộng mở dưới tư cách một tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp.