Keria: Đội hình 10 người đang là điểm yếu chí mạng của T1

Đôi khi số lượng không đi cùng với chất lượng.

Cách đây vài tuần, Faker đã chia sẻ rằng bản thân anh có đôi chút không đồng tình với định hướng của HLV trưởng Daeny, và cho rằng đội hình 10 người của T1 đem lại rất nhiều áp lực và căng thẳng cho chính các thành viên của mình. Đến hôm nay, người chơi Hỗ trợ của đội - Keria cũng đã đưa ra ý kiến cùng quan điểm với đội trưởng Faker:

T1 Keria chia sẻ quan điểm trong một cuộc phỏng vấn ngắn

"Trong đội hình 5 người, các thành viên cổ vũ nhau và họ cùng cải thiện mức độ teamwork với nhau. Đó là lý do mà tôi nghĩ đội hình 5 người rất tốt. Còn trong trường hợp đội hình 10 người, vì sự thay đổi thành viên mà sức mạnh tổng hợp sẽ kém hơn với đội hình 5 người."

Keria: Đội hình 10 người đang là điểm yếu chí mạng của T1 - Ảnh 2.

Sau bài phỏng vấn ngắn của Keria được lan truyền, rất nhiều fan Hàn đã lên tiếng đồng tình với ý kiến của anh. Bởi hiện tại Keria là người chơi duy nhất thi đấu 100% số trận của T1 trong mùa này (T1 chỉ có 1 người chơi là Keria ở vị trí hỗ trợ), thế nên ý kiến của anh về đội hình 10 người sẽ có tính khách quan hơn 9 thành viên còn lại. Nhiều người còn cho rằng đây là lý do mà T1 có rất nhiều cái tên ấn tượng nhưng lại kết thúc lượt đi của LCK Mùa Xuân 2021 với một kết quả kém xa kỳ vọng.

Keria: Đội hình 10 người đang là điểm yếu chí mạng của T1 - Ảnh 3.

Keria là tuyển thủ duy nhất thi đấu đủ số ván của T1 tại LCK Mùa Xuân 2021, và anh phải thích nghi với lối chơi của 9 đồng đội khác nhau

Ngoài ra, cộng đồng cũng chỉ ra các đội tuyển đang đứng đầu BXH ở khác khu vực lớn cũng chỉ thi đấu với 5 thành viên chính. Ví dụ như G2 Esports chỉ có đúng 1 thành viên dự bị nhưng chưa thi đấu lần nào (đề phòng thành viên chính chấn thương), Cloud9 chỉ có đúng 5 thành viên chính, DWG KIA có 1 dự bị nhưng chưa ra sân lần nào, EDward Gaming dù có 7 thành viên nhưng từ đầu mùa đến giờ chỉ có đúng 5 cái tên thi đấu,...

Vậy nên nhiều fan cho rằng các HLV của T1 nên lắng nghe ý kiến của Faker cũng như Keria, nếu không thì T1 sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn lượt về LCK.