LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã "một bước hóa rồng" tại phiên bản 11.4

Chỉ với một vài chỉnh sửa nho nhỏ của Riot, tỷ lệ chọn của Jinx đã tăng vọt tại phiên bản 11.4 hiện tại.

Quay trở lại thời gian một chút về phiên bản 11.2, Jinx khi đó đang rơi vào tình trạng cực kỳ tệ. Cụ thể thì theo thống kê của Op.gg, Jinx ở thời điểm đó chỉ sở hữu 48,87% win rate và 1,02% tỷ lệ chọn, những con số quá thấp. Tuy nhiên tới bản 11.4, Jinx đã lột xác hoàn toàn khi cả win rate lẫn tỷ lệ chọn đều tăng rất mạnh. Thậm chí với thống kê của các game thủ chuyên nghiệp, Jinx còn là vị tướng Xạ thủ có tỷ lệ chọn cao thứ hai, chỉ sau mỗi Kai'Sa mà thôi.

LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã một bước hóa rồng tại phiên bản 11.4 - Ảnh 1.

Từ chỉ số win rate...

LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã một bước hóa rồng tại phiên bản 11.4 - Ảnh 2.

... cho tới tỷ lệ chọn của Jinx đều tăng mạnh ở bản 11.4

LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã một bước hóa rồng tại phiên bản 11.4 - Ảnh 3.

Với thống kê của các game thủ chuyên nghiệp, Jinx đang là tướng có tỷ lệ chọn cao thứ hai

Nguyên nhân lớn nhất cho việc Jinx "một bước hóa rồng" nằm ở chuyện Riot Games đã buff cô nàng quá mạnh ở 2 phiên bản 11.3 và 11.4. Cụ thể thì tầm đánh cộng thêm của súng Xương Cá được gia tăng. Thậm chí lượng tốc độ đánh của Jinx bị giảm khi ở dạng súng Xương Cá cũng không còn quá lớn nữa.

Điều này khiến cho Jinx có thể gây sát thương hiệu quả ở khoảng cách an toàn hơn trước rất nhiều. Kết hợp với việc được trả lại lượng máu cũ là 610 ở bản 11.4, Jinx sẽ có một giai đoạn đi đường không còn quá yếu đuối như trước. Với một Xạ thủ không có độ cơ động cao như Jinx, những buff này mang ý nghĩa quá lớn với cô nàng.

LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã một bước hóa rồng tại phiên bản 11.4 - Ảnh 4.

Những thay đổi quan trọng ở bản 11.3 và 11.4 đã giúp Jinx mạnh hơn khá nhiều

Bên cạnh đó, Jinx cũng được hưởng lợi không nhỏ từ việc update hệ thống trang bị chí mạng ở đầu mùa 11. Đầu tiên chúng ta phải kể đến Móc Diệt Thủy Quái khi sát thương chuẩn của item này được tăng tỷ lệ tương tác với SMCK. Điều này khiến cho Móc Diệt Thủy Quái trở thành item gây sát thương đầu trận tốt nhất dành cho Xạ thủ, trong số đó có cả Jinx. Hơn nữa, Cuồng Cung Runaan được tăng tốc độ đánh ở bản 11.2 cũng giúp sát thương đầu ra của Jinx mạnh hơn khá nhiều.

LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã một bước hóa rồng tại phiên bản 11.4 - Ảnh 5.

Không dừng lại ở đó, việc một "hung thần" ở Đường dưới là Samira bị nerf nặng tại bản 11.4 cũng tạo điều kiện tốt để Jinx tỏa sáng. Với lượng sát thương mạnh mẽ ở đầu trận cùng khả năng khắc chế các kỹ năng, đòn đánh dạng đạn, Samira có thể dễ dàng giành chiến thắng ở khu vực Đường dưới. Khi đó thì dạng Xạ thủ đi đường không quá mạnh như Jinx chẳng khác nào sống trong địa ngục cả.

Tuy nhiên khi Samira bị nerf nặng sát thương ở thời điểm đầu trận, vị tướng này không còn quá phổ biến như những phiên bản trước. Điều này khiến cho Jinx sẽ có một giai đoạn đi đường thoải mái, ít bị đe dọa tới tính mạng hơn.

LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã một bước hóa rồng tại phiên bản 11.4 - Ảnh 6.

Samira đã bị nerf rất nặng ở bản 11.4

Một trong những điểm đặc biệt của cách xây dựng Jinx tại bản 11.4 đó là cô nàng sẽ dùng ngọc Chinh Phục thay vì Nhịp Độ Chết Người. Những item như Móc Diệt Thủy Quái hay Cuồng Cung Runaan đều cung cấp chỉ số tốc độ đánh nên vị tướng này không còn quá phụ thuộc vào điểm Nhịp Độ Chết Người nữa. Thay vào đó thì khả năng gia tăng sát thương và cung cấp hồi phục của ngọc Chinh Phục tỏ ra mạnh mẽ hơn hẳn ở giữa trận.

LMHT: Từ chỗ bị người chơi lãng quên, Jinx đã một bước hóa rồng tại phiên bản 11.4 - Ảnh 7.

Bảng ngọc bổ trợ được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng cho Jinx

Tóm lại thì với quá nhiều lần tăng sức mạnh, cả trực tiếp lẫn gián tiếp, Jinx đã trở thành vị tướng cực kỳ mạnh ở rank đơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một vị tướng có lối chơi đơn giản mà lại hiệu quả trong việc leo rank ở bản 11.4 thì Jinx là lựa chọn không thể thích hợp hơn.