Kết quả playoffs LCK Mùa Hè 2022: DK thắng vất vả KT khi phải bị kéo tới ván đấu thứ 5

Ván 1 DK 1-0 KT

DK đã tiến tới vòng 2 của LCK Mùa Hè 2022 sau khi vượt qua đối thủ KT quá khó chịu.

Vòng bảng của LCK Mùa Hè 2022 đã trải qua với vị trí đầu bảng thuộc về đội tuyển GEN.G quá thuyết phục và bám sau đó chính là Đương kim vô địch T1 Esports. Cả hai đội tuyển sẽ phải chờ những đối thủ của mình tự loại trừ lẫn nhau để tìm ra những cái tên mình phải đối đầu, và trong trận tranh chiếc vé vào vòng 2 LCK thì DK đã phải rất vất vả vượt qua một KT vô cùng dai dẳng, khó chịu bắt buộc họ phải kéo tới ván đấu cuối cùng trong loạt trận BO5 qua đó giúp Showmaker cùng đồng đội có cơ hội chạm mặt T1 ở ván đấu tiếp theo.


DK đã vượt qua KT với tỷ số 3-2 theo một cách vô cùng khó khăn.

MỤC LỤC [Hiện]

Ván 1 khởi tranh với sự khí thế của cả 2 đội tuyển DK và KT khi các tuyển thủ có trong tay những vị "tướng tủ" của mình, trong khi Showmaker có Leblanc, Deokdam cầm Lucian đi cặp với Nami mang thiên hướng dồn sát thương đánh phủ đầu thì phía bên kia Aiming có cho mình là Zeri "200 năm" cùng với đội hình thiên hướng hỗ trợ và bảo kê Xạ Thủ. 


Bộ đôi Lucian - Nami thực sự quá mạnh ở giai đoạn đầu.

Nhưng với sự thăng hoa ở bộ đôi Đường Dưới đã khiến KT tan vỡ kế hoạch chơi kéo về cuối trận của họ khi mà Lucian cùng Nami trở nên quá áp đảo so với bộ đôi bên kia chiến tuyến, trong đó Xạ thủ Aiming đã nằm xuống 3 lần liên tiếp. Cho dù đã rất cố gắng tới phút 43 của trận đấu nhưng sự chênh lệch về Rồng cũng như tiền đã giúp DK giành chiến thắng với màn phá nhà của Showmaker và Burdol.

Game 2 chứng kiến rõ ràng chiến thuật đánh giao tranh của KT khi họ chủ động chọn những vị tướng có khống chế hất tung trong toàn bộ đội hình của mình như Ornn, Azir, Tahm Kench hay cả chiêu cuối của Kalista. Và không để người hâm mộ thất vọng khi ở phút thi đấu 29 KT đã phối hợp tạo nên wombo combo đẹp mắt giúp họ san bằng về tiền cũng như thế trận nhưng rồi DK đã kịp "thức tỉnh"  tận dụng hơn Phép Bổ Trợ để lấy linh hồn Rồng Lửa cũng như để giành chiến thắng thứ 2 ở cặp BO5 này.

Chỉ cần một ván đấu này nữa thôi thì đội tuyển DK sẽ giành lấy tấm vé bước vào vòng Bán Kết tiếp tục hành trình đi tìm lại hào quang năm nào nhưng dường như việc chủ quan khi có lợi thế quá lớn khiến họ trở nên lơ là. Thêm nữa là KT có con bài Swain Đường Trên đầy đột biến cùng Sylas trong tay Vicla quá xanh đã giúp cho họ níu kéo hy vọng kéo tới ván đấu thứ 5.


KT hạ gục DK xuất sắc khi bị dồn vào thế chân tường.

Ván thi đấu bản lề cực kỳ quan trọng đối với các thành viên đội tuyển KT đang rất quyết tâm đã khiến DK vác ra "con bài tẩy" Nilah Xạ Thủ đường Dưới để đối đầu đội hình mạnh về giao tranh của đội bạn. Khởi đầu quá lợi thế khi các vị trí chủ chốt như Deokdam, Showmaker đều có những mạng hạ gục và cực kỳ xanh xao nhưng càng về late game thì Aphelios chứng tỏ vị tướng "200 năm" là như thế nào với sải tay dài cùng sự hỗ trợ của đồng đội và cả Linh Hồn Rồng.


Trận đấu trở về vạch xuất phát khi KT ngoạn mục đánh bại DK để đưa tỷ số thành 2-2.

DK thở phào nhẹ nhõm khi vượt qua KT ở ván đấu thứ 5.

Mệt mỏi và chưa khỏi bàng hoàng khi lợi thế 2-0 từ đầu đã biến mất phần nào giúp cho DK nhận ra "nội tại" của bản thân trong khi KT đang hừng hực khí thế. Showmaker quyết định xách Corki ra ở Đường Giữa và ván đấu hấp dẫn tới từng giây khi 2 đội tuyển gần như ngang bằng về tiền và thế trận. Nhưng với khả năng marco thượng thừa thì DK quyết định bỏ qua con Linh Hồn Rồng Gió để thực hiện màn "phá nhà là win" cùng với đó là khả năng câu kéo của Canyon giúp họ chiến thắng đầy nghẹt thở.