Kết quả Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 3/4: Tian trở lại, FPX đại thắng

Kết quả Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 3/4: Với 4/5 thành viên đến từ đội hình từng vô địch CKTG 2019, FPX đã khiến chú ngựa ô RA phải dừng bước ở vòng Playoffs thứ 2.

Có thể nói, Rare Atom chính là phiên bản cao cấp hơn của Saigon Buffalo khi sở hữu một đội hình nhiều tài năng trẻ cùng một lối chơi chặt chẽ, đầy kỷ luật. Điều này đã giúp họ khiến IG bị loại đầy nuối tiếc ở vòng đấu Playoffs thứ nhất. Ở vòng đấu tiếp theo, RA sẽ gặp một cựu vương khác của LPL là FPX. Đây sẽ là trận đấu được dự đoán là khó khăn hơn khi mà FPX sở hữu dàn tuyển thủ cực kỳ chất lượng ở mọi vị trí.

Link trực tiếp LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 3/4:

RA vs FPX: 1-2

Game 4

RA tiếp tục tấn công vào vị trí của Malphite trong tay Nuguri trong giai đoạn đầu, nhưng sự hỗ trợ đến từ Doinb và Tian đã giúp anh sớm có được Trang bị Thần Thoại. Trước một Malphite và Doinb quá cứng, RA gặp khá nhiều khó khăn trong việc dồn sát thương, nhưng họ cũng ngăn cản được đà lăn cầu tuyết của đối phương nhờ một pha cướp Baron chuẩn xác của Fofo.

Tuy nhiên, ở con Baron thứ 2, FPX đã không mắc sai lầm. Thậm chí, họ còn giết ngược lại 3 thành viên của RA. Với một đội hình nhiều chống chịu cùng 2 Rồng Nước, FPX tự tin lao vào giao tranh mà RA không thể nào ngăn cản khi quá thiếu các trang bị giảm hồi máu và xuyên giáp, xuyên kháng phép. Nhưng trước khi RA lên được các trang bị này, FPX đã kết thúc trận đấu.

Đánh bại RA với tỷ số 3-1, FPX sẽ gặp JDG ở vòng Playoffs thứ 3. 

Game 3

Khi Leyan tỏa sáng, RA mới thể hiện được sự khởi sắc trong lối chơi. Lần này, Leyan đã camp vào vị trí của Nuguri và giúp cho Renekton của Cube trở nên rất xanh trong ván đấu này. 

FPX đã đáp trả mạnh mẽ ở giai đoạn giữa game với combo từ bộ đôi Xayah - Rell. Tuy nhiên, vì quá tập trung vào hung thần cá sấu, họ lại để quên nguồn sát thương chủ lực của RA trong mọi trận đấu - iBoy. Được thoải mái bắn trong giao tranh, xạ thủ của RA đã bắn nát đội hình của FPX, đem về chiến thắng cho RA.

Game 2

Sự kết hợp giữa bộ đôi Samira - Rell của FPX là quá tốt, và FPX đã lấn lướt hoàn toàn ở khu vực đường dưới. Ở các khu vực còn lại, RA cũng không có được ưu thế, thậm chí họ còn để lại 2 điểm hạ gục quan trọng cho Akali của Nuguri.

Dù mắc một vài pha sai lầm khi giao tranh tổng, nhưng FPX vẫn hoàn toàn chiếm thế chủ động. Phút 29 của trận đấu, Phượng Hoàng đẩy lui RA thành công và có được Linh Hồn Rồng Lửa. Vô vọng khi chống đỡ với một đội hình có khả năng lao vào được buff thêm một lượng sát thương lớn, RA chỉ có thể trụ đến phút thứ 34 của ván đấu trước khi FPX tấn công thẳng vào nhà chính từ đường giữa.

Game 1

Ván đấu đã diến ra với tốc độ rất nhanh, khi 2 đội đã chủ động đảo đường và đi gank từ rất sớm. FPX đã thực hiện những tình huống phản gank chính xác, tuy nhiên khi Nocturne của Leyan đạt cấp độ 6 trở đi, RA đã liên tục gây áp lực và có được những điểm hạ gục quan trọng.

Dẫu vậy, FPX chỉ cần 1 pha giao tranh để lật ngược thế cờ. Họ giữ thành công con Rồng Đất, đồng thời Crisp có một pha mở giao tranh cực đẹp, giúp FPX hạ gục 3 thành viên của RA. FPX ăn Baron và lấy đi một đường lính siêu cấp của đối phương.

RA phòng ngự rất kiên cường và họ đã có một tình huống quét sạch FPX. Thế nhưng, họ cũng không thể kéo dài ván đấu lâu hơn, khi iBoy bất ngờ bị bắt lẻ bởi các thành viên FPX. Mất đi xạ thủ chủ lực, RA đành giương cờ trắng trong ván 1.

****

16h00 ngày 3/4: RA vs FPX - Vòng Playoffs thứ 2 LPL Mùa Xuân 2021

- Đội hình Rare Atom: Cube - Leyan - Fofo - iBoy - Hang/Maestro

- Đội hình FPX: Nuguri - Tian/beishang - Doinb - Lwx - Crisp