Kết quả Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 7/4: RNG thất bại toàn diện trước FPX

Kết quả Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 7/4: RNG vs FPX - Doinb cùng đồng đội đã triển khai thế trận hoàn hảo xuyên suốt 3 ván đấu để cố được chiến thắng tuyệt đối trước Royal Never Give Up.

Sau một mùa giải bết bát và lép vế trước những chú ngựa ô như Suning, V5, LGD, RNG và FPX cũng đã chính thức quay trở lại cuộc đua vô địch LPL nhờ những sự thay đổi tích cực về nhân sự. Với FPX, họ chiêu mộ Nuguri để khắc phục nhược điểm đường trên, còn với RNG, họ đã phải thay máu gần như toàn bộ đội hình để có được kết quả như ngày hôm nay. Liệu FPX và RNG, đội tuyển nào sẽ tiến gần tới chức vô địch LPL cũng như chiếc tham dự MSI trong ngày hôm nay?

Link trực tiếp LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 7/4

twitch.tv/lpl

Link bình luận tiếng Việt

RNG vs FPX: 0-3

Game 3

Thế trận một lần nữa lại nghiêng về FPX sau một tình huống Nuguri Dịch Chuyển xuống đường dưới có được hiểm hạ gục của Ming. Hecarim của Wei sau một pha xâm lấn rừng cũng bị hạ gục dưới tay của Doinb và Tian. Dù cho RNG đã gỡ gạc lại phần nào với 2 điểm hạ gục sau đó, nhưng họ đã bị mất luôn cả 2 con Rồng đầu, Sứ Giả cùng trụ đầu.

Phút 18, RNG đáp trả bằng một pha giao tranh tổng thành công, combo chiêu cuối tốt của Ornn, Rell và Seraphine đã tiễn 3 thành viên của FPX lên bảng đếm số. Tuy nhiên, họ vẫn để cho FPX nắm phần kiểm soát phần lớn bản đồ. Họ buộc phải đẩy trụ đườn giữa để lấy lại ưu thế, nhưng FPX đã không để cho RNG đạt được mục đích. Sát thương của Tristana kết hợp với khả năng càn lướt của Renekton đã quét sạch đội hình của RNG. Ngay sau đó, họ hạ gục Baron.

FPX hoàn toàn áp đảo RNG trong giao tranh lẫn quyền kiểm soát bản đồ

Trong khi RNG còn chưa ổn định đội hình, FPX một lần nữa tấn công vào đường giữa. Họ dồn khống chế một cách hoàn hảo, lấy mạng của Rell trước khi quét sạch toàn bộ đội hình của RNG một lần nữa. Cộng thêm bùa lợi Baron, FPX chỉ một gần một phút để hoàn tất chiến tháng 3-0 để lọt vào chung kết nhánh thắng.

Game 2

Dù đổi kèo đi rừng, nhưng Tian vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Wei. MVP CKTG 2019 đã liên tục camp vào đường trên khiến cho Xiaohu không được chơi game trong ván đấu này, đồng thời còn thường xuyên cùng đồng đội xâm lấn rừng đối phương. Sau 20 phút thi đấu, Tian đã chênh lệch tới hơn 50 chỉ số lính và 3 cấp độ so với Wei. Điều này khiến cho RNG gần như không có cửa trong việc cạnh tranh các mục tiêu trên bản đồ so với FPX.

Phút 28 của trận đấu, RNG bắt lẻ được Tian ở khu vực đường trên và lập tức tiến vào con Baron. Nhận thấy Nuguri đang một mình bọc đầu, RNG lập tức tấn công vào vị trí của Nuguri, nhưng Nuguri xuất sắc thoát khỏi vòng vây của 5 thành viên bên phía RNG. Họ hạ gục thành công 4 người và ngay lập tức đẩy thẳng vào khu vực đường giữa. Chỉ còn 1 mình Gnar của Xiaohu là không đủ để ngăn cản FPX có được chiến thắng thứ 2 trong trận bán kết.

FPX giao tranh ở thế 4vs5, nhưng vẫn chiến thắng

Game 1

RNG và FPX đã chủ động giao tranh ở nửa dưới bản đồ, đặc biệt là ỏ khu vực đường dưới. Tuy nhiên, 2 người chơi đường trên lại là những người được hưởng lợi nhiều nhất, Nuguri có được 2 mạng, trong khi Gnar của Xiaohu có được Triple Kill.

Đến giai đoạn giữa game, cả 2 bên tiếp tục có những tình huống đổi mạng và có số điểm hạ gục khá tương đồng. Tuy nhiên, Tian và Doinb đã giúp FPX kiểm soát tốt các mục tiêu quan trọng trên bản đồ. Dù Jinx của GALA đã có một tình huống dùng Tên Lửa Siêu Đạn Đạo cướp Rồng thành công, nhưng đội hình của FPX đã cấu rỉa quá hiệu quả, khiến cho RNG gần như không có cơ hội tiếp cận và ăn Baron. Sự bị động này giúp cho FPX vừa có đượ Linh hồn Rồng Gió và Bùa lợi Baron.

Lwx thi đấu tự tin và cực kỳ hổ báo với con bài Tristana

Giai đoạn cuối trận diễn ra với sự áp đảo của Tristana trong tay Lwx. Xạ thủ của FPX liên tục nhảy nhót và gây ra hàng tấn sát thương trong giao tranh kết hợp với khả năng mở giao tranh từ 2 vị Tướng Orianna và Raka để kết liễu trận đấu sau một tình huống tiêu diệt được 4 người của RNG. 

***

16h00 7/4: RNG vs FPX - Bán kết 1 LPL Mùa Xuân 2021

RNG vs FPX: Thành bại tại Xiaohu vs Nuguri?

- Đội hình Royal Never Give Up: Xiaohu - Wei - Crying - GALA - Ming

- Đội hình FPX: Nuguri - Tian - Doinb - Lwx - Crisp