LCK giải thích vụ trọng tài phớt lờ Faker là hiểu lầm, fan T1 vẫn phẫn nộ vì không có bằng chứng

Những ồn ào xung quanh vấn đề trọng tài không lắng nghe yêu cầu tạm dừng trong trận đấu giữa T1 và DK đã được ban tổ chức LCK đưa ra lời giải thích.

Ván 2 trận đấu giữa T1 và DWG KIA vào tối ngày 23/2 đã bị trì hoãn gần nửa giờ đồng hồ vì những vấn đề giao tiếp giữa tuyển thủ và trọng tài trong việc giải quyết lỗi kỹ thuật. Theo nguồn tin từ LOL Park, Faker là người phát hiện tai nghe của mình có vấn đề và khiếu nại lên bên giám sát trận đấu, tuy nhiên tổ trọng tài lại không chấp nhận yêu cầu tạm dừng đầu tiên từ phía T1.

Tiếp theo đó, Faker và các đồng đội phải đồng loạt báo cáo về vấn đề này và đưa ra lời giải thích rõ ràng. Chính điều này khiến Faker bị mất Tốc Biến, dẫn đến những tranh cãi tiếp theo về việc có nên chrono break hay không, qua đó làm cho trận đấu bị gián đoạn rất lâu.

Faker phải yêu cầu nhiều lần thì trọng tài mới cho dừng để kiểm tra tai nghe

Trước hàng loạt ý kiến của fan T1 về vấn đề trọng tài, LCK đã chính thức đưa ra phản hồi về vụ việc vào hôm nay 24/2. Theo đó, LCK xác nhận tổ trọng tài đáng ra phải chấp nhận yêu cầu tạm dừng đầu tiên từ Faker. Tuy nhiên, phía LCK cũng giải thích rằng đã có những hiểu lầm nhất định trong sự cố lần này.

Bởi vì trận đấu được diễn ra trong một không gian mở, cho nên chức năng mặc định sẵn của tai nghe là chặn tiếng ồn bên ngoài và tai nghe sẽ chỉ nghe được từ một mức âm lượng nhất định. Vì lý do này, mà đôi khi âm thanh sẽ bị ngắt.

Có thể bạn muốn xem thêm: Faker bị trọng tài phớt lờ sự cố, fan T1 chỉ trích HLV Deany chơi xấu

Faker luôn yêu cầu kiểm tra tai nghe rất kĩ trước mỗi trận

Các trọng tài ban đầu cho rằng lỗi tai nghe của Faker chính là tính năng trên nên đã không đồng ý, nhưng sau khi kiểm tra lại thì đúng là lỗi thiết bị thật. Đồng thời, LCK cũng xác nhận việc xử lý Chrono break là hợp lý để trả lại Tốc Biến cho Faker.

Trước những lời giải thích có phần một chiều từ BTC LCK, nhiều fan yêu cầu cung cấp bản ghi âm của trọng tài tại thời điểm xảy ra sự cố. Tuy nhiên, LCK đã từ chối và cho rằng rất khó cung cấp. Dù sự việc đã được giải quyết xong xuôi nhưng rõ ràng phần lớn fan T1 không thể hài lòng khi LCK cho rằng tất cả chỉ là hiểu lầm, đồng thời không có bất kì án phạt nào được đưa ra.