LCK Mùa Xuân 2022 - Playoffs: Chovy tỏa sáng, Gen.G lật kèo xuất sắc trước DK để thẳng tiến đến vòng Chung kết

Ván 1

Chovy đã có một ngày thi đấu cực cháy khi giúp Gen.G vượt qua loạt Bo5 căng não.


Highlights trận đấu

MỤC LỤC [Hiện]

Giai đoạn đầu trận bắt đầu với những pha "ăn miếng trả miếng" liên tục được diễn ra ở cả bản đồ. Tuy vậy, Chovy vẫn là người được hưởng lợi nhiều nhất khi anh vừa có mạng điểm hạ gục lại vừa có chỉ số lính vượt trội hơn ShowMaker. Chỉ sau 16 phút thi đấu, Gen.G đã gần như kiểm soát thế trận với chênh lệch 3k tiền so với DK.

Phút thứ 25, ShowMaker dụ hàng thành công các thành viên của Gen.G để tạo điều kiện cho DK có được con Baron đầu tiên và san bằng khoảng cách chênh lệch tiền của 2 bên. Phút 38, DK cướp thành công rồng ngàn tuổi đồng thời quét sạch luôn các thành viên của Gen.G để nâng tỉ số lên 1-0 sau 39 phút căng thẳng. 


MVP ván 1 deokdam

DK đã có một giai đoạn khởi đầu khá tốt khi họ có cặp đôi đi đường mạnh là Ezreal và Karma, với việc sở hữu một cặp AD - SP mạnh như vậy đã giúp cho Canyon dễ dàng kiểm soát được các mục tiêu lớn trên bản đồ. Tuy vậy, Gen.G cũng không hề chịu khuất phục khi mà Chovy đã có pha xử lý tốt để ngắt mạch rồng của DK và dần chiếm lại thế trận.

Phút 30, DK có được linh hồn rồng nước nhưng họ cũng phải để lại 2 thành viên của mình. Phút 37, DK hoàn toàn vỡ tan trước một đội hình cấu rỉa quá khó chịu của Gen.G, chưa vào combat mà thành viên nào của DK cũng đều trong tình trạng "hấp hối". Chỉ với vài pha "Cầu Sấm" và "Tia Truy Kích", Gen.G đã san bằng tỉ số 1-1 mà không tốn quá nhiều sức.


MVP ván 2 Chovy

Sau ván đấu không có chút tác dụng nào từ Burdol, anh đã bị đưa ra và thay vào đó là Hoya. Đường dưới của Gen.G đã có một giai đoạn đi đường khá tốt khi có cho mình cặp đôi Ezreal và Karma trong tay. Tuy vậy, Canyon với vị tướng tủ Lee Sin đã giúp DK cân bằng được các lợi thế trên bản đồ. 

Dù có được sự xanh xao trong đầu trận đấu nhưng Ruler lại không được chơi trong giao tranh tổng khi anh liên tục bị bắt bởi Camille trong tay Hoya. Với việc liên tục mất đi một mũi nhọn trong giao tranh, các thành viên của Gen.G hoàn toàn chịu khuất phục trước DK sau 35 phút thi đấu.


MVP ván 3 Hoya

Cả 2 đội liên tục có những pha giao tranh nhỏ lẻ ở đầu trận đấu khiến cho thế trận trở lên căng thẳng và luôn trong thế giằng co. Tuy vậy, Chovy đã thực sự biết tận dụng khoảng trống mà các pha giao tranh đó tạo lên để gia tăng chỉ số lính cũng như sức mạnh của mình. Chỉ sau 22 phút thi đấu, Chovy đã có đến hơn 240 chỉ số lính và 2 mạng hạ gục để khiến cho Corki trong tay anh thành một nỗi ác mộng trong giao tranh.

Phút 28, Gen.G đổi Baron lấy linh hồn rồng để gia tăng sức mạnh cho toàn đội. Phút 31, Canyon bị bắt lẻ tại hang Baron và ngay lập tức phải lên bảng đếm số. Tận dụng điều này, các thành viên của Gen.G đã ăn Baron và dứt điểm luôn ván đấu để nâng tỉ số lên 2-2 sau 33 phút.


MVP ván 4 Chovy

Lượt pick Nidalee dành cho Canyon đã gieo rắc một nỗi ác mộng lên Peanut trong suốt giai đoạn đi đường. Chỉ với 5 phút đầu trận, Canyon đã khiến cho Peanut phải khóc thét khi anh chơi như kiểu là Gen.G không có người đi rừng vậy. Với sự vượt trội đến từ Canyon, DK dễ dàng lấy đi các mục tiêu lớn trên bản đồ để tạo ra một khoảng cách lớn với Gen.G.

Phút thứ 24, DK ăn được Baron và nâng khoảng cách tiền chênh lệch lên 10k. Tuy vậy, điều này cũng chưa thể giúp DK có được ván đấu khi họ càng tỏ ra yếu thế hơn khi để Gen.G kéo dài trận đấu.

Phút 26, DK để thua giao tranh khi không thể chạm tay vào vị trí của Ruler và cũng chính lúc này, DK hoàn toàn để mất kiểm soát ván đấu rồi dần bị lật ngược thế cờ. Phút 33, DK tiếp tục để thua giao tranh ngay cả khi Gen.G thiếu đi người đi rừng của họ. Không còn khả năng chống trả, DK chỉ còn nhìn cách thành viên của Gen.G lấy đi tấm vé tới vòng Chung kết trong cay đắng. 


MVP ván 5 Chovy

Chúc mừng Gen.G với chiến thắng ngày hôm nay trước DK. Đối thủ tiếp theo chờ họ tại vào Chung kết là T1 - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại mùa giải này. Đối đầu với T1, Gen.G sẽ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có một phong độ tốt nhất cho trận thi đấu tới. Trận Chung kết diễn vào thứ Bảy (02/04) tới đây hứa hẹn là một trận đấu siêu kinh điển và đầy hấp dẫn giữa 2 đội tuyển đang có một phong độ thi đấu cực ổn định tại mùa giải hiện tại.