Levi tiết lộ: Tinikun từng gạ kèo "solo" Optimus ngay tại CKTG 2017 để giải quyết mâu thuẫn nội bộ

HLV Tinikun đã gạ kèo solo để "phủ đầu" ngôi sao đường giữa Optimus.

Vừa qua, Optimus đã có những chia sẻ về dự định "comeback" VCS của mình trên stream, thậm chí còn nói lên suy nghĩ về vấn đề của SBTC Esports hiện tại. Cường Kim Cương cũng tâm sự rằng bản thân trước kia khá là tiêu cực, vậy nên có vấn đề gì là nói thẳng luôn với HLV Tinikun để giải quyết thay vì "lòng vòng". Và với tư cách của một "nhân chứng sống" trong câu chuyện năm xưa, người đồng đội cũ GAM Levi đã "reaction" đoạn stream của Optimus, để rồi bật mí thêm câu chuyện về cách thể hiện uy quyền có phần "cục súc" của HLV Tinikun tại CKTG 2017:

Levi kể về câu chuyện Tinikun "gạ kèo" Optimus

"15 người bao gồm tất cả thành viên team mình, tất cả những người đi chung đoàn với VETV, có cả anh Khải Kaito từ Riot Games các thứ. Anh Nị nói thằng Mus một câu như này này: 'Ê Mus, xong giải tao (với) mày solo?' [...] Chiến thật sự luôn, anh Nị quá chiến."

Levi tiết lộ: Tinikun từng gạ kèo solo Optimus ngay tại CKTG 2017 để giải quyết mâu thuẫn nội bộ - Ảnh 2.

Nhìn lại GAM Esports lúc ấy thì Optimus vẫn là một ngôi sao, là một người chơi đường giữa hàng đầu VCS. Và như chúng ta đã biết, thời điểm CKTG 2017 cũng là lúc GAM xảy ra những mâu thuẫn nội bộ, dẫn đến màn rủ solo "dở khóc dở cười" mà Levi nhắc tới. Chỉ có một điều không ai ngờ tới đó là người "gạ kèo" lại là Tinikun.

Levi tiết lộ: Tinikun từng gạ kèo solo Optimus ngay tại CKTG 2017 để giải quyết mâu thuẫn nội bộ - Ảnh 3.

Giống như một số người chơi đường trên khác, "cái tôi" của Hauntzer cũng không hề nhỏ

Không rõ nếu kèo solo xảy ra, thì Tinikun và Optimus ai sẽ là người thắng cuộc? Optimus thì khỏi phải nói, khi anh là người chơi đường giữa toàn diện nhất VCS ở thời đỉnh cao. Còn Tinikun, vị cựu HLV này chưa từng thi đấu chuyên nghiệp, nhưng lại là một trong những người thấu hiểu LMHT nhất, bởi anh cũng đã góp công đưa tựa game này đến với khu vực Việt Nam.

Ngoài ra, trong lịch sử LMHT cũng từng có trường hợp tương tự xảy ra tại LCS Bắc Mỹ, ngay trong đội tuyển nhiều fan nhất nơi này là Team SoloMid (TSM). Theo lời Doublelift, trong những ngày đầu đặt chân đến TSM thì anh chàng Hauntzer vẫn có “cái tôi” khá lớn, không chịu luyện tập những vị tướng hỗ trợ cho team mà chỉ đánh carry là chính. Đến cả lời của HLV cũng không coi trọng chút nào, ở trong team với thái độ “đánh giỏi hơn tôi thì tôi mới nghe”.

Levi tiết lộ: Tinikun từng gạ kèo solo Optimus ngay tại CKTG 2017 để giải quyết mâu thuẫn nội bộ - Ảnh 4.

Chủ sở hữu team TSM - Reginald không hề "ngán" Hauntzer dù đã giải nghệ nhiều năm

Ngay khi việc này lọt đến tai chủ sở hữu TSM là Reginald, "chủ tịch" đã đích thân gạ kèo solo với Hauntzer: Nếu thắng Hauntzer sẽ được đánh theo ý mình, nếu thua thì anh ta sẽ phải "hạ cái tôi xuống" để luyện tập những vị tướng chống chịu hỗ trợ cho team. Kết quả là sau hôm đấy người ta đã thấy Hauntzer chơi toàn những tướng chống chịu như Gragas, Renekton, Sion,... thay vì carry.