ShowMaker, BDD, Faker và Chovy đi đường giữa mạnh nhất LCK

02/04/2021 Tối qua, trong trận đấu muộn giữa 2 đội tuyển tạm thời mạnh nhất VCS. GAM Esports vs CERBERUS xuất hiện ván đấu hoàn hảo trong truyền thuyết.

ShowMaker, BDD, Faker và Chovy lần lượt thuộc 4 đội tuyển có mặt ở bán kết LCK mùa xuân 2021. DWG KIA, Gen.G, T1 và Hanwha Life Esports.

Faker

Từ trái sang: Tên tuyển thủ – số trận đấu – tỷ lệ thắng – KDA

4 tuyển thủ có chỉ số thống kê tương đồng nhau. Ngoại trừ ShowMaker có 4 người đồng đội không kém gì anh khiến cho tỷ lệ thắng cao hơn so với phần còn lại. Faker thì thi đấu quá ít, chỉ 23 trận, 3 tuyển thủ còn lại đều hơn 40 trận. Chỉ số tiêu diệt quái mỗi phút của Faker, Chovy lần lượt là 8,2, 10.

Phần trăm tham ga hạ gục của Faker và Chovy là 68% cao hơn 2 tuyển thủ ShowMaker 67%, BDD 63%. Bảng thống kê cũng chỉ rõ người đàn em Clozer hoàn toàn thua kém Faker ở vai trò pháp sư đường giữa. Clozer chỉ thắng 57%, KDA 3,7, tỷ lệ tham gia hạ gục 63%.

ShowMaker

Danh sách các tuyển thủ đường giữa có tỷ lệ thắng cao ở LCK

Như vậy có thể thấy, 3 trận đấu cuối cùng ở vòng playoffs LCK, tâm điểm sẽ nằm ở vị trí đường giữa. Không chỉ là về mặt kỹ năng cá nhân xuất sắc của các tuyển thủ mà còn là sự gánh đội của họ. Chovy, Faker là hai gương mặt tiêu biểu nhất ở vai trò gánh đội. Chovy dùng khả năng đi đường tuyệt diệu của mình, đè bẹp người chơi đối diện và đóng góp nhiều sát thương trong giao tranh tổng. Faker dùng những vị tướng có khả năng kiểm soát bản đồ, làm người hỗ trợ thứ hai cho đội.

ShowMaker có 3 vị tướng tủ là Syndra, Zoe, Viktor được anh sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, 4 vị tướng tiếp theo Azir, Lucian, Seraphine, Zilean anh dùng tổng cộng 11 lần với tỷ lệ thắng 100%. Ngoài ra, Orianna, Ryze, Sylas, Twisted Fate, Yone cũng đã từng được ShowMaker thi đấu tại vòng bảng LCK mùa xuân 2021.

Bdd có bể tướng quá bé, anh chỉ dùng 5 tướng trong 41 ván thi đấu tính đến thời điểm hiện tại. 2/3 trong số đó là Syndra, Azir. 3 vị tướng còn lại là Orianna, Zoe, Yone. Sẽ ra sao nếu đối phương cấm những vị tướng này của anh? Nhìn lại vòng bảng LCK 2020, Bdd đã từng sử dụng 14 tướng trong tổng số 44 ván thi đấu. Lúc đó Gen.G xếp hạng nhất vòng bảng LCK.

Faker chỉ tính ở vòng bảng, anh có mặt được 23 trận, dùng 7 tướng. Azir, Zoe, Seraphine là 3 tướng anh dùng nhiều nhất. Seraphine là tướng anh có thành tích cao nhất so với những người đi đường giữa khác ở LCK. Trong trận gặp DRX ở tứ kết vòng playoffs. Faker dùng 4 tướng khác nhau Twisted Fate, Viktor, Zoe, Sylas. Trong trận đấu sắp tới gặp Gen.G, Faker đối đầu với Bdd là dễ dàng nhất so với Chovy, ShowMaker.

Chovy cựu tuyển thủ đội tuyển DRX năm 2020. Năm nay, anh cùng Deft thi đấu cho đội mới là Hanwha Life Esports. Cả 2 trở thành những người gánh đội rất miệt mài. Tuy nhiên sau trận đấu vất vả trước Nongshim RedForce. Deft đã lộ ra sự thi đấu thiếu ổn định của mình. Hanwha Life Esports chỉ còn mỗi Chovy là niềm hy vọng cuối cùng.

Ở giai đoạn vòng bảng, Chovy sử dụng đến 19 tướng trong 44 ván thi đấu. Chỉ số này cho thấy anh chơi nhiều tướng nhất so với phần còn lại. Không chỉ sử dụng pháp sư chuyên đường giữa, anh còn đánh được tướng chống chịu ở đường trên và một ít tướng thuộc vai trò xạ thủ. Orianna, Viktor, Azir, Twisted Fate anh sử dụng mỗi tướng 5 lần, các tướng khác thì ít hơn.

ShowMaker

Lịch thi đấu 2 trận bán kết LCK mùa xuân 2021

Hai trận bán kết lần lượt diễn ra vào 15:00 giờ thứ bảy, chủ nhật tuần này. DK vs HLE, GEN vs T1.

Xem thêm: T1 đánh bại DRX đi tiếp vào vòng bán kết LCK mùa xuân 2021