LMHT 14.11: Pantheon đi rừng có chuyển biến tích cực, sẽ là con bài ẩn đáng chơi trong meta

Sau khi Pantheon được điều chỉnh ở 14.11 thì bất ngờ các game thủ lại thử nghiệm hắn nhiều hơn ở khu rừng thay vì Đường Trên mặc định.

Trong LMHT 14.11, ngoài những thay đổi để điều chỉnh lại các trang bị/tướng có vấn đề sau bản cập nhật lối chơi lớn 14.10 thì có một chỉnh sửa mà nhiều người sẽ không để ý. Đó chính là việc Pantheon bất ngờ được thêm tỉ lệ SMPT vào bộ kỹ năng của mình, song song với một chút thay đổi ở chiêu W và E nhằm mục đích khiến vị tướng này dễ thở hơn vì đã quá out meta ở đường trên.

Tuy vậy, khác với mục đích ban đầu của Riot Games là khiến Pantheon được sử dụng trở lại ở đường trên, thì các game thủ lại vác hẳn vị tướng này vào rừng.

Theo đó việc Khiên Trời Giáng dựa vào % máu tối đa của mục tiêu sẽ cho Pantheon một chiêu thức giúp diệt trừ quái to ổn định trong giai đoạn ban đầu, kết hợp cùng hiệu ứng vô hiệu hóa sát thương từ Công Kích Vũ Bão hắn sẽ có thể dọn rừng rất lẹ và tiến hành tạo áp lực lên các đường khác.

Còn thay đổi về tỉ lệ AP vào bộ kỹ năng hơi ba chấm nên chúng ta sẽ không nói về nó, tuy vậy AP đi rừng đang rất thịnh hành biết đâu vài ngày nữa lại có anh bạn one trick/tuyển thủ nào đó nghĩ ra Pantheon AP thì sao?

A3nh – một Thách Đấu Hàn đang đứng hạng 6 trên bảng xếp hạng thường xuyên spam Pantheon đi rừng gần đây và có tỉ lệ thắng khá ổn áp 56%:

Về lối xây dựng trang bị thì Nguyệt Đao làm trang bị chủ chốt rồi bất kỳ món Đấu Sĩ nào khác tùy tình huống vẫn đang là lối xây dựng có hiệu quả nhất. Trang bị này sẽ cho Pantheon lá chắn và sát thương cộng thêm hữu dụng trong những pha lao vào hay dùng chiêu cuối.

Một số game thủ khác thì thử nghiệm lối build siêu hồi chiêu dưới đây, với 100 Điểm Hồi Kỹ Năng thì Pantheon sẽ có đến 50% giảm hồi chiêu :

Về ngọc bổ trợ thì Chinh Phục vẫn là chân lý :

Hiện tại thì người chơi vẫn đang sử dụng Pantheon nhiều cho vị trí mặc định Đường Trên, bên cạnh đó Pantheon đi rừng cũng không hẳn là quá bá đạo và mang đầy tính tình huống (nên mới có chuyện tỉ lệ thắng cũng chỉ đạt mức trung bình khá như ở trên).

Nhưng phải nói những chỉnh sửa tích cực trong 14.11 cũng đã góp phần thổi làn gió mới trong lối chơi của vị tướng này, qua đó giúp Pantheon có thêm một sự lựa chọn vị trí mới để tung hoành trong Đấu Trường LMHT.