LMHT 14.20: K’Sante làm lại đã thay đổi hoàn toàn lối chơi

K’Sante được làm lại khá nhiều trong LMHT 14.19 và đã thay đổi hoàn toàn sức mạnh cũng như lối chơi của vị tướng này về sau.

Trước phiên bản 14.19 K’Sante không nổi bật trong các trận đấu thường tuy nhiên, ở các giải đấu chuyên nghiệp, vị tướng đường trên này luôn là hot pick được các đội tin tưởng. Dù chỉ lên full tank nhưng K’Sante vẫn có thể solo kill chủ lực địch bằng chiêu cuối Khô Máu, khiến vị tướng này trở nên công thủ toàn diện và được nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp yêu thích.

Với tiềm năng sức mạnh như vậy, thì khó có thể nào Riot Games để K’Sante yên được. Và thế là một bản mini rework đã được ship thẳng đến vị tướng này trong 14.19 với rất nhiều những chỉnh sửa cân bằng cho toàn thể bộ kỹ năng.

Hậu làm lại với rất nhiều chỉnh sửa như thế cũng khiến không ít game thủ thắc mắc vậy thì K’Sante mạnh lên hay yếu đi, những chỉ số của phiên bản LMHT 14.19 đã giải đáp cho điều này dưới đây :

Chỉ số chiến thắng vs thời gian game đấu của K’Sante 14.17 so với 14.19 như sau :

Cơ bản thì chúng ta có thể thấy K’Sante hậu làm lại mạnh nhất trong giai đoạn từ đầu cho đến giữa game (khoảng phút 25-30), trong khi đó K’Sante bản trước thì yếu nhớt ở đầu nhưng càng về late càng khủng bố.

Giai đoạn đi đường của K’Sante hiện tại dễ thở hơn nhiều và chỉ cần có 2/3 món trang bị là có thể “cân kèo” với ít nhất 2-3 đối thủ. Tuy vậy, thời gian của game đấu càng kéo giãn ra thì K’Sante càng yếu so với các tướng đấu sĩ đường trên khác ngang đồ chứ không thể tank trâu/dam khủng như trước nữa.

Đây có lẽ là cách cân bằng tốt nhất để khiến K’Sante không được sử dụng nhiều trong đấu trường chuyên nghiệp nữa. Nếu các bạn còn nhớ thì đợt làm lại đầu tiên đầu năm nay, K’Sante quá yếu ở đầu trận (năng lượng Q tăng lên 28, máu cơ bản thấp nhất các tướng đường trên), nhưng do vẫn có khả năng gánh kèo game đấu về late nên vẫn được sử dụng cho những “kèo hèn” bổ sung những đội hình thi đấu theo kiểu an toàn.

Trong khi đó ở hiện tại thì tình huống đã ngược lại, K’Sante phải lợi dụng sức mạnh đầu game của mình để lăn cầu tuyết sớm. Nếu không hắn sẽ chẳng đánh late lại ai.

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để kết luận K’Sante có được làm lại thành công hay chưa. Như đã dẫn chứng ở trên thì giai đoạn đầu năm Riot Games phải xóa bỏ combo W + Tốc Biến vì cho rằng đó là lý do mà K’Sante khỏe đến vậy, tuy vậy các game thủ chuyên nghiệp nghĩ ra cách counter bằng cách dùng Tốc Hành để bổ sung cho độ cơ động của con tướng này, và thế là câu chuyện lại trở lại như cũ khi K’Sante xuất hiện khắp mọi nơi.

Có lẽ phải theo dõi thật kỹ vài phiên bản nữa, hoặc thậm chí là các mùa giải xuân 2025 sắp tới để xem K’Sante sẽ làm ăn ra sao hậu làm lại.