LMHT: 3 cặp đôi đường dưới ấn tượng nhất VCS Mùa Xuân 2021

VCS Xuân 2021 đang bước vào giai đoạn lượt về và cho đến thời điểm hiện tại, nhiều cái tên đã tạo nên bất ngờ.

VCS Xuân 2021 có thể xem là một trong những mùa giải khốc liệt nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Việt. Chưa có bất kỳ một mùa giải nào mà đội tuyển đương kim vô địch mùa trước chỉ kiếm được có 2 trận thắng và phải đứng bét BXH. Và theo BLV Ling Cao Thủ, cũng chưa hề có tiền lệ nào một đội tuyển tập hợp toàn những cái tên trẻ lại sở hữu lối chơi macro kỷ luật đến lạnh lùng như Saigon Buffalo (SGB).

Bên cạnh đó, người ta cũng ấn tượng với một số cái tên tuy mới mà cũ, dù vừa trải qua một Mùa Hè 2020 không tốt hoặc ít khi có cơ hội ra sân, nhưng nay lại trở thành những cái tên sáng giá cho MVP của mùa giải. Trong đó, các vị trí đường dưới - vị trí vô cùng quan trọng của một đội tuyển là được chú ý nhiều nhất.

LMHT: 3 cặp đôi đường dưới ấn tượng nhất VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 1.

Cùng điểm qua 3 cặp đôi đường dưới được đánh giá là mạnh nhất và có màn trình diễn ấn tượng nhất sau giai đoạn lượt đi VCS Xuân 2021.

Arrietty - Taki

Cặp đôi đường dưới của SGB là ví dụ cụ thể nhất cho lối chơi macro kỷ luật tuyệt đối của Bầy Trâu tại VCS Xuân 2021. Tuy rằng tuổi đời còn rất trẻ (Arrietty sinh năm 2002 và Taki sinh năm 2003) và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chưa thể bằng nhiều đàn anh như Slayder, Celebrity, Bigkoro, Palette, Slay… nhưng cặp đôi trẻ vẫn có thể chơi sòng phẳng và đặc biệt là tuân thủ chiến thuật nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, cũng do còn quá trẻ nên đôi khi cả Arrietty và Taki vẫn chưa xử lý thật sự “max ping” trong một số tình huống căng thẳng. Nhưng người hâm mộ SGB nói riêng và VCS nói chung hoàn toàn có thể hy vọng vào một lớp thế hệ kế thừa những người đàn anh và mang tinh hoa của LMHT Việt ra thế giới.

LMHT: 3 cặp đôi đường dưới ấn tượng nhất VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 2.

Artemis - Hieu3

Không cần phải nói quá nhiều về cặp bot của CERBERUS Esports (CES) nữa khi cả hai đều là những tuyển thủ đã có nhiều thời gian thi đấu tại đấu trường cao nhất LMHT Việt. Trong khi Artemis đã đi qua các đội mạnh của VCS (Team Flash, EVOS Esports) thì Hieu3 là tuyển thủ Hỗ Trợ đã khẳng định tên tuổi sau nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt là quãng thời gian khoác áo GAM.

Phong độ của Artemis và Hieu3 mùa này thì khá cao với bằng chứng là CES đang chễm chệ trên vị trí thứ 2 BXH VCS Xuân 2021 (với 8 trận thắng và 3 thua). Hiện tại thì Hieu3, dù có màn trình diễn tương đối tốt từ đầu mùa, nhưng đang phải nhường vị trí cho RonOP khi cựu Hỗ Trợ của EVOS Esports trở lại.

LMHT: 3 cặp đôi đường dưới ấn tượng nhất VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 3.

Sty1e - Bie

Việc GAM Esports chiêu mộ Sty1e hồi đầu mùa đã khiến cho không chỉ fan của đội tuyển mà cả những khán giả trung lập quan tâm VCS phải chú ý và có phần hơi ngạc nhiên. Lý do đơn giản: thứ nhất trong đội hình của SGB khi đó, Sty1e thi đấu không phải quá nổi trội, phong độ tương đối thất thường và thứ hai, Bie - người sẽ đánh cặp với Sty1e cũng là một gương mặt mới hoàn toàn đối với fan GAM, và cả hai chưa từng có thời gian nào cặp với nhau.

Nhưng đập tan mọi nghi ngờ, Sty1e - Bie sau giai đoạn lượt đi VCS Xuân 2021 chính là bộ đôi đường dưới số 1 hiện tại của VCS. Các chuyên gia và khán giả đều khẳng định, lối chơi của GAM đang tỏ ra vượt trội hơn so với phần còn lại của VCS lý do một phần lớn nhờ vào cặp bot quá mạnh này. Đây hoàn toàn là một nhận định hợp lý nếu xét lại ở những mùa trước, GAM có xu hướng đánh lệch lên top, nơi có những Zeros hay Kiaya quá xuất sắc trong khi đường dưới với những Jisoo, Blazes hay phần nào là EasyLove trước đây đôi khi không thi đấu như kỳ vọng.

LMHT: 3 cặp đôi đường dưới ấn tượng nhất VCS Mùa Xuân 2021 - Ảnh 4.

VCS Xuân 2021 đã bước sang giai đoạn lượt về và phía trước vẫn còn nhiều trận đấu chờ đợi các tuyển thủ. Nhưng với việc tỏ ra quá vượt trội, nhiều khả năng GAM sẽ hoàn toàn có thể bảo vệ vị trí của họ trong phần còn lại của mùa giải và hướng đến MSI 2021 sắp tới.