LMHT: Câu chuyện buồn của những người đi rừng, ai cũng từng gặp vài lần

Đi rừng đúng là “làm dâu trăm họ” có đôi khi cũng sung sướng đấy, nhưng phần nhiều là ăn no hành từ đối thủ, rồi lại no chửi từ đồng đội của mình.

Một người đi rừng lâu năm “tỉ tê” trên mạng xã hội với các game thủ khác vì suốt ngày bị ăn chửi, ăn mắng từ đồng đội và cả đối thủ. Thắng tại rừng, thua cũng tại rừng. Còng lưng gánh cả team trên vai, bao cả bản đồ, lúc thắng mọi người lại khen ad bắn hay, mid khỏe damage to, chẳng ai quan tâm cả.

hgnbhnb LMHT: Câu chuyện buồn của những người đi rừng, ai cũng từng gặp vài lần 1
Lúc biết tin được Riot tạo ra để đi Rừng, Amumu chỉ biết khóc!

Vậy đi rừng có gì vui mà ai cũng thích đi rừng vậy?

Thứ nhất, đi rừng tìm trận khá là nhanh, có khi chỉ sau support thôi! Thứ hai, do sở thích cá nhân, nhiều người không thích đi lane farm lính, mà lại thích “du kích”, lén lút trong rừng, ăn miếng trả miếng, di chuyển thông minh… Dù gì đi rừng cũng là một vị trí khó, có khi còn là khó nhất team. Ai mà chẳng thích thử thách bản thân đúng không? Khó ở chỗ nào ư, bạn vừa phải kiểm soát được bùa lợi, các mục tiêu lớn, kiểm soát tầm nhìn, và di chuyển để hỗ trợ các lane. Trông cứ như việc của cả team ấy nhỉ, nhưng thường ở các trận đấu rank thấp, hoặc đồng đội hờn dỗi không thèm phối hợp, bạn phải một mình cân hết! Nhưng mà sự hồi hộp phấn khích khi gank chuẩn xác, cướp rừng thành công, mở combat như pro vẫn khiến nhiều người chịu khổ để đi rừng!

hgnbhnb LMHT: Câu chuyện buồn của những người đi rừng, ai cũng từng gặp vài lần 2
Đường đường là một chiến thần, mà lại bị chửi là óc chó!

Đằng sau những niềm vui khi gank, những câu khen ngợi của đồng đội, những câu ghen tị của đối thủ “xem kìa, rừng nhà người ta…” thì có bao nhiêu là đắng cay mà người đi rừng phải chịu. 75 đồng một cái mắt kiểm soát, nếu mà không chơi Lee Sin, mua mà cắm có khi cũng phải bộn tiền. Không gank được lane đã cắm cho con mắt xịn xò rồi, ấy thế mà vẫn bị solo kill, thậm chí còn bị gank nát bét, nghĩ có cay không? Mà đâu có phải lúc nào cũng gank được cơ chứ. Lane thì đẩy cao chót vót, dùng hết mana mà đẩy lính, ping nát cả phím vẫn không chịu để ý bản đồ nhỏ gì cả, rồi lại chửi sao rừng không thèm gank!

Hoặc có khi tất cả các lane đều nát, rừng tất tả ngược xuôi chạy từ bot lên top, từ top ra mid, bot nát quá mà cứ hỏi “sao không ăn được rồng”, “sao để mất sứ giả”… thật là buồn mà! Lúc rình rình ăn được con rồng thì không ra canh chừng hộ, bị cả đám nó úp cho mà mid với bot cứ điềm nhiên farm, sao mà khổ thế!

hgnbhnb LMHT: Câu chuyện buồn của những người đi rừng, ai cũng từng gặp vài lần 3
Lee Sin – kẻ sẽ sút bay điểm rank của bạn

Nếu gank được đường dưới, thì ắt đường trên chửi sao không gank, để top nó xanh thế lọ thế chai… bay hết cả trụ 3, def không có nổi! Bị chửi thế, mà chẳng có ai mở miệng ra bênh vực, vì sợ nhỡ chat một hai câu gì đó lại bị chửi chùm “mày duo với thằng rừng ngu hả?” Những lúc như vậy, chỉ biết ước giá mà đồng đội bênh vực một tí có phải đỡ tủi bao nhiêu không?

Còn một điều nữa, chơi rừng đôi khi muốn pick con gì cũng bị phàn nàn nữa. Cứ pick Lee Sin, Yi… là y như rằng bị chửi là “thích thể hiện, gà, thể nào cũng feed thôi” chưa chơi mà đã thấy nản. Hoặc đôi khi muốn cầm một con bài lạ lạ chút hoặc cần farm nhiều đầu game là cũng bị nói ra nói vào.

hgnbhnb LMHT: Câu chuyện buồn của những người đi rừng, ai cũng từng gặp vài lần 4
Evelynn sao mày cứ gank cho mỗi TF thế? – Đoán xem?

Bao nhiêu nỗi khổ, nào có ai thấu? Ước gì team cùng hỗ trợ cắm mắt, cùng hỗ trợ kiểm soát mục tiêu, cùng đi gank, ứng cứu kịp thời thì hay biết mấy. Một chút cố gắng và quan tâm đến người đi rừng sẽ khiến trách nhiệm nặng nề của họ nhẹ gánh đi phần nào. Còn các bạn Jungler, hãy cố gắng lên nhé, KenhTinGame tin rằng bạn có thể gánh team, thành những Sofm, Levi… trong tương lai!