LMHT: Wunder làm G2 Esports bị phạt hàng chục triệu do quá ham mê WoW Classic

Người ta đùa rằng Wunder ham mê WoW Classic hơn LMHT và nó đã làm hại G2 Esports khi tổ chức này bị Riot phạt một khoản tiền không nhỏ chút nào.

Sau các giải đấu lớn trên thế giới kết thúc, các công tác hậu kì của một giải đấu sẽ được tiến hành và xử phạt là một trong số đó. Khác với những giải đấu khác, LEC công khai luôn những đội tuyển bị phạt và lí do bị phạt lên internet và lần này G2 Esports cũng rơi vào các trường hợp vi phạm khi họ bị phạt 1000 Euro (khoảng 25 triệu VNĐ) do hành vi "Vi Phạm Thương Mại".

LMHT: Wunder làm G2 Esports bị phạt hàng chục triệu do quá ham mê WoW Classic - Ảnh 1.

G2 Esports là team mới nhất bị phạt 1000 Euro vì Vi Phạm Thương Mại

Mặc dù không biết Wunder đã vi phạm như nào nhưng nhiều người suy đoán rằng người đi đường trên đã chuyển tab sang Worlds of Warcraft Classic trong một buổi phát sóng của LEC, có thể là trong giờ nghỉ giữa các trận đấu. Những máy tính được cung cấp ở nơi tổ chức giải đấu đều được cung cấp bởi Riot Games nên việc tồn tại một trò chơi của nhà phát hành khác là khó chấp nhận được và việc bị phạt là điều hiển nhiên.

LMHT: Wunder làm G2 Esports bị phạt hàng chục triệu do quá ham mê WoW Classic - Ảnh 2.

Wunder từng bật Paint lên để ... vẽ bậy ngay trên sóng trực tiếp nên chuyện chuyển tab sang WoW Classic cũng khá dễ hiểu

Sau đó thì team G2 Esports đã nửa đùa nửa thật xác nhận chuyện Wunder chơi WoW Classic khi đang ghi hình LEC, họ còn cho rằng việc bị phạt này là lí do tốt nhất để team gỡ cài đặt của trò chơi WoW Classic ra khỏi máy tính của Wunder.

LMHT: Wunder làm G2 Esports bị phạt hàng chục triệu do quá ham mê WoW Classic - Ảnh 3.

Dòng Tweet vô cùng hài hước của team G2 Esports về việc bị phạt

Thân gửi Riot Games,

Chúng tôi muốn gửi một lời cảm ơn chân thành nhất vì đã phạt tổ chức G2 sau khi để tuyển thủ Wunder chơi WoW Classic. Chúng tôi cuối cùng cũng có lí do hợp lí để gỡ cài đặt trò chơi đó ra khỏi máy tính của Wunder.

Chân thành cảm hơn, G2 Esports.

Có lẽ đây là một động thái cần thiết của Riot Games để chấn chỉnh lại thái độ thi đấu của các tuyển thủ, đặc biệt là ở Châu Âu, khi không chỉ G2 Esports mà cả team Rogue cũng bị phạt do Vi phạm thương mại. CKTG đã tới rất gần rồi và tất cả những cái tên đều đã lộ diện, G2 Esports đang nằm trong top 3 những đội tuyển mạnh nhất giải và việc chuẩn bị cho CKTG phải kĩ càng nhất có thể và không có thời gian để các tuyển thủ chơi những tựa game khác.

LMHT: Wunder làm G2 Esports bị phạt hàng chục triệu do quá ham mê WoW Classic - Ảnh 4.

G2 Esports cùng SKT T1, Funplus Phoenix là 3 đội tuyển được đánh giá cao nhất trước thềm CKTG

Việc bị phạt này của G2 Esports biết đâu lại là một điều tốt khi giúp cho tuyển thủ cũng như ban huấn luyện tập trung tối đa vào LMHT. G2 Esports vẫn biết với việc là đội tuyển vô cùng sáng tạo và không ngại thử nghiệm ở những trận đấu quan trọng, biết đâu khi họ sẽ tìm ra những phương án chiến thuật mới cho CKTG sắp tới khi tập trung toàn lực vào LMHT.

LMHT: Wunder làm G2 Esports bị phạt hàng chục triệu do quá ham mê WoW Classic - Ảnh 5.

G2 Esports luôn sẵn sàng chơi những thứ mới lạ kể cả đó là Pyke Đường Trên