LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng

Dù CKTG 2019 còn khá lâu nữa mới diễn ra nhưng sức nóng của nó đã được đẩy lên rất nhanh khi vé của sự kiện này đã được bán hết chỉ trong chớp mắt.

Vào đêm qua rạng sáng ngày hôm nay, trang bán vé các trận đấu hot nhất của CKTG 2019 như các cặp trận bán kết, chung kết đã được mở bán và những chiếc vé đã được bán sạch chỉ trong chớp mắt. Thậm chí nhiều game thủ còn nhận ra rằng thời gian thực tế so với thời gian bán vé chính thức sớm hơn khoảng 15-20 phút và làm cho rất nhiều game thủ bị lỡ việc mua vé của mình.

LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng - Ảnh 1.

Vé xem những trận đấu CKTG 2019 hết sạch trước cả giờ mở bán

Một game thủ bức xúc chia sẻ với trang Dotesports về việc này rằng: "Lúc đó đang trong thời gian làm việc và tôi chỉ có một khoảng thời gian nhất định để đặt vé xem CKTG. Tôi nghe rằng thời gian mở bán vé là 4h chiều, giờ địa phương, tôi mở trang web đặt vé lên sớm hơn 10p và vé đã được bán hết. Làm thế quái nào mà tôi và nhiều người khác có thể mua được vé khi nó đã được bán hết trước thời gian mở bán chính thức 20p chứ?"

Thậm chí trang Ticketmaster.fr còn bán vé sớm hơn so với thời gian qui định 2 tiếng và rất nhiều game thủ đã không mua được vé bởi mọi thứ đã được bán hết từ trước thời điểm mở bán chính thức. Ngay sau đó thì rất nhiều trang bán vé "chợ đen" đã mọc lên với những mức giá trên trời khi lớn hơn từ 4 tới 5 lần giá trị thực của những tấm vé.

LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng - Ảnh 2.

Giá trị thực tế của những tấm vé CKTG, loại vé đắt nhất cũng chỉ là 87 Euro (~2,2 triệu VNĐ)

LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng - Ảnh 3.

Giá vé trận chung kết từng được đẩy lên mức giá gần 400 Euro (~10,2 triệu đồng)

LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng - Ảnh 4.

Ngay sau đó thì giá vé trận chung kết đã giảm xuống còn 300 Euro (~7,6 triệu đồng)

Đương nhiên chuyện vé bán hết trong thời gian ngắn là một tín hiệu đáng mừng cho Riot Games khi CKTG 2019 có được sức hút cực kì lớn. Tuy nhiên việc những tấm vé đó không tới được tay của game thủ mà thay vào đó lại rơi vào những kẻ phe vé làm cho những người hâm mộ vô cùng ức chế. Đã có khá nhiều post trên Reddit kêu gọi những người hâm mộ LMHT tự mình tổ chức những buổi viewing party để xem CKTG thay vì chấp nhận mua vé chợ đen.

LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng - Ảnh 5.
LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng - Ảnh 6.

Rất nhiều game thủ không mua được vé đã kêu gọi những người giống mình tổ chức những buổi viewing party thay vì mua vé chợ đen

"Tôi chuẩn bị cả ngày để mua vé, xin nghỉ 1 ngày và ngồi canh vé từ 2h chiều (tôi ở Anh) và giờ thì là 6h chiều và tất cả vé đều hết, không có cơ hội nào cả. Dù sao thì tôi và 3 người bạn đã đặt phòng khách sạn nên sẽ ở Paris trong thời gian trận chung kết, có chỗ nào ở Paris mà chúng tôi có thể gặp fan LMHT và xem trận chung kết không?"- Một anh chàng đen đủi không mua được vé chia sẻ trên Reddit.

"Tôi và bạn của mình không thể đặt được vé chung kết, tuy nhiên mọi thứ khác đều đã đặt xong hết rồi nên có ai cùng cảnh ngộ muốn tổ chức một buổi viewing party ở Paris không? Ai cũng có thể tham gia hết, hãy giữ tinh thần và làm bầu không khí vui vẻ nhất có thể dù trong hoàn cảnh nào"-Người hâm mộ lạc quan kêu gọi.

LMHT: Vé CKTG 2019 bán sạch chỉ trong chớp mắt, vé chợ đen bị hét giá lên tới cả chục triệu đồng - Ảnh 7.

Những người hâm mộ LMHT luôn cháy hết mình với CKTG dù ở hoàn cảnh nào

Vấn đề vé chợ đen không chỉ làm đau đầu Riot Games, kể cả Valve cũng bó tay trước những phần mềm mua vé tự động khi CS:GO Major hay DOTA 2 The International cũng rơi vào tình trạng phe vé tương tự.