LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash

LMHT là trò chơi của sai lầm và kẻ nào trừng phạt đối thủ tốt hơn sẽ là người chiến thắng, GAM Esports đã làm được điều này để chiến thắng Team Flash.

Đầu tiên chúng ta hãy nhìn vào đội hình của hai bên. Team Flash chọn đội hình điển hình cho việc xoay quanh xạ thủ với một Đấu Sĩ càn lướt tốt ở đường trên là Renekton, hỗ trợ theo dạng tanker và khống chế với Nautilus, Sylas và Neeko đều là những con bài giao tranh mạnh. Tất cả đều phục vụ cho việc tạo khoảng trống cho Kai'Sa của Slayder được bắn, hơn nữa thì điều kiện thắng của đội hình này là tìm cách ăn Baron ở giữa trận và ép trụ nhờ lợi thế tay dài của xạ thủ.

Còn đội hình của GAM Esports thì lại chú trọng vào khả năng đi đường với Jax và Tristana ở đường đơn, Garen và Yuumi để giữ thế trận ở đường dưới cùng với đó là một Gragas quá cơ động ở vị trí đi rừng. Mục đích của đội hình phía GAM không rõ ràng, họ sẽ dựa vào tình huống cụ thể để phá giao tranh hoặc chống những pha lao vào của Team Flash với Thùng Rượu Nổ và Đại Bác Đẩy Lùi.

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 1.

Đội hình của Team Flash có thể nói là cực kì bài bản trong khi GAM sẽ tập trung vào xử lí tình huống

Và Team Flash đã làm đúng những gì cần làm, họ nuôi cho Slayder cực kì xanh và có lượng đồ vô cùng lớn, hoàn thành xong cả Cuồng Đao Guinsoo, Kiếm Manamune, Giày Cuồng Nộ và một chiếc Song Kiếm. Còn phía GAM thì họ có một đường trên vô cùng mạnh khi Zeros farm hơn Stark khoảng 30 lính và làm chủ đường trên. Cả hai phe đều có một cánh mạnh và Team Flash đã bắt đầu triển khai điều kiện thắng của mình khi tìm cách ăn Baron, khởi đầu bằng việc bắt lẻ Zeros.

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 2.

Bước di chuyển chính xác của Team Flash khi họ kéo người lên bắt Zeros trong khi phần còn lại của GAM thì ở quá xa

Phía Team Flash có một Kai'Sa rất mạnh và có thể ăn Baron cực kì nhanh, điều kiện cần là họ phải bắt lẻ một người phía GAM để làm điều này, và đúng là họ đã làm được khi hạ được Zeros đang đẩy lẻ ở phút thứ 21. Điểm đặc biệt là toàn bộ đội hình còn lại của GAM lại đang ở đường giữa, Tristana thậm chí còn ở đường dưới, đây có thể nói là một pha di chuyển lỗi của GAM và quyết định lao vào ăn Baron là cực kì chính xác

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 3.

Cả CBL và Slayder đều mất đi chiêu cuối một cách không cần thiết khi Zeros đã rơi vào thế phải chết rồi

Tuy nhiên pha này, bộ đôi đường dưới của Team Flash đã mất đi quá nhiều thứ, đó là Thủy Lôi Tầm Nhiệt cùng Thiêu Đốt của CBL, Slayder thì mất đi Bản Năng Sát Thủ. Đây là những chiêu thức cực kì quan trọng khi là những công cụ giao tranh và bảo vệ bản thân tốt nhất của Slayder. Ngay khi phía GAM lao vào Baron, Yijin đã chính xác khi cướp chiêu cuối của Gragas, một kỹ năng cực kì quan trọng. Trước đó Stark cũng làm rất đúng khi đi lên phía trên phá mắt kiểm soát và đánh hạt thông nổ.

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 4.

Yijin và Stark đã xử lí chính xác khi cướp Thùng Rượu Nổ và phá mắt ở phía trên hang Baron

Tuy nhiên sau đó thì là một loạt những hành động vô cùng nóng vội của Team Flash, đầu tiên là việc khi thấy Yuumi tung chiêu cuối, Yijin đã ngay lập tức tung Thùng Rượu Nổ đẩy Kiaya ra dù cho người có thể bị trói chân chỉ là CBL với Nautilus mà thôi. Sau đó thì Optimus cũng lao ra sử dụng Nổ Hoa nhắm vào Zin với Garen trong khi nhân vật quan trọng nhất phía GAM là Levi lại được di chuyển quá thoải mái.

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 5.

Ngay khi Yuumi phía GAM tung Chương Cuối

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 6.

Yijin ném ngay Thùng Rượu Nổ để cản chiêu cuối của Yuumi dù không cần thiết

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 7.

Optimus thì lao lên Nổ Hoa nhắm vào Zin trong khi Levi lại quá thoải mái di chuyển lên phía trên rồi cướp Baron

Sau đó thì tiếp tục là những quyết định sai lầm của Team Flash khi Yijin lao lên tấn công Kiaya và Hieu3 trong khi các thành viên còn lại thì chú ý vào Zeros, người đang dịch chuyển đến. Họ vô tình tự tách đội hình ra khi Yijin không còn khỏe máu gì, Kiaya và Hieu3 thì còn đầy máu, hai thành viên này của GAM có thể hạ Yijin khá đơn giản

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 8.

Team Flash tự chia tách đội hình của mình khi Yijin đi một hướng còn 4 người còn lại ở một hướng, dù cho Yijin đã quá thấp máu rồi

Sau đó thì Zeros dịch chuyển xuống và gần như ngay lập tức hạ được Slayder, nguồn sát thương lớn nhất của Team Flash, nếu như Slayder có thể giữ được Bản Năng Sát Thủ từ trước, anh có thể sống sót lâu hơn và có cơ hội hạ được Zeros. Trong khi đó thì Yijin đã bị bắn hạ ở phía còn lại, phe Flash thì mất sạch kỹ năng quan trọng còn Jax thì quá mạnh khi bật chiêu cuối Sức Mạnh Bậc Thầy, Zeros dễ dàng gõ cả team địch và mang về chiến thắng cho GAM.

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 9.

Zeros sau đó dịch chuyển xuống và gõ hết team địch khi đối thủ mất hết kỹ năng quan trọng

Vậy là khởi đầu từ một pha di chuyển lỗi của Zeros, GAM Esports dần dần lấy lại lợi thế khi tận dụng được những sai lầm của phía Team Flash. Đầu tiên là việc những kỹ năng quan trọng của Team Flash được dùng quá ẩu, đặc biệt là Thùng Rượu Nổ của Yijin và Nổ Hoa của Optimus. Pha phối hợp sau đó thì càng thiếu giao tiếp hơn khi Yijin thì đuổi một bên còn những người còn lại thì đứng một bên.

Trong những pha tranh chấp Baron như vậy, người đi rừng lại là quan trọng nhất nhưng trong tình huống đó Levi quá thoải mái và không bị khống chế chút nào. Levi có quá nhiều thời gian để tính toán thời điểm lao vào cướp Baron, còn Zeros thì nắm bắt thời cơ rất tốt khi những chiêu thức khống chế quan trọng của Team Flash đã mất.

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 10.

Team Flash đã thua toàn diện khi họ có những pha xử lý kỹ năng quá nôn nóng

Nhiều người cho rằng Team Flash để thua trận này do đường trên của họ yếu hơn hay Zeros thi đấu quá xuất sắc. Tuy nhiên nguyên nhân lớn nhất lại tới từ việc họ quá nôn nóng trong những quyết định quan trọng, lao vào những pha thi đấu không tính toán dù cho mình đang là người có lợi thế.

Về phía GAM thì khả năng trừng phạt sai lầm của họ là quá tốt, Zeros vẫn hay nhưng không phải là không thể bị đánh bại, quan trọng là sau khi mắc sai lầm, các chàng trai áo vàng vẫn bình tĩnh và khai thác sai lầm của đối thủ. GAM Esports rất mạnh, điều này đúng, nhưng họ còn đáng sợ hơn khi khả năng đánh hơi cơ hội và tận dụng sai lầm của đối thủ là cực kì tốt. Với phong cách thi đấu như này, có thể nói GAM của năm nay chính là một trong những đội hình mạnh nhất trong lịch sử LMHT Việt Nam.

LMHT: Phân tích giao tranh - Sự tinh quái của GAM Esports đã trừng phạt mọi sai lầm của Team Flash - Ảnh 11.

GAM Esports có những tuyển thủ tinh quái và chớp thời cơ cực kì xuất sắc