LMHT: Chế độ xếp hạng LOL 2023 có thêm bậc rank mới, bỏ chuỗi thăng hạng

Trong nửa cuối năm 2023, chế độ xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại sẽ có nhiều thay đổi lớn, đáng chú ý nhất chính là bậc rank mới mang tên Lục Bảo.

Ngày hôm nay, Riot Brightmoon và Meddler, đại diện của đội ngũ phát triển Liên Minh Huyền Thoại đã có những chia sẻ về những cập nhật cho hệ thống Xếp Hạng, bao gồm một bậc xếp hạng mới và thay đổi lớn về chuỗi thăng hạng.

Bậc xếp hạng mới: Lục Bảo

"Chúng ta sẽ có sự thay đổi về sự phân bổ trong xếp hạng. Chúng tôi không muốn đơn thuần là chỉ tăng số người ở bậc Kim Cương trở lên. Vì thế, chúng tôi sẽ thêm bậc xếp hạng mới: Lục Bảo vào giữa Bạch Kim và Kim Cương, nhưng vẫn giữ nguyên những yêu cầu về kỹ năng đối với Kim Cương."

Dự kiến, bậc xếp hạng Lục Bảo sẽ được đưa vào Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 7/2022.

Lục Bảo: Mức xếp hạng ở giữa Bạch Kim và Kim Cương

Chuỗi thăng hạng bị loại bỏ

"Chuỗi thăng hạng vốn mang tính phân loại, việc xóa bỏ chúng giữa các bậc đã được ủng hộ cách đây một thời gian. Vì vậy, chúng tôi sẽ xóa hoàn toàn chuỗi thăng hạng trong Liên Minh."

Cũng từ nửa sau 2023, số trận phân hạng ban đầu sẽ được giảm từ 10 xuống còn 5, cho phép các game thủ có thể nhanh chóng tìm ra bậc xếp hạng của bản thân.

Trang phục Anivia: Phần thưởng xếp hạng nửa đầu mùa giải 2023

Clash

"Chúng tôi đã quyết định giảm tần suất Clash xuống còn khoảng mỗi tháng một lần (với mỗi giải đấu kéo dài 2 ngày). Điều này có nghĩa rằng chúng tôi sẽ cắt giảm số lượng giải đấu Clash hàng năm từ 20 cuối tuần trong năm 2022, xuống còn 14 cuối tuần trong năm 2023. Thay đổi này sẽ gia tăng số lượng người chơi tham gia Clash, khiến các giải đấu trở nên sôi động hơn và giúp đội của người chơi được ghép với các đối thủ có trình độ kỹ năng phù hợp hơn.

Chúng tôi sẽ đưa ra thay đổi để các phần thưởng Hộp và Viên Clash được phân chia dựa trên tổng số trận thắng xuyên suốt giải đấu, thay vì thứ hạng. Mục tiêu của chúng tôi với thay đổi này là để khuyến khích các đội bám trụ lại giải đấu, ngay cả khi họ gặp phải thất bại từ sớm, vì nếu chiến thắng các trận đấu còn lại, họ sẽ nhận được những phần thưởng giá trị hơn..."

Giờ đây, người chơi sẽ nhận được gấp đôi ĐCT mỗi khi giành chiến thắng, trong khi mốc ĐCT yêu cầu cho mỗi phần thưởng sẽ giữ nguyên. Sau đây là phần thưởng và mốc ĐCT yêu cầu tương ứng.

***

Dự kiến, kỳ 1 xếp hạng 2023 sẽ kết thúc vào ngày 17/07 và mở lại vào ngày 19/07. Đây cũng là thời điểm những thay đổi ở chế độ xếp hạng được đưa vào áp dụng trong Liên Minh Huyền Thoại.