LMHT: Chỉ số Omni Vamp là gì và công dụng của nó trong Tiền Mùa Giải 2021 - eSports

Cơ bản, chỉ số Omni Vamp sẽ cho phép tướng hồi phục một lượng máu nhất định dựa theo số sát thương mà họ gây ra cho đối thủ.

Khi CKTG 2020 kết thúc và thời điểm xếp hạng mùa giải 2020 chuẩn bị kết thúc, mọi người đã biết rằng thời điểm Tiền Mùa Giải 2021 đã đến gần. Trong bài viết trước, Mọt đã giới thiệu và giải thích về chỉ số mới, thay thế Giảm Thời Gian Hồi Chiêu, có tên gọi là Ability Haste (Nhịp Độ Kĩ Năng). Và trong bài viết này, mọi người sẽ tìm hiểu thêm về chỉ số mới, thay thế Hút Máu, có tên gọi là Omni Vamp.

LMHT: Chỉ số Omni Vamp là gì và công dụng của nó trong Tiền Mùa Giải 2021LMHT: Chỉ số Omni Vamp là gì và công dụng của nó trong Tiền Mùa Giải 2021

Vậy Omni Vamp là gì?

Omni Vamp là chỉ số phòng thủ cho phép tướng hồi máu thông qua việc gây sát thương lên đối thủ. Khi một tướng sở hữu chỉ số này gây sát thương vật lý, phép thuật hay thậm chí là sát thương chuẩn, họ sẽ được hồi phục một lượng máu dựa theo số sát thương đã gây ra. Tuy nhiên số lượng hồi máu của tướng sẽ dựa theo số sát thương thực gây ra cho đối thủ. Có nghĩa là nó sẽ hồi máu dựa theo sát thương đã bị giảm bởi kháng phép, giáp hoặc bất kỳ chỉ số nào giảm sát thương.

Ngoài ra chỉ số này sẽ bị giảm đi 33% đối với những chiêu phép gây sát thương diện rộng và kỹ năng của thú cưng. Nhờ vậy, những tướng pháp sư sẽ không tỏ ra quá bá đạo với khả năng hút máu kinh khủng nhờ vào những chiêu thức gây sát thương diện rộng của mình.

Còn Physical Vamp?

Ngoài Omni Vamp, còn có một chỉ số phụ khác có tên là “Physical Vamp”. Trong thời điểm hiện tại, chỉ có trang bị Sanguine Blade là có hiệu ứng này, cùng với món vật phẩm Elixir of Wrath có thể nuốt được. Physical Vamp sẽ chuyển hóa một phần sát thương vật lý thành hồi máu, nhưng sẽ không áp dụng cho chỉ số phép thuật và sát thương chuẩn.

Vậy chỉ số mới có khác biệt gì so với chỉ số Hút Máu cũ?

LMHT: Chỉ số Omni Vamp là gì và công dụng của nó trong Tiền Mùa Giải 2021LMHT: Chỉ số Omni Vamp là gì và công dụng của nó trong Tiền Mùa Giải 2021

Hút Máu (hay còn được gọi là Spell Vamp) đã tồn tại từ khá lâu trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên mãi cho đến giữa năm 2016, Riot Games cảm thấy chỉ số này không thực sự hữu dụng cho game nên họ đã xóa chỉ số này. Và lúc đó họ cũng giải thích rằng “sẽ không có ai có thể sở hữu chỉ số này, ngoại trừ Vladimir“.

Chỉ số này thông thường chỉ xuất hiện trong hiệu ứng của trang bị Chùy Gai Malmortius và Giáp Tâm Linh. Ngoài ra 3 tướng khác cũng có kĩ năng hồi phục như Lee Sin, Olaf và Trundle. Tất nhiên sau khi loại bỏ trang bị này và 3 tướng kể trên đều bị thay đổi hiệu ứng hút máu kể từ khi chỉ số này bị xóa khỏi LMHT. Kể từ đó, cụm từ Hút Máu không còn xuất hiện trong game nữa, nhưng không rõ tại sao sau này Riot Games vẫn sử dụng khả năng hồi phục này cho vài món trang bị mới cũng như vài tướng được làm lại. Và tại phiên bản 10.23 sắp ra mắt vào vài ngày nữa, Omni Vamp sẽ chính thức trở lại LMHT.

Tiền Mùa Giải 2021: Chỉ số Ability Haste cho phép người chơi vượt giới hạn hồi chiêuTiền Mùa Giải 2021: Chỉ số Ability Haste cho phép người chơi vượt giới hạn hồi chiêu
Tiền Mùa Giải 2021: Chỉ số Ability Haste cho phép người chơi vượt giới hạn hồi chiêu
Mục đích của Riot Games khi giới thiệu Ability Haste là để cân bằng thời gian hồi chiêu của các tướng trong LMHT ngang bằng nhau.

Những món trang bị nào cung cấp chỉ số Omni Vamp?

Bước vào giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021, Riot Games đã xác nhận rằng họ sẽ giới thiệu hệ thống trang bị mới có tên Thần Thoại. Và có khá nhiều vật phẩm này sẽ được sở hữu chỉ số Omni Vamp trong giai đoạn thử nghiệm mùa giải tiếp theo. Và sau đây là danh sách những vật phẩm sẽ cung cấp chỉ số mới này:

  • Leeching Leer: 10% Omni Vamp, 1300 vàng.
  • Eclipse: 10% Omni Vamp, 3200 vàng.
  • Riftmaker: 15% Omni Vamp, 3200 vàng.
  • Icathia’s Curse : 18% Omni Vamp, Ornn nâng cấp.
  • Ravenous Hydra: 15% Omni Vamp, 3300 vàng.
  • Syzygy: 12% Omni Vamp, 3200 vàng.
  • Sanguine Blade: 12% Physical Vamp, 3000 vàng.

Theo dự kiến, chỉ số Omni Vamp sẽ được thử nghiệm tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 tại phiên bản 10.23.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Tiền Mùa Giải 2021
  1. LMHT: Tướng rừng Tiền Mùa Giải 2021 sẽ không nâng cấp trang bị “trấn phái”?
  2. LMHT: Hàng loạt trang bị được ‘nâng cấp’ cho ĐTCL Mùa 4 và Tiền Mùa Giải 2021
  3. Tiền Mùa Giải 2021: Riot Games hé lộ trang bị ‘Thần Thoại’ siêu khủng dành cho Xạ Thủ
  4. Tiền Mùa Giải 2021: Ngoài trang bị Thần Thoại, các món hé lộ trong video đều là cú lừa?
  5. LMHT: Game thủ chuẩn bị tạm biệt tính năng Câu Lạc Bộ vào cuối 2020
  6. Tiền Mùa Giải 2021: Yasuo và Yone sẽ khóc ròng vì chỉ số chí mạng chỉ dành cho xạ thủ
  7. Tiền Mùa Giải 2021: Chỉ số Ability Haste cho phép người chơi vượt giới hạn hồi chiêu
  8. LMHT: Top 5 trang bị Thần Thoại được đánh giá cực mạnh trong Tiền Mùa Giải 2021
  9. LMHT: Riot Games muốn biến Viktor trở thành ‘Sứ Giả Hủy Diệt’ trong Tiền Mùa Giải 2021
  10. Tiền Mùa Giải 2021: Riot muốn người chơi bị ‘sang chấn tâm lý’ với những trang bị bá đạo
  11. LMHT: Để phù hợp hơn với Tiền Mùa Giải 2021, Riot Games dự định thay đổi nội tại của Ornn
  12. LMHT: Riot Games muốn biến Ornn trở thành ‘siêu bao cát’ trong Tiền Mùa Giải 2021
  13. LMHT: Riot muốn Soraka không quá phế trước sự thay đổi của Vết Thương Sâu trong Tiền Mùa Giải 2021
  14. LMHT: Shyvana sẽ được nhận đợt cập nhật toàn bộ hiệu ứng chiêu thức vào mùa giải 2021
  15. LMHT: Kể từ phiên bản 10.24, người chơi có quyền đầu hàng sau phút thứ 10 nếu gặp AFK
  16. LMHT: Chỉ số Omni Vamp là gì và công dụng của nó trong Tiền Mùa Giải 2021