LMHT: Chovy không ngại Kassadin của Zeka, khẳng định Ryze mới là tướng bá đạo

Dù cho Kassadin đang là một tướng Đường Giữa rất hot ở LCK nhưng tuyển thủ Chovy cho rằng đây không phải là tướng mạnh như nhiều người vẫn nghĩ.

Kassadin đang là một trong những tướng được tranh chấp khá nhiều ở LCK Mùa Xuân 2023 với tỉ lệ cấm chọn lên tới 65% (cao thứ 2). Thế nhưng, Chovy lại cho rằng đây không phải là một tướng để xếp vào nhóm có sức mạnh vượt trội.

Trong trận đấu mới đây giữa Gen.G Esports và Hanwha Life Esports, Chovy đã xử lý rất tốt khi sử dụng Azir để đối đầu với Kassadin của Zeka. Do đó, tuyển thủ Đường Giữa này tự tin khẳng định những kèo đấu với vị tướng này không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Chovy nhận xét Kassadin là tướng dễ đối đầu

Chúng tôi đã đánh giá rằng nếu đối thủ chọn Kassadin thì cũng không sao cả. Tôi có thể đi đường với Kassadin rất tốt và biết rõ vị tướng này mạnh ở thời điểm nào. Nếu đối thủ lựa chọn Kassadin thì tôi vẫn có nhiều tướng khác để đối phó.” Chovy nhận xét.

Tôi nghĩ rằng những tướng có thể sử dụng tốt trong bất kì hoàn cảnh nào mới là tướng bá đạo. Tôi nghĩ hiện tại thì Ryze mới là mẫu tướng như thế còn Kassadin thì không. Ryze có khả năng dọn lính nhanh, tạo đột biến với những pha dùng chiêu cuối và mạnh về cuối trận. Trong khi đó Kassadin yếu ở đầu trận, có những cách đối phó cụ thể, thậm chí khi vị tướng này đạt cấp 16 thì cũng có nhiều đội hình có thể khắc chế.

Lượng tướng mà Chovy sử dụng sau 4 trận là khá nhiều

Có thể thấy nhận định này của Chovy khá hợp lý khi đến thời điểm hiện tại ở LCK Mùa Xuân 2023, chỉ có Faker giúp đội giành chiến thắng khi chọn Kassadin. Trong khi đó những người chơi còn lại đều không mấy thành công khi sử dụng vị tướng này. Riêng bản thân Đường Giữa Gen.G cũng chọn tới 7 tướng khác nhau sau 9 ván đấu, có cả Irelia hay Corki, nhưng Kassadin không phải là tướng được ưu tiên.