LMHT: Chung kết VCS mùa hè 2019 lên sóng chương trình Thời sự giờ vàng của Đài truyền hình VTV

Một khoảnh khắc rất đáng tự hào với cộng đồng game thủ LMHT khi sự kiện đình đám bậc nhất của Esports Việt - Chung kết VCS mùa hè 2019 được lên sóng truyền hình quốc gia.

Chung kết Playoffs VCS mùa hè 2019 có thể khẳng định là sự kiện quy mô lớn nhất từng được tổ chức trong khuôn khổ giải đấu khu vực của LMHT Việt Nam (không tính MSI 2019 là giải đấu quốc tế), bởi năm nay, đây không chỉ là cuộc đấu xác định ngôi vô địch VCS, mà còn là cuộc tranh đua giữa 3 đội tuyển mạnh nhất giải đấu để giành lấy 2 tấm vé đại diện Việt Nam tham dự giải đấu CKTG 2019.

LMHT: Chung kết VCS mùa hè 2019 lên sóng chương trình Thời sự giờ vàng của Đài truyền hình VTV - Ảnh 1.

Không chỉ thu hút được sự chú ý của cộng đồng game thủ, sự kiện này còn được các cơn quan truyền thông, báo chí đặc biệt quan tâm, và đặc biệt, vào ngày hôm qua 16/9, Đài truyền hình Việt Nam VTV đã lựa chọn đưa tin về giải đấu Esports hấp dẫn này trên chương trình thể thao thuộc khung giờ vàng phát sóng trên kênh VTV1.

LMHT: Chung kết VCS mùa hè 2019 lên sóng chương trình Thời sự giờ vàng của Đài truyền hình VTV - Ảnh 2.

Những hình ảnh về Chung kết VCS playoffs mùa hè 2019 được xuất hiện trên Bản tin thể thao 24/7 phát sóng ngay sau chương trình Thời sự 19h00

Đề cập đến sự kiện này, Bản tin thể thao 24/7 đã đưa tin về việc GAM Esports chính thức lên ngôi vô địch sau chiến thắng hủy diệt 3-0 trước đối thủ Team Flash, và sau đó Lowkey Esports đã trở thành cái tên tiếp theo giành vé đến với CKTG 2019 sau khi đánh bại đội thua ở trận Chung kết tổng - cũng chính là Team Flash, với tỉ số 3-1.

Hai đội tuyển này sẽ là đại diện cho khu vực Vietnam Championship Series tham dự giải đấu Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2019 sẽ được khởi tranh vào tháng 10/2019 tới đây.

LMHT: Chung kết VCS mùa hè 2019 lên sóng chương trình Thời sự giờ vàng của Đài truyền hình VTV - Ảnh 3.

* Để theo dõi chi tiết thông tin về giải đấu VCS trong chuyên mục Thể thao 24/7 của Đài truyền hình Việt Nam, các bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY.

Dù không nằm trong danh sách các bộ môn thi đấu tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng LMHT vẫn đang là tựa game Esports có tầm ảnh hưởng hàng đầu trên thế giới. Và tại Việt Nam, bộ môn này lại càng mang một vị thế độc tôn trong loại hình thể thao điện tử.

LMHT: Chung kết VCS mùa hè 2019 lên sóng chương trình Thời sự giờ vàng của Đài truyền hình VTV - Ảnh 4.

Đây không phải là lần đầu tiên, những sự kiện về thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng được xuất hiện trên sóng Đài truyền hình Quốc gia, nhưng việc trận Chung kết Playoffs VCS mùa hè 2019 được lên sóng vào khung giờ vàng 19h00 - 20h00, trong một chương trình uy tín hàng đầu về lĩnh vực thể thao như Bản tin thể thao 24/7, đã cho thấy thể loại Esports tại Việt Nam đã được thừa nhận tầm ảnh hưởng tương xứng với những bộ môn thể thao truyền thống danh giá nhất.