LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch

Dù GAM Esports đã chính thức lên ngôi vô địch VCS mùa hè 2019, nhưng có vẻ như HLV Tinikun vẫn không thể hài lòng khi cho rằng đội tuyển của bị đang phải chịu sự đối xử bất công.

Câu chuyện liên quan tới màn vinh danh đội tuyển chiến thắng trong hai trận đấu vừa qua. Ở trận Chung kết tổng, GAM Esports đã xuất sắc đánh bại Team Flash để lên ngôi vô địch VCS mùa hè 2019. Sau đó trong trận Chung kết nhánh thua, Lowkey tiếp tục ghi tên mình lên bục vinh quang khi giành thắng lợi cũng trước chính Team Flash để trở thành cái tên tiếp theo lọt vào CKTG 2019.

Thế nhưng theo cảm nhận từ nhiều game thủ cũng như bản thân HLV Tinikun, dù GAM Esports mới là đội giành thứ hạng cao nhất và giành tấm khiên vô địch, nhưng so với Lowkey Esports thì màn vinh danh mà Ban tổ chức VCS mang đến cho GAM lại quá sơ sài, đặc biệt là thiếu tiết mục bắn pháo bông – Một hoạt động thường thấy ở bất kỳ màn “nâng cup” của nhiều loại hình thể thao truyền thống cũng như Esports.

hgnbhnb LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch 1

hgnbhnb LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch 2
HLV Tinikun bóng gió về việc Lễ trao khiên vô địch VCS của GAM Esports diễn ra quá sơ sài

Trong khi đó, Lowkey Esports lại nhận được tiết mục ăn mừng “hoành tráng” và nhiệt hơn hẳn sau khi đánh bại Team Flash. Rõ ràng đây là một phần thưởng xứng đáng giành cho màn trình diễn của Artifact và các đồng đội. Chỉ có điều hai hình ảnh tương phản này lại khiến người hâm mộ cảm thấy bất công cho GAM Esports, khi màn nâng khiên vô địch của họ vì thiếu đi món gia vị quen thuộc mang tên pháo bông mà trở nên kém cảm xúc hơn.

hgnbhnb LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch 3hgnbhnb LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch 4

Đáp lại sự chỉ trích từ phía HLV Tinikun và người hâm mộ, đại diện Ban tổ chức Chung kết Playoffs VCS mùa hè đã lên tiếng giải thích trên Facebook cá nhân về sự trái ngược trong hai tiết mục vinh danh này. Theo đó, do trận đấu giữa GAM Esports và Team Flash diễn ra vào ngày thi đấu thứ nhất, BTC buộc phải bỏ qua lựa chọn bắn pháo bông vì sẽ ảnh hưởng đến ngày thi đấu kế tiếp (có thể do vấn đề xử lý và dọn dẹp hậu trường sẽ mất nhiều thời gian). Bên cạnh đó BTC cũng thay thế tiết mục bắn pháo bông bằng màn bắn khói trắng để vinh danh Nhà vô địch.

Vị đại diện này còn phản pháo khá gay gắt yêu cầu phía GAM không nên tiêm nhiễm những suy nghĩ tiêu cực đối với các tuyển thủ, và thay vì chỉ trích lẫn nhau thì hãy cùng nhau làm tốt hơn ở các giải đấu sắp tới.

hgnbhnb LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch 5
Một đại diện Ban tổ chức VCS đáp trả những chỉ trích từ phía GAM

Tuy nhiên, có vẻ như việc HLV Tinikun tỏ ra bức xúc với BTC không chỉ nằm ở câu chuyện pháo bông, bản thân HLV này cũng như Quản lý của GAM Esports còn đề cập đến một vài vấn đề khác trong diễn biến của giải đấu, mà họ cho rằng đây là những hành động o ép và xử lý thiếu minh bạch từ BTC.

Đầu tiên là việc GAM có dự định thuê một phần khuôn viên của Trung tâm White Palace, đặt mua và thiết kế các trang bị cùng vật phẩm, có vẻ như là để tổ chức một buổi fan meeting, nhưng cuối cùng lại bị bác bỏ khiến đội tuyển này bị thiệt hại “vài trăm củ”.

hgnbhnb LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch 6
Không chỉ chuyện pháo bông, HLV Tinikun còn bóng gió về việc BTC cản trở hoạt động của team khiến GAM thiệt hài hàng trăm triệu đồng

Sau đó thì đến lượt câu chuyện Zeros (lại) ăn phạt trong trận Chung kết – theo lời thuật của Quản lý GAM – Thậm chí lần này còn bị lập biên bản nóng ngay khi đang thi đấu vì lý do chat team, trong khi hành động này không có trong danh mục hành vi vi phạm để bị xử phạt theo luật thi đấu chuyên nghiệp LMHT.

hgnbhnb LMHT: HLV Tinikun chỉ trích Ban tổ chức VCS đối xử bất công dù GAM Esports là Nhà vô địch 7
Trong khi Quản lý của GAM cũng bày tỏ sự bức xúc vì Zeros tiếp tục bị phạt dù không rõ lý do

Đây không phải là lần đầu tiên, HLV Tinikun tỏ rõ thái độ khó chịu với Ban tổ chức giải đấu VCS, trước đó, mối quan hệ giữa hai bên đã xấu đi trông thấy bởi những clip trash-talk được biên tập với nội dung đả động tới các thành viên của GAM, và Tinikun đã lập tức phản ứng cực kỳ gay gắt đối với động thái này.

Quay trở lại câu chuyện Chung kết VCS mùa hè 2019, hiện tại phía Ban tổ chức VCS vẫn chưa có thêm bất kỳ phản hồi nào trước những chỉ trích từ phía GAM Esports. Còn đối với người hâm mộ LMHT Việt Nam, việc các tổ chức trong nước và Đơn vị chủ quản giải đấu rơi vào cảnh “cơm không lành canh không ngọt” cũng chẳng phải là một câu chuyện vui vẻ gì, trong bối cảnh CKTG 2019 đang tới gần và cộng đồng game thủ đang nỗ lực kêu gọi sự đồng lòng để cổ vũ cho hai đại diện VCS tham dự giải đấu là GAM Esports và Lowkey Esports.