LMHT: Cloud9 một lần nữa trở thành niềm hy vọng lớn nhất của Bắc Mỹ tại CKTG 2019

Không có gì đáng kinh ngạc khi tại CKTG năm nay, Cloud9 một lần nữa trở thành niềm hy vọng lớn nhất của Bắc Mỹ.

Mặc dù khoảng cách giữa hai nền LMHT phương Tây và phương Đông đã được thu hẹp hơn bao giờ hết, nhưng đối với người hâm mộ LMHT Bắc Mỹ, cơ hội mang chiếc cúp vô địch về nhà vẫn còn khá xa vời. Hai trong số các đội tuyển tham dự CKTG của họ về cơ bản không có quá nhiều hy vọng. Clutch Gaming đã để thua một vài lần tại vòng khởi động, một khởi đầu không quá tuyệt vời tại giải đấu. Trong khi đó, Team Liquid – đội tuyển mạnh nhất khu vực lại rơi vào một bảng đấu nguy hiểm với đội vô địch năm ngoái – Invictus Gaming kèm theo đó là một tuyển Hàn Quốc đáng gớm khác là DAMWON Gaming.

Điều đó có nghĩa là một lần nữa, mọi hy vọng của LMHT Bắc Mỹ lại đổ dồn về Cloud9. Trong vài năm qua, Cloud9 đã khiến cho việc thoát khỏi vòng bảng trông tương đối dễ dàng hơn so với những đội tuyển cùng khu vực. Tại sao họ thành công trong khi những đội khác thất bại là minh chứng rõ ràng nhất cho văn hóa cũng như phương pháp độc đáo của họ.

Tạo dấu ấn

LMHT: Cloud9 một lần nữa trở thành niềm hy vọng lớn nhất của LMHT Bắc Mỹ tại CKTG 2019 - Ảnh 1.

Câu chuyện về C9 với tư cách là một "juggernaut" Bắc Mỹ thực sự bắt đầu vào mùa hè năm 2016 khi đội của họ bổ sung HLV Bok "Reapered" Han-gyu. Cựu huấn luyện viên EDG đã không thực sự gây được tiếng vang sau khi chiến thắng MSI 2015. C9 đã có cơ hội với anh ấy vào thời điểm mà việc nhập khẩu các HLV Hàn Quốc là phổ biến.

Reapered đã đưa C9 đến với CKTG năm đó, nhưng vẫn chưa thể hiện được gì nhiều cho đến khi anh ấy thực sự củng cố sự kìm cặp của mình với đội. C9 rũ bỏ hầu hết đội hình cũ của mình, đặt niềm tin vào Reapered để mang theo một đội hình cực kỳ trẻ. Và kết quả là tại CKTG 2017, họ đã một lần nữa bước ra khỏi vòng bảng.

Nếu năm 2017 thiết lập anh ấy trong vai trò HLV thì phải đến năm 2018, anh ấy mới thực sự tạo ra được dấu ấn. Không hài lòng với phương pháp chơi của đội, anh ấy đã cho tới ba thành viên trong đội hình xuất phát ngồi ghế dự bị trong giai đoạn giải Mùa hè. Và sau khi trở lại, họ đã dẫn dắt đội để làm nên một kì CKTG trong mơ đối với người hâm mộ Bắc Mỹ.

Lần này, C9 không chỉ thoát khỏi vòng bảng. Họ càn quét Afreeca Freecs trong trận tứ kết lịch sử. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa một, một đội tuyển Bắc Mỹ lọt vào bán kết CKTG. Đó cũng là lần đầu tiên một đội Bắc Mỹ đánh bại một đại diện của Hàn Quốc trong một trận đấu quốc tế hay nhất.

Reapered đã ghi dấu ấn của mình trên C9, và kết quả là, đội đã tạo được dấu ấn trên trường thế giới.

Không nản lòng

LMHT: Cloud9 một lần nữa trở thành niềm hy vọng lớn nhất của LMHT Bắc Mỹ tại CKTG 2019 - Ảnh 2.

Lý do chính khiến C9 tiếp tục thi đấu tốt rất đơn giản: họ không sợ hãi. Reapered đã nhiều lần thay đổi đội hình team trong ba năm qua bởi vì anh ta biết rằng có thể khiến đội hình tiếp theo mạnh mẽ hơn nữa. Trong một mùa giải, họ tự tin chấp nhận rủi ro và thử nhiều thứ khác nhau.

Với các đội khác, chúng ra có thể nói về lối chơi của họ, như khả năng giành chiến thắng tại nhiều làn đường của Team Liquid. Hoặc đó có thể là yếu tố chiến thuật, như khả năng giành chiến thắng nửa trên bản đồ của Clutch Gaming sau đó cố gắng ăn Sứ Giả Khe Nứt. Nhưng C9 không bị ràng buộc bởi các định nghĩa chiến thuật hoặc chiến lược. Trong vài năm qua, họ đã chứng minh rằng họ có thể chơi bất kỳ phong cách nào, bất kỳ làn đường nào và nếu tất cả đều thất bại, họ sẽ chỉ cần để ADC Sneaky carry trong giao tranh tổng.

Tại CKTG, họ cũng đã phát triển một khả năng độc đáo giữa các đội bắc Mỹ để đổi mới trong khi vẫn giữ bản sắc của riêng mình. Các đội khác trong khu vực có xu hướng chơi quá nhiều theo phong cách của riêng họ trong khi không thích nghi với meta CKTG mới hoặc cố gắng thay đổi quá nhiều trong việc sao chép người Hàn Quốc và Trung Quốc.

LMHT: Cloud9 một lần nữa trở thành niềm hy vọng lớn nhất của LMHT Bắc Mỹ tại CKTG 2019 - Ảnh 3.

C9 không phải lựa chọn giữa việc đổi mới hay giữ nguyên tập trung vào bản thân bởi đối mới chính là cốt lõi những gì họ làm từ trước đến nay. Ezreal đi rừng là phát minh của họ và giúp xác định vai trò của người đi rừng trong mùa 7. Năm ngoái, họ đã phát huy bản dựng Nâng Cấp Băng Giá xa hơn hầu hết các đội còn lại bằng cách đưa nó vào Ahri đường giữa.

Việc C9 đã có rất nhiều thành công giải thích lý do tại sao rất nhiều người chơi C9 đã tìm thấy chính mình trong các đội khác. Trên thực tế, Liquid, nhà vô địch giải đấu trong hai năm qua, có hai cựu game thủ C9. Liquid thậm chí còn có thể vượt qua thành tích bán kết CKTG năm ngoái của C9 bằng cách lọt vào trận chung kết MSI năm nay.

Nhưng vẫn có rủi ro trong con đường đến CKTG năm nay của Liquid, và nó không chỉ vì họ không may mắn nằm cùng bảng với IG và DAMWON. Liquid đã chơi tốt hơn cả hai đội này trong mùa hè năm nay và giống như nhiều năm trước, nếu không tiến xa hơn họ sẽ gây ra nỗi thất vọng cực kì lớn.

Rủi ro thực sự của Liquid nằm ở chỗ họ vẫn chưa tìm ra được công thức làm nên thành công của C9: Một huấn luyện viên, người sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng và một đội hình sẵn sàng làm theo mọi hướng dẫn của anh ấy. C9 có thể không phải đội tuyển xuất sắc nhất Bắc Mỹ nhưng họ là những người thoải mái nhất khi chơi trong những trận đấu áp lực cao trước những đối thủ không quen thuộc và trong một meta kì lạ. Họ luôn thử những điều mới lạ và luôn có một kế hoạch bí mật trong mọi tình huống. Đó là những gì biến họ trở thành cơ hội tốt nhất của Bắc Mỹ tại CKTG năm nay.