LMHT: Có xạ thủ huyền thoại Doublelift nhưng Team Liquid vẫn mãi coi Piglet là một thành viên của đại gia đình

Vậy là sau 3 năm gắn bó với TL từ ngày dứt áo ra đi khỏi SKT, cuối cùng Piglet cũng chia tay đại gia đình thứ 2 này

Như thông báo trước đó, Team Liquid đã chia tay xạ thủ từng bảo lần khiến cả thế giới Liên Minh Huyền Thoại ngả mũ Piglet và chiêu mộ thành công Doublelift - kẻ được biết đến như một vị thần khác để thay thế. Sau đây là lá thư đầy cảm động mà đội tuyển đã viết cho anh sau 3 năm gắn bó.

Video tri ân Piglet

“Hôm nay, chúng tôi đành phải nói lời chia tay tới Gwang-jin “Piglet” Chae. Anh là một trong số rất ít người đã trở thành biểu tượng khi khoác trên mình chiếc áo của Team Liquid. Chúng tôi đã rất may mắn khi được làm việc với một tuyển thủ đầy tâm huyết, đầy trách nhiệm như Piglet suốt 3 năm vừa qua, và những màn biểu diễn hào kiệt của anh chúng tôi sẽ nhỡ mãi. Giờ, hãy cùng nhìn lại những kỷ niệm tuyệt vời nhất nhé.

Tháng 10/2014, Curse eSports thông báo sẽ có một vụ chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử của LCS. Gwang-jin “Piglet” Chae, xạ thủ đương kim vô địch đã thống trị chung kết thế giới trong màu áo SK Telecom T1K đã tới Bắc Mỹ.

Ông chủ của Piglet, Steve Arhancet đã ấp ủ giấc mơ có được chàng trai này trong đội hình từ rất lâu rồi. Cuối cùng, sau một chuyến viếng thăm Hàn Quốc và hàng giờ thương lượng với cả Piglet và phụ huynh, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.

Piglet có một tài năng đặc biệt – bằng những kỹ thuật điêu luyện của mình, anh sẽ tạo ra một thế lực thực sự ở đường dưới – và với Team Liquid, anh ta còn ý nghĩa hơn thế. Thời đại mà Piglet mở ra cho Team Liquid dài hơn bất kì khoảng thời gian nào trước đó. Trong tháng đầu tiên ở Curse, Piglet đã khá chật vật. Trình độ tiếng Anh hạn chế cùng bỡ ngỡ ở môi trường mới, xạ thủ người Hàn Quốc đã mắc căn bệnh nhớ nhà khi thiếu vắng bạn bè và người thân.

Đó thật sự là một thử thách đầy giá trị đối với đương kim vô địch thế giới. Cuối cùng, Piglet cũng cảm nhận được sự ấm áp ở Bắc Mỹ – đội của anh, ngôi nhà mới của anh. Lòng quyết tâm và khả năng hồi phục tuyệt vời là minh chứng con người của Piglet.

Trước khi mùa giải 2015 bắt đầu, mọi thứ xung quanh Piglet lại rẽ nhẹ sang một hướng khác: đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Team Liquid ra đời. Sau khi bỡ lỡ lễ khai mạc mùa giải mới vì vấn đề tài khoản Visa, Piglet cũng bắt kịp vòng đấu đầu tiên ở Bắc Mỹ. Song, anh lại đối mặt liên tiếp với những vấn đề trong đội để rồi cuối cùng phát hiện ra mình đã được thay thế bởi dự bị Yuri “Keith” Jew. Piglet đành phải bước tiếp. Mặc cho thiếu sót lúc đầu, một lần nữa anh ta đứng dậy mạnh mẽ. Sự tự tin và đạo đức nghề nghiệp của Piglet đã giúp anh có mặt trong đội hình ra quân của Team Liquid ở giải đấu mùa hè. Đó là mùa giải mà TL vô địch và ngôi sao sáng nhất không ai khác chính là anh.

Những nỗ lực cố gắng không ngừng khiến Piglet trở thành một thứ vũ khí vô cùng lợi hại. Mùa xuân năm 2016, vẫn là Piglet, vẫn là thế thống trị ở đường dưới, chỉ khác ở chỗ là đội anh ta đã bị loại ở vòng playoffs với một đội hình mới toanh. Trong mùa giải tiếp theo, anh ta đã tự nguyện rời khỏi Team Liquid Academy (ban đào tạo nhân tố mới của đội) giữa muôn vàn rắc rối nội bộ và khiến họ phải đánh một vòng thăng hạng. Tập luyện, tập luyện và tập luyện, đôi khi liên tục 15-16 tiếng một ngày không ngủ – Piglet muốn mình phải có phong độ cao nhất. 2017 có lẽ là năm mà anh ta nỗ lực nhất trong sự nghiệp của mình ở Bắc Mỹ. Một lần nữa, Team Liquid phải vào thăng hạng, cả 2 mùa giải luôn, nhưng lần nào họ cũng tìm được cách trở lại. Trong 2 lần cuối cùng Piglet thi đấu dưới màu áo của Liquid, anh đã phải chạm chán với siêu sao hàng đầu khu vực với khả năng gánh team xuất sắc ở đường giữa, song bỏ qua những khác biệt, anh đã tìm thấy thành công với những người bạn cũ.

Viết cho những người hâm mộ, những đồng đội, và trò chơi LoL, những điều trên là thứ đã khiến Piglet đặc biệt. Sự ảnh hưởng sâu sắc của anh lên tổ chức này còn hơn cả màn thể hiện của Piglet ở LCS. Sự chuyên nghiệp và cố gắng của anh suốt thời gian ở Team Liquid đã truyền cảm hứng cho các thành viên và đội ngũ huấn luyện rất nhiều. Chúng tôi tự hào vì đã được làm việc chung với Piglet và thật may mắn khi có thể gọi anh là “bạn“. Tuy nhiên, cuộc hành trình nào cũng phải có điểm dừng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn vì tất cả những gì anh đã làm, trong và ngoài Summoner Rift. Chắc chắn anh sẽ tìm được thành công ở điểm đến kế tiếp, và dù mọi thứ có thể nào thì chúng tôi sẽ luôn chung vui với anh.

Cám ơn, Piglet. Anh luôn có thể gọi Team Liquid là “nhà“, mãi mãi.”

 Theo Team Liquid