LMHT: Đến cả máy chủ PBE cũng bị quá tải ngay ngày đầu ra mắt Đấu Trường Chân Lý

Đó chỉ là sự xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm còn đến khi lên server chính thức, liệu Đấu Trường Chân Lý có làm sập luôn cả các máy chủ LMHT trên thế giới không?

Được cộng đồng chờ đợi từ rất lâu, cuối cùng Đấu Trường Chân Lý cũng đã được đưa lên máy chủ PBE để thử nghiệm. Đợt thử nghiệm này đang rất thuận tiện với các game thủ bởi máy chủ PBE cũng không giới hạn số lượng người đăng ký như trước. Bởi vậy, miễn là bạn đủ tiêu chí mà Riot Games yêu cầu (không bị cấm chat, ít nhất có vinh danh cấp 3 hoặc chưa từng đăng ký tài khoản PBE) thì bạn có thể tham gia vào máy chủ thử nghiệm này.

LMHT: Đến cả máy chủ PBE cũng bị quá tải ngay ngày đầu ra mắt Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 1.

Trở lại với Đấu Trường Chân Lý, dù mới chỉ thử nghiệm nhưng đây là lần đầu tiên trò chơi này được "lên sóng". Ngay lập tức nó tạo ra một hiệu ứng khủng khiếp. Trên nền tảng stream Twitch, lượng người xem Đấu Trường Chân Lý đã có lúc đạt gần 200.000 người. Cần biết đó là thời điểm nửa đêm tại khu vực Bắc Mĩ và nhiều người đã chìm vào giấc ngủ.

Còn trong client của PBE thì khỏi phải nói. Người chơi phải chịu cảnh xếp hàng dài để được vào thử nghiệm. Chỉ 30 phút kể từ khi Đấu Trường Chân Lý ra mắt, trò chơi này đã gần như "đánh sập" máy chủ PBE, khiến nhiều game thủ phải chờ đợi mòn mỏi, với hàng chờ lên tới 9000 người.

LMHT: Đến cả máy chủ PBE cũng bị quá tải ngay ngày đầu ra mắt Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 2.

Không khó hiểu tại sao Đấu Trường Chân Lý lại hot đến thế. Trong khi dòng game Auto Chess đang rất thịnh hành hiện nay, Riot Games đã nhanh chóng nắm bắt và cho ra phiên bản Auto Chess của LMHT này. Theo 2 lãnh đạo "cộm cán" từ Riot Games, Đấu Trường Chân Lý hoàn toàn có thể phát triển phiên bản mobile. Dẫu vậy, đây vẫn là thời điểm quá sớm để nói về vấn đề này. Hiện tại đội ngũ phát triển Đấu Trường Chân Lý vẫn đang tập trung tối đa vào việc phát triển phiên bản trên PC.

Được biết trong thời gian tới, Riot Games sẽ tiếp tục chú trọng vào xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình trải nghiệm. Ở phiên bản đầu tiên sẽ có 50 vị tướng xuất hiện và cứ mỗi phiên bản mới ra mắt, số lượng tướng sẽ được thêm vào để đa dạng hóa lối chơi. Bên cạnh đó, Đấu Trường Chân Lý cũng sẽ có chế độ đánh rank giống hệt như chế độ xếp hạng ở LMHT thông thường. Riot Games dự định sẽ gắn liền chế độ chơi này với mùa giải xếp hạng của LMHT. Nghĩa là bạn có thể leo rank trong suốt một mùa giải kèo dài gần một năm.

LMHT: Đến cả máy chủ PBE cũng bị quá tải ngay ngày đầu ra mắt Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 3.

Dẫu vậy, trước tất cả những ý tưởng trên, Riot Games cần phải làm thế nào để cho Đấu Trường Chân Lý hoạt động trơn tru khi nó chính thức ra mắt ở tất cả các máy chủ. Nên nhớ rằng lượng người truy cập sẽ trở nên đột biến hơn rất nhiều và các cụm máy chủ sẽ phải đối mặt với tình trạng quá tải, giống như những gì PBE đã phải trải qua trong ngày ra mắt Đấu Trường Chân Lý.